วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : MAY 2002 เธอร้าย..อันตราย


       หนังสยองขวัญโรแมนติกจิตตกปนความหลอน MAY เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่า เมย์ ในอดีตสมัยยังเด็กเธอต้องใช้ชีวิตแปลกแยกและต้องอยู่เพียงลำพัง เพราะผ้าคาดตาแปลกๆดูน่ากลัว (เธอเป็นโรคตา) ทำให้เธอไม่มีเพื่อนเลยสักคน จนกระทั่งในงานวันเกิดปีหนึ่งของเธอ แม่ของเธอจึงซื้อตุ๊กตาตัวหนึ่งมาให้และบอกเธอว่านี่คือเพื่อนที่ดีที่สุดของเมย์ นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เมย์ใช้ชีวิตธรรมดาตามปกติทั่วไป เธอมีบ้าน เธอมีงาน เธอมีเงิน และเธอมีเพื่อน ซึ่งก็คือบรรดาตุ๊กตาที่เธอสะสมไว้ รวมไปถึงตุ๊กตาตัวนั้นที่ได้จากแม่ในวันเกิดของเธอ เวลาว่างๆเมย์ชอบเย็บชุดเพี้ยนๆแปลกประหลาดให้ตุ๊กตาหรือตัวเองใส่ เพราะเธอชื่นชอบมันมากเป็นพิเศษ (ถึงขนาดคุยกับตุ๊กตารู้เรื่องเลยทีเดียว ชักหลอนแล้วสิ - -'') จนกระทั่งวันหนึ่งเมย์ได้พบกับชายในฝันของเธอ เขาเป็นหนุ่มช่างรูปหล่ออัธยาศัยดี เมย์ตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกพบ เธอจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขาสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการติดตามเฝ้ามองเขาตลอดเวลา การเดินผ่าน สบตา หรือแม้แต่กระทั่งอ่อยเหยื่อ จนในที่สุดเธอก็ทำสำเร็จ เขาหันมาสนใจเธอจริงๆซะด้วย ทั้งคู่ได้มีโอกาสพูดคุยกัน สานสัมพันธ์กันไปเรื่อยๆ ฝ่ายชายก็ชอบที่เธอดูแปลกดีไม่เหมือนผู้หญิงคนไหนที่เขาเคยเจอ ฝ่ายเมย์ก็บอกว่าเขาเป็นผู้ชายในฝันของเธอเลย โดยเฉพาะมือของเขาเป็นสิ่งที่เธอหลงใหลเป็นที่สุด (ออกแนวจิตแล้วไงที่นี้) ความสัมพันธ์ของทั่งคู่เป็นไปอย่างรวบรัดตัดตอน หลายต่อหลายครั้งที่เกือบจะมีอะไรกันอยู่แล้ว หากแต่ไม่เป็นเพราะเมย์ที่ทำมันล่มไปทุกคราว เพราะเธอไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนเลยในชีวิตเลยทำตัวไม่ถูก แต่ทว่าโลกนี้ไม่มีอะไรที่เพอเฟคร้อยเปอร์เซนต์ วันหนึ่งเมย์แอบได้ยินแฟนหนุ่มของเธอกำลังคุยอย่างสนุกสนานกับเพื่อนของเขา และเธอก็ได้ล่วงรู้ความจริงทั้งหมด แท้ที่จริงแล้วเขาไม่ได้รักเธอเลยแม้แต่น้อย มิหนำซ้ำยังจะหลอกฟันแล้วทิ้งอีกตะหาก แถมตัวเองก็ยังมีแฟนอยู่แล้วเป็นตัวเป็นตนอีกด้วย สิ่งที่เมย์ได้ยินมานั้นสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้เธอเป็นอย่างมาก ที่แย่กว่านั้นเธอยังถูกเพื่อนร่วมงานหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่า ความเสียใจ ความเก็บกด แปรเปลี่ยนใหเมย์กลับกลายเป็นอีกคนหนึ่ง ในเมื่อในโลกนี้ไม่มีใครที่ดีพร้อมเพอเฟค งั้นเธอจะสร้างคนที่เพอเฟคด้วยมือของเธอเอง จะเป็นยังไงนั้นขอบอกเลยว่าคุณจะหลอนและจำชื่อเธอไปอีกนาน...


 ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังสยองขวัญที่ดำเนินเรื่องราวในแบบรักโรแมนติกแบบหม่นๆ ของชีวิตหญิงสาวที่ชื่อเมย์ ซึ่งโตมาในโลกแคบๆอย่างห้องตัวเองและมีเพื่อนเพียงคนเดียวก็คือตุ๊กตา ทำให้เธอไม่รู้เลยว่าโลกความเป็นจริงนั้น มันไม่ใช่นิยายที่เธอเคยอ่านที่จะมีทุกอย่างเพียบพร้อมและเรียบง่าย และเมื่อพบความจริงนั้นแล้ว แน่นอนว่าเมย์ควบคุมสติตัวเองไม่ได้แม้แต่น้อย เธอเก็บกด จิตแตกและคลั่ง สดท้ายเธอจึงเลือกหนทางเดินในแบบของเธอเอง ซึ่งนับว่าเป็นทางเลือกที่สยดสยองจนขนหัวลุกเลยทีเดียว

ระดับความสยอง 4 ดาว  ช่วงแรกเหมือนหนังแนวโรแมนติกน่ารักๆ คิกขุอาโนเนะมากๆครับ สาวน้อยอ่อนต่อโลกได้พบกับเจ้าชายรูปงามอัธยาศัยดีและเป็นมิตร แต่พอนานผ่านไปเรื่อยๆ ธาตุแท้เจ้าชายเริ่มออกลายกลายเป็นอีกคน แต่นั่นยังจิ๊บจ๋อยถ้าหากจะเทียบกับธาตุแท้ของหญิงสาวอ่อนต่อโลกอย่างเมย์ เพราะเธอจิต เพราะเธอโหด และเธอทำได้มากกว่าที่ใครๆจะคาดคิดถึง ทั้งโหด จิต สยองและหลอนกันแบบครบเครื่องเลยทีเดียว

 ระดับความน่าดู 4 ดาว งานนี้ที่ไม่ชมไม่ได้เลยก็คือนักแสดงนำหญิงของเรื่องอย่าง Angela Bettis ที่ตีบทซะแตกกระเจิงไปเลย เธอเล่นเป็นเมย์ได้อย่างสุดยอดสุดจิต ชนิดที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมายกับบทบาทเมย์ของเธอ ซึ่งนั่นทำให้หนังทรงพลังและทำให้คนดูเชื่อ ว่าเมย์เธอจะกลายเป็นคนที่จิตแล้วโหดสุดๆได้ เป็นหนังสยองขวัญหลอนๆจิตๆที่เลือดไม่ต้องเยอะ แต่ก็ยังชวนผวาและกลัวได้ไม่น้อยเลย เยี่ยมมากๆครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

MAY 2002 เธอร้าย..อันตราย

5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคุณพี่ผอมมากซอย2-1ครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับรีวิวค่า น่าดูอีกแล้ววว

    ตอบลบ
  3. คำตอบ
    1. ยังโหลดได้ปกตินะครับ ^ ^ ลองเปลี่ยนช่วงเวลาโหลดดูครับ เซิฟเวอร์อาจจะล่ม

      ลบ