วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : Deadgirl 2008 สาว ศพ สยอง


        Deadgirl เรื่องราวของเด็กหนุ่มมัธยมปลายสองคนซึ่งเป็นเพื่อนซี้กัน ริคกี้และเจที วันหนึ่งหลังเลิกเรียนพวกเขาชวนกันไปเฮ้วสนุกสนานกันในโรงพยาบาลร้างที่ถูกปิดไปนานแล้ว หลังจากเล่นสนุกสนานได้ไม่นาน...ทั้งคู่ก็ต้องตกตะลึงกับสิ่งที่พวกเขาพบเจอโดยความบังเอิญที่ห้องใต้ดินของโรงพยาบาล ภาพที่พวกเขาเห็นก็คือสภาพของหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกพันธนาการไว้ทั้งแขนและขา ร่างของเธอถูกคลุมไปด้วยพาสติกสีขาวที่ชโลมไปด้วยเลือด ทั้งสองคนต่างตกใจกับภาพที่พวกเขาได้พบเจอ ด้วยความหวาดผวาและความกลัวริคกี้คิดได้ทันทีเลยว่าเขาต้องแจ้งตำรวจ แต่กลับกันสำหรับเจทีแล้ว เขากลับหลงเสน่ห์ในเรือนร่างของหญิงสาวคนนั้นจนไม่อาจละสายตาได้ ที่แปลกกว่านั้นก็คือผู้หญิงคนนี้ไม่มีลมหายใจ หัวใจเธอไม่เต้นและไม่มีชีพจร ร่างกายที่เปลือยเปล่าแล้วเย็นเชียบไม่ต่างไปจากศพ แต่เธอกลับยังมีชีวิตอยู่ ทั้งคู่เก็บเรื่องนี้เป็นความลับไม่บอกใคร นานวันผ่านไปเจทีเริ่มหลงใหลในศพสาวมากขึ้นเรื่อยๆ เขาใช้เธอเป็นที่สนองความใคร่ของตัวเอง มิหนำซ้ำยังชักชวนเพื่อนๆให้มาลิ้มลองของแปลกอย่างศพสาวอีกด้วย ริคกี้ที่เฝ้ามองเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ห่างๆ รู้สึกสลดและสมเพศกับสิ่งที่เพื่อนๆของเขาทำ ในใจเขามีความคิดที่อยากจะช่วยเธอให้รอดพ้นจากนรกที่ต้องเจออยู่เสียที แต่เมื่อริคกี้หรือเจทีพยายามที่จะฆ่าเธอเท่าไหร่ แต่เธอก็ไม่มีวันตาย ครั้นจะปล่อยเธอให้เป็นอิสระ ริคกี้กลับรู้สึกหวาดกลัวต่อสิ่งที่เขากำลังจะปลดปล่อย เพราะที่แน่ๆเธอไม่ใช่คนและยังมีความกระหายเลือดและเนื้อสดๆอีกด้วย อันตรายกำลังจะคืบคลานเข้ามาหาคนทั้งคู่ เมื่อความจริงกำลังจะเปิดเผยว่าแท้ที่จริงแล้วศพสาวนั้น ก็ยังคงมีความรู้สึกนึกคิดและเธอจดจำในสิ่งที่พวกวัยรุ่นทำกับเธอได้ ศพสาวกำลังเฝ้ารอวันที่จะหลุดพ้นจากพันธนาการและสนองคืนตอบให้กับสิ่งพวกวัยรุ่นต้องการกันนักกันหนา ให้หนำใจจนชนิดที่พวกเขาจะต้องจำไปจนวันตายเลยทีเดียว


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังโดนวิจารณ์ว่าไม่ให้เกียรติสตรีและเหยียบย่ำความรู้สึกของคนตาย มิหนำซ้ำภาพที่ถ่ายทอดออกมานั้น ชวนให้จิตตกและเซ็กส์เสื่อมซะมากกว่าคำว่าสยองขวัญ ถึงแม้ตัวหนังจะพยายามอธิบายว่าเธอเป็นศพที่มีชีวิตและไม่ใช่คน แต่ถึงกระนั้นแล้วก็ยังมีฉากทำร้ายซ้อมและข่มขืนศพสาวอยู่ดี แต่จริงๆแล้วหนังมีความน่าติดตามและน่าสนใจอยู่ในตัว เรียกได้ว่าชวนให้คนดูติดตามได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ด้านงานเมคอัฟและความสยดสยองก็ถือว่าทำมาได้เข้าขั้นใช้ได้

ระดับความสยอง 4 ดาว  ช่วงแรกหนังทำออกมาได้ลึกลับสยองขวัญ น่ากลัวดีมากๆครับ ลองคิดดูเล่นๆว่า ถ้าเกิดเราไปเจอหญิงสาวแบบนี้เข้าเราจะทำไงดี ถ้าว่ากันตามตรรกะแล้วเธอก็คือศพ เพราะไม่มีชีพจรและหัวใจไม่เต้น แต่พอจะปล่อยเธออกมาเธอก็บ้าคลั่งอาละวาดกระหายเลือด แต่พอจะฆ่าเธอก็ดันไม่ตายซะอีก (ยิงเข้า แทงทะลุ มีเลือดมีหนอง ไม่ใช่ซอมบี้เพราะแทงสมองก็ยังไม่ตาย แต่เธอคือศพธรรมดาๆทั่วไปที่มีชีวิตเท่านั้นเอง) ทางเดียวที่พอจะทำได้ก็คือพันธนาการเธอไว้เหมือนเดิม ช่วงหลังเริ่มทำร้ายจิตใจคนดู มีฉากข่มขืนศพสาว การเล่นพิเรนท์จิตป่วยต่างๆนาๆของพวกวัยรุ่น ที่นึกว่าศพสาวเป็นของสนุก (ตรงจุดนี้เองที่ทำให้คนดูมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติ เพราะมีทั้งการข่มขืนและย่ำยีจิตใจต่างๆนาๆ) แน่นอนว่าสุดท้ายก็ได้รับบทเรียนกันไป เมื่อสาวเจ้าหลุดพ้นจากพันธนาการมาได้

 ระดับความน่าดู 4 ดาว  เป็นหนังสยองขวัญเล็กๆที่ทำออกมาได้ดีเกินตัว เนื้อเรื่องเล่นกับศีลธรรมและความเป็นคน ด้านความโหดสยองก็เข้าท่า มันดูน่ากลัวแบบแปลกๆ มีแรงดึงดูดให้คนดูได้ติดตามว่าจริงๆแล้วเธอคือตัวอะไรกันแน่ ที่สำคัญยังแอบลุ้นให้เธอหลุดพ้นจากพันธนาการ ให้ออกมาเอาคืนพวกวัยรุ่นอีกด้วย และแน่นอนว่ามันก็สมปรารถนาของคอหนังยองขวัญ เพราะเธอหลุดออกมาจริงๆด้วยในช่วงท้ายเรื่อง เรียกได้ว่าดูจบแล้วก็อิ่มหนำใช้ได้เลยล่ะครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Deadgirl 2008 สาว ศพ สยอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น