วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Alien 1979 เอเลี่ยน


      นี่คือสุดยอดหนังไซไฟสยองขวัญในตำนาน ต้นกำเนิดของเอเลี่ยนที่เป็นที่จดจำของคนทั่วทั้งโลก Alien เรื่องราวของยานขนส่งสินค้านอสโตรโมและลูกเรือ ซึ่งกำลังจะกลับโลกหลังจากที่ภารกิจของพวกเขาเสร็จสิ้น แต่ในขณะเดินทางพวกเขาก็ได้รับสัญญาณขอความช่วยเหลือ SOS ที่ส่งสัญญาณออกมาจากดาวเคราะห์ดวงหนึ่งที่อยู่ในรัศมีใกล้ๆ เมื่อพวกเขาไปถึงก็ได้พบกับยานอวกาศลึกลับลำหนึ่ง และสัญญาณดังกล่าวก็ถูกส่งออกมาจากที่นั่น พวกเขาได้ส่งทีมสำรวจเข้าไปในยานลึกลับเพื่อค้นหาสิ่งมีชีวิต แต่สิ่งที่พบกลับเป็นไข่เป็นพันๆฟอง ขณะที่หนึ่งในทีมสำรวจกำลังจะสำรวจไข่ใบหนึ่ง สิ่งที่อยู่ข้างในก็ฟักตัวออกมาและจู่โจมเขาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ทั้งหมดจึงรีบพาเขากลับขึ้นยานเพื่อทำการรักษาโดยด่วน แต่ต่อมาไม่นานเขาก็ตาย ทุกคนต่างพากันเสียใจและตั้งกำหนดการเดินทางกลับโลกเหมือนเดิม แต่ทว่าสิ่งที่ลูกเรือนอสโตรโมไม่รู้เลยก็คือ สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดจากต่างดาวที่พวกเขาทุกคนคิดว่ามันตายไปแล้ว แท้ที่จริงแล้วมันไม่ได้ตาย แต่กลับลอกคราบและฝังตัวอ่อนของมันเอาไว้ในร่างกายของเหยื่อแทน ลูกเรือนอสโตรโมกำลังเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวสุดร้ายกาจ ที่จะฉีกกระฉากและฆ่าพวกเขาทุกคนก่อนที่จะกลับถึงโลก


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังสยองไซไฟอวกาศที่ทำออกมาได้อย่างสุดยอดทั้งเรื่องราวและความระทึก ถือว่าทำออกมาได้อย่างลงตัวกลมกล่อมมากๆ แนวคิดและไอดียเรื่องตัวเอเลี่ยนก็ถือว่าสุดยอดและล้ำสมัยมากในยุคนั้น เป็นหนังไซไฟสยองขวัญที่คลาสสิคสุดๆ และเป็นต้นกำเนิดของหญิงแกร่งแห่งวงการหนังสยองขวัญอย่าง Sigourney Weaver ซึ่งรับบทเป็นริบลีย์ ที่หลังจากภาคนี้ไปแล้วเธอยังต้องเผชิญหน้ากับพวกเอเลี่ยนอีกถึง 3 ภาค (อะไรจะขนาดนั้น- -'')

ระดับความสยอง 4 ดาว ด้วยบรรยากาศของยานที่ดูมืดๆอับๆ ประกอบกับตัวเอเลี่ยนที่ลักษณะและท่าทางของมันชวนสยองอยู่ไม่น้อย ฉากระทึกขวัญก็มีพอให้ได้ลุ้นกัน ส่งผลให้หนังมันทำออกมาได้ค่อนข้างลึกลับน่ากลัวและชวนสยองใช้ได้เลย 

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม  หากคุณรักหนังสยองขวัญ หากคุณชอบไซไฟ หากคุณหลงใหลไปกับเรื่องราวของเอเลี่ยน คุณก็ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าคุณควรดูหนังเรื่องนี้ให้ได้ด้วยประการทั้งปวง เพราะมันคือจุดกำเนิดเริ่มต้นของตำนานเอเลี่ยน ที่มีมาอย่างยาวนานจวบจนถึงปัจจุบัน ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและความคลาสสิคของมัน ส่งผลให้เอเลี่ยนเป็นที่จดจำของคนทั่วโลกและมันยังถือได้ว่าเป็นสัตว์ประหลาดที่มีแฟนคลับอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น