วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : 2LDK 2003 ห้องดับ (จิต)


         สุดยอดภาพยนต์ตลกร้ายสุดจิต ที่ดูแล้วต้องออกอาการป่วย(จิต)กันไปเป็นแถบๆ 2LDK เรื่องราวของ 2 สาว 2 สไตล์ ที่มีการใช้ชีวิตแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง คนหนึ่ง โนโซมิ ใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆ เก็บตัว ไม่ชอบสุงสิงกับใคร อีกคน เรนะ เป็นสาวทันสมัย หัวสูงและชอบเข้าสังคม ทั้งสองพักอาศัยอยู่ด้วยกันในห้องขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องกินข้าว และ 1 ห้องครัว ชีวิตของแต่ละคนดูไม่มีอะไร จนกระทั่งทั้งคู่ได้ไปสมัครคัดเลือกนักแสดงในบทเดียวกัน หนึ่งคืนก่อนวันประกาศผล ทั้งสองคนก็เริ่มแสดงอาการและความรู้อิจฉาริษยากันมากเรื่อยๆ เพราะถ้าคนหนึ่งถูกเลือกอีกคนก็จะแห้วไปโดยปริยาย ประกอบกับสถานที่พวกเธออยู่นั้น นอกจากห้องนอนแล้ว ทุกๆห้องของพวกเธอจำเป็นต้องใช้ร่วมกัน (ไม่เว้นแม้แต่ตู้เย็น - -'') ความชิงชังเริ่มก่อตัว เมื่อเรนะบังเอิญหรือตั้งใจ ใช้ข้าวของเครื่องใช้ของโนโซมิโดยไม่ได้รับอนุญาติ โนโซมิก็เอาคืนเรนะบ้างแต่ทวีความรุนแรงมากขึ้น (ถือว่าเป็นดอกเบี้ย) ไปๆมาๆทั้งคู่เริ่มแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันไปมาอย่างไม่มีใครยอมใคร หนักข้อเข้าพวกเธอก็เริ่มลงไม้ลงมือเข้าห้ำหั่นกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ทั้งเลื่อยไฟฟ้า ดาบซามูไร ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมด ที่อยู่ในห้องขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 กินข้าว และ 1 ห้องครัว ถูกประเคนเข้าใส่กันอย่างบ้าคลั่ง เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีของสองสาว ที่มีทั้งงานและชีวิตของพวกเธอเป็นเดิมพัน !


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หนังเล่นกันในพื้นที่จำกัดอย่างห้องแคบๆขนาด 2LDK ห้องหนึ่งตลอดทั้งเรื่อง ที่สำคัญยังใช้ตัวแสดงเพียงแค่สองคนเท่านั้น แต่ด้วยความจิตของตัวละครและไอเดียการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างแปลกใหม่ ทำให้ตัวหนังมีเสน่ห์อย่างน่าเหลือเชื่อ เช่นบทสนทนาธรรมดาทั่วไปที่เหมือนไม่มีอะไร อย่างคำชมว่าเธอสวยจัง ตัวหนังจะใส่วงเล็บอีกข้อความหนึ่งเอาไว้ ซึ่งเป็นการนึกในใจของตัวละคร ด้วยคำพูดที่ว่า สวยแต่เปลือกแค่นั้นล่ะ อะไรประมาณนี้ครับ

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  จริงๆแล้วการห้ำหั่นของตัวละครทั้งสองคน ไม่ใช่แค่เรื่องของความเกลียดชังกันและกันเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงฝีมือการแสดงของคนทั้งคู่ด้วย ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์หนักหนาขนาดไหน พวกเธอจะไม่ยอมถอยเลยแม้แต่ก้าวเดียว (ถ้าเป็นเรายอมแพ้ตั้งแต่เอาเลื่อยไฟฟ้ามาไล่ฟันแล้ว - -'') เปรียบเสมือนการเผชิญหน้าของดาราสองคน ที่ประชันบทบาทกันอย่างสุดชีวิต ชีวิตในที่นี้ก็หมายถึงชีวิตจริงๆของเธอนั่นเอง

 ระดับความน่าดู 4 ดาว โหดจริง ป่วย(จิต)จริง ไม่ต้องใช้ตัวแสดงอะไรเยอะแยะ ไม่ต้องเลือดสาดถึงขนาดแยกแขนแยกขา เป็นหนังที่เมื่อคุณดูจบความป่วยจะเข้ามาแทนที่ความรู้สึกของคุณทันที ดูแล้วอึดอัดกระอักกระอ่วนใจ ไปกับการกระทำของตัวละคร และตอนจบยังมีการมาหักหลังคนดูได้อย่างเจ็บแสบอีกด้วย ใครกำลังมองหาหนังที่ลดทอนสภาพของจิตใจ คุณเดินมาถูกทางแล้วครับ เรื่องนี้เลย - -''

ตัวหนังนะครับ ^ ^

 2LDK 2003 ห้องดับ (จิต)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น