วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Review : The Burning 1981 เชือดยกค่าย


          ไหนๆก็ออกค่ายกันมาแล้วกับหนังไล่เชือดเรื่องที่แล้วอย่าง Sleepaway Camp ซึ่งหากพูดถึงหนังไล่เชือดในยุคคลาสิคด้วยกัน จะไม่พูดถึงเรื่องนี้คงเป็นไปไม่ได้เลย The Burning หนังสยองขวัญที่มีครบทั้งความคัลท์ ความโหดเลือดสาด ฉากเซ็กส์โป๊เปลือย (อันนี้ขาดไม่ได้สำหรับหนังแนวไล่เชือดวัยรุ่น ^ ^) เรื่องราวของตำนานที่เล่าขานกันต่อๆมาในแคมป์ เมื่อผู้ดูแลเด็กในแคมป์ถูกกลั่นแกล้งจนเจ็บหนักปางตาย ทำให้เขาแค้นจนเสียสติและเริ่มออกล่าเด็กๆที่มาเข้าแคมป์ ให้ตายไปทีละคนสองคนอย่างสยดสยอง แต่แล้วตำนานก็กำลังจะกลายเป็นความจริง...เมื่อเด็กๆกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันไปแกล้งผู้ดูแลขี้เมาของพวกเขา แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อผู้ดูแลขี้เมาวิ่งออกมาข้างนอกท่ามกลางไฟที่ลุกท่วมตัว การแกล้งสนุกสนานของพวกเด็กๆกลายเป็นโศกนาฎกรรม เขาถูกไฟครอกจนเจ็บหนักปางตาย ต้องเสียโฉมและทนทุกทรมานกับบาดแผลไฟไหม้อย่างแสนสาหัส หลายปีผ่านไปเขาจึงได้เดินทางกลับมายังแคมป์เดิมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อจัดการออกล่าล้างแค้นพวกเด็กๆที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เนื้อเรื่องสุดแสนจะธรรมดา ตัวร้ายเฉลยตั้งแต่ต้นเรื่องว่าคือใคร มีมูลเหตุในการล้างแค้น การดำเนินเรื่องก็เรื่อยๆดูสนุก มีฉากการฆ่าโหดๆตัดสลับกับฉากโป๊เปลือยของสาวๆ (อันนี้รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้จะเน้นนะ ^ ^)

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  ตอนแรกก็คิดว่า Sleepaway Camp นี่ก็น่าจะโหดสุดๆแล้วในสมัยนั้น แต่พอมาเจอเรื่องนี้ ต้องยอมให้เขาเลย โหดจริงอะไรจริงมากมาย ฉากการฆ่าด้วยกรรไกรตัดหญ้านี่มันคือสุดยอดความซาดิตถ์จริงๆ มือขวางตัดมือ นิ้วขวางตัดนิ้ว หัวขวางนี่ตัดคอกันเลยทีเดียว เรียกว่าตัดให้ขาดเลย ฉับ ฉับ ฉับ ยังได้ ฉากการสังหารหมู่บนแพเป็นอะไรที่สุดยอดความคลาสสิคและน่าจดจำสุดๆ แค่ฉากนี้ฉากเดียวก็เล่นเอาคนดูผวาแล้ว กี่ศพก็นับเข้าไปแล้วกัน

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังเชือดที่ดูแล้วเหมือนจะสร้างง่ายสุดๆ ในบรรดาหนังหลายๆแนวที่มีกันอย่างมากมาย แต่ทว่าการจะทำให้มันเป็นตำนานนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ใครหรือว่าหนังเรื่องไหนก็สามารถทำได้ บางคนอาจคิดว่าหนังเรื่องนี้เลียนแบบและเดินตามรอยหนังเชือดแคมป์อย่าง Friday the 13th ที่สร้างก่อนในปี 1980 แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ครับ หนังเรื่องนี้เขียนบทก่อน Friday the 13th ซะอีก แต่เสียดายที่ไม่ถูกนำไปสร้าง แต่หลังจากกระแสของ Friday the 13th ที่ดังระเบิดเถิดเทิงในสมัยนั้น ส่งผลให้หนังเชือดแคมป์เรื่องนี้ ได้เริ่มตาอ้าปากกับเขา และแน่นอนว่ามันทำให้ผู้ชมไม่ผิดหวังเลยแม้แต่น้อย มีครบเครื่องทั้งสยองโหดและสนุก และนี่คือที่มาของตำนานครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ หนังเข้าขั้นคลาสสิค แน่นอนว่าไม่มีซับไทยครับ

The Burning 1981 เชือดยกค่าย

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 ตุลาคม 2556 เวลา 09:58

    โหลดไม่ได้เลยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังโหลดได้อยู่นะครับ แนะนำว่าให้ลองโหลดช่วงเวลาอื่นดูครับ ^ ^

      ลบ