วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Truth or Dare 2012 จริงหรือกล้า...เกมท้าอำมหิต


       Truth or Dare "ความจริงหรือความกล้า" เกมที่เล่นกันสนุกสนานในหมู่เพื่อนฝูง ถ้าผู้เล่นเลือก "ความจริง" ผู้เล่นจะถูกตั้งคำถามให้ต้องตอบ ซึ่งจะต้องพูดแต่ความจริงเท่านั้น (อาจเป็นเรื่องส่วนตัวหรือความลับก็แล้วคนที่จะตั้งคำถาม) กรณีที่ถูกจับได้ว่าโกหกผู้เล่นจะต้องถูกลงโทษ แต่ถ้าผู้เล่นเลือก "ความกล้า" ผู้เล่นจะถูกทดสอบด้วยเกมพิสูจน์ความกล้าต่างๆนาๆแล้วแต่จะมีคนกำหนด ในงานปาร์ตี้ที่เต็มไปด้วยกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง หนึ่งในพวกเขาเกิดนึกสนุกขึ้นมา เลยพาทุกคนเล่นเกมง่ายๆอย่าง Truth or Dare ด้วยการหมุนขวดเป็นวงกลมปลายขวดหยุดที่ใครคนนั้นคือผู้เล่น โชคดีตกเป็นของฟีลิกซ์ หนุ่มเนิร์ดที่สุดในกลุ่ม ด้วยความซื่อของเขา ทำให้ฟีลิกซ์ทำให้เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มไม่พอใจ (ไปยุ่งกะแฟนของเขา - -'') ฟีลิกซ์จึงถูกซัดหน้าหงายและถูกไล่ตะเพิดออกจากงานไป เดือนต่อมา ได้มีจดหมายเชิญจากฟีลิกซ์ ให้เพื่อนๆทุกคนเข้าร่วมงานปาร์ตี้สุดพิเศษที่เขาเป็นคนจัดขึ้นในคฤหาสน์ของตัวเอง ถือซะว่าเป็นการขอโทษที่เคยทำพลาดในปาร์ตี้ครั้งก่อน แต่ทว่าเมื่อไปถึงแทนที่พวกวัยรุ่นจะได้พบกับฟีลิกซ์เจ้าของงาน พวกเขากลับพบกับ จัสติน พี่ชายของฟีลิกซ์ ที่เพิ่งกลับมาจากไปรบในสงครามอัฟกานิสถานมาหมาดๆ เขาชวนทุกๆคนไปยังบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ทางด้านหลังของคฤหาสน์ ที่นั่นพวกเขาทั้งหมดถูกบังคับให้เล่นเกม Truth or Dare กันอีกครั้ง พร้อมกับการเล่าเรื่องของพี่ชายฟีลิกซ์ ที่กลับมาถึงบ้านแล้วพบว่าน้องชายตัวเองแขวนคอตายไปต่อหน้าต่อตา สิ่งเดียวที่ฟีลิกซ์ทิ้งเอาไว้ก่อนตายก็คือ รูปภาพของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกับโปสการ์ดอีกหนึ่งใบ ที่มีใจความเยาะเย้ยถากถางฟีลิกซ์และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเสียใจจนแขวนคอตัวเอง ดังนั้นพี่ชายของฟีลิกซ์จึงจำเป็นต้องค้นหาความจริงให้ได้ ว่าใครกันแน่ที่ส่งโปสการ์ดใบนั้นให้น้องชายของเขา จนทำให้เขาคิดสั้นฆ่าตัวตาย จนกว่าจะรู้ความจริงกลุ่มวัยรุ่นจะต้องเล่นเกม Truth or Dare ไปเรื่อยๆ และบทลงโทษของผู้แพ้ก็คือตายสถานเดียว...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังแนวไซโคจิตวิทยาครับ ทำออกมาได้สนุกใช้ได้เลย สร้างความน่าติดตามและชวนสงสัยให้คนดู ว่าใครกันแน่ที่เป็นคนก่อเรื่องทั้งหมด (โทษกันไปกันมา ใครอยากจะรับว่าส่ง ถ้ารับก็เท่ากับตายน่ะสิ - -'') บางคนก็เลือกเล่นเกม Truth or Dare ซึ่งไม่ว่าจะเลือกทางไหน ก็เลวร้ายพอกันๆอยู่ดี

ระดับความสยอง 4 ดาว  กลมกล่อมกำลังดีครับ ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป โหดในระดับที่ทุกคนสามารถสนุกไปกับมันได้ไม่ยาก ด้านความระทึกความโหดก็มีให้เห็น ยกตัวอย่างว่า ถ้าเลือกความกล้า คุณก็ต้องเลือกเอาว่าจะเอาโหลใบไหนกรอกปากเพื่อนตัวเอง ซ้ายหรือขวา โหลหนึ่งเป็นน้ำเปล่า โหลหนึ่งเป็นน้ำกรด เลือกเอาเองแล้วกัน บรึ๋ยย...

 ระดับความน่าดู 4 ดาว เป็นหนังระทึกขวัญแนวจิตวิทยาที่สนุกพอตัวเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นด้านเนื้อหาหรือความสยองขวัญ ที่สำคัญหนังมันแอบมีหักมุมให้คนดูได้เจ็บแปลบๆอีกด้วย ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเกมอย่าง Truth or Dare ส่อแววสร้างเรื่องตั้งแต่เล่นแล้วล่ะครับ การพูดความจริงในเรื่องบางเรื่อง อาจทำร้ายจิตใจของใครบางคนก็ได้หรือการเลือกความกล้าและถูกท้าให้ไปทำนู่นทำนี่กับคนอื่นที่ไม่ได้สนิทกันแบบจริงๆ เป็นการสร้างปัญหาให้ได้ง่ายๆเลย เป็นเกมที่ไม่แนะนำให้เล่นแบบถึงพริกถึงขิงครับ เอาแค่พอหอมปากหอมคอพอ (ไม่ใช่หอมปากหอมคอคนอื่นนะอย่าเข้าใจผิด - -'')

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Truth or Dare 2012 จริงหรือกล้า...เกมท้าอำมหิต

5 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าเจ้าของบล๊อก แปะตัวอย่างหนังให้ดูในรีวิวด้วย จะแหล่มมากเลยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ก็เคยคิดที่จะทำอยู่เหมือนกันนะครับ
      แต่ทว่าพอหน้าหนึ่งมีหลายรีวิวและแถมยังมีคลิปอีก
      เกรงว่าจะทำให้โหลดหน้าช้า คนเน็ตช้าจะดูได้ลำบากครับผม ^ ^

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2556 เวลา 14:39

    ขอซับไทยเรื่องนี้หน่อยคับ ในไฟล์มีแต่ซับอิงอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตัวหนังไม่ได้เข้าไทยครับผม เลยไม่มีซับไทย ด้วยประการฉะนี้แล - -''

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ4 ตุลาคม 2556 เวลา 10:37

    อยากได้ซับไทยเหมือนกันค่ะ หนังน่าดูมาก อารมณ์คล้าย would you rather

    ตอบลบ