วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : The Devil's Rejects 2005 เกมล่าล้างคนพันธุ์นรก (คุณขอมา)


           หลังจากที่ปวดเศียรเวียนเกล้ากันไปแล้วกับภาคแรกอย่าง House of 1000 Corpses ของผู้กำกับสุดฮาร์ดคอร์ Rob Zombie ซึ่งมาในภาคนี้เป็นการดำเนินเนื้อเรื่องต่อจากภาคที่แล้วอย่างเป๊ะๆ The Devil's Rejects ภายหลังจากการดวลปืนสนั่นหวั่นไหวของครอบครัวฆาตกรโรคจิต ไฟร์ฟลาย กับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำโดยนายอำเภอ จอห์น วายเดล ผลก็คือคนในครอบครัวไฟร์ฟลายเสียชีวิตไปหนึ่งคน และแม่ของพวกมันถูกจับกุมตัวได้ ส่วนคนอื่นๆหลบหนีไปได้ภายใต้การนำทีมโดยกัปตันสปอลดิ้งที่เป็นหัวหน้าครอบครัว ฝ่ายตำรวจก็เสียกำลังไปไม่น้อย มิหนำซ้ำนายอำเภอวายเดลยังพบศพของพี่ชายตัวเอง อยู่ในบ้านของครอบครัวไฟร์ฟลายอีกด้วย ว่าแล้วนายอำเภอวายเดลจึงขอเอาชีวิตเข้าแลก เพื่อตามล่าล้างแค้นคนในครอบครัวไฟร์ฟลายที่ยังเหลือ ให้ตายตกไปตามกรรมที่พวกมันได้ก่อกันเอาไว้ แต่ยิ่งนายอำเภอวายเดลไล่ล่าพวกมันเท่าไหร่ ครอบครัวไฟร์ฟลายก็ยิ่งลงมือมากขึ้นเท่านั้น ผู้คนมากมายตกเป็นเหยื่อสังเวยให้กับความโหดอำมหิตและความจิตของครอบครัวนี้ พวกมันมีแผนการที่จะหลบหนีไปในที่ปลอดภัย แต่ทว่านายอำเภอวายเดลก็รู้ทัน รีบส่งคนไปจัดการก่อนที่แผนการของพวกไฟร์ฟลายจะสำเร็จ ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวไฟร์ฟลายถูกจับกุมตัวได้ทั้งหมด และพวกมันกำลังจะได้รับการลงทัณฑ์สุดซาดิสต์จากนายอำเภอวายเดล ผุ้ซึ่งสาบานกับศพพี่ชายเอาไว้ว่า "จะฆ่าล้างโครตตระกูลไฟร์ฟลายให้หมดทุกคนไม่ให้เหลือ"


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว อย่างกับหนังคนละม้วนเลยทีเดียวสำหรับหนังทั้งสองภาคนี้ ซึ่งภาคแรกผู้กำกับแกใส่ความเป็นตัวเองมากไปหน่อย จนดูหลุดโลกและดูเข้าใจยากมากเกินไป มาครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการแก้มือ หลังจากที่ลดความสุดโต่งลงไปและแฝงความเป็นเรื่องเป็นราวมากขึ้น ผลที่ได้ก็คือหนังสนุกใช้ได้และมีความน่าสนใจพอสมควร (ที่สำคัญคือมันดูแล้วเข้าใจ - -'')

ระดับความสยอง 4 ดาว  ฉากโหดอาจจะดูน้อยไปนิด แต่ความจิตนี่มีเต็มขั้นเลยทีเดียว กับครอบครัวไฟร์ฟลายที่นำโดยตัวตลกสุดซกมกอย่างกัปตันสปอลดิ้ง ด้วยท่าทียียวนกวนประสาทบวกความจิตที่ไม่เป็นสองรองใคร ส่งผลให้คนดูทั้งชื่นชอบและรังเกลียดมันไปพร้อมๆกัน แต่ในภาคนี้เราจะได้เห็นความจิตของอีกคนหนึ่งด้วย นั่นก็คือนายอำเภอวายเดลที่จิตใจเต็มไปด้วยความแค้น ที่พร้อมจะทรมานและฆ่ายกโครตตระกูลไฟร์ฟลายให้หมดสิ้นไป

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ไม่ธรรมดาครับ ขอบอกว่าน้อยเรื่องมากของผู้กำกับ Rob Zombie ที่จะทำออกมาได้เป็นรูปเป็นร่างและเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้ (ไม่นับผลงานรีเมคเรื่อง Halloween ผลงานอื่นๆล้วนสุดโต่งดูยากทั้งสิ้น) ทั้งๆที่เรื่องราวออกจะพื้นๆ แต่กลับเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อย่างน่าแปลกประหลาด หลายต่อหลายฉากก็ทำออกมาได้ดีและเท่ห์โครตๆในบางอารมณ์ แต่ถึงกระนั้นแล้วหนังก็ยังคงแฝงกลิ่นอายของความเป็น Rob Zombie อยู่ดี ภาคนี้ดูดีจริงๆครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

The Devil's Rejects 2005 เกมล่าล้างคนพันธุ์นรก

2 ความคิดเห็น: