วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Them 2006 คืนคลั่ง เกมล่าสยอง


                     สร้างจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริง เมื่อสองสามีภรรยาคู่หนึ่ง นัดกันไปเที่ยวยังบ้านพักตากอากาศของพวกเขา คืนเดียวกันนั้นเองพวกเขาก็ต้องมาพบกับจุดจบอันน่าสยดสยอง โดยฝีมือของแขกผู้มาเยือนยามวิกาล ภายหลังตำรวจพบศพพวกเขาทั้งสองคนและตามรอยเบาะแสไปจนพบกับตัวฆาตกร กลับกลายเป็นเรื่องที่เขย่าขวัญและทำร้ายจิตใจบรรดาคนที่เกี่ยวข้องเป็นที่สุด เพราะฆาตกรเป็นเพียงเด็กกลุ่มหนึ่ง ที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ในระหว่าง 10-15 ปี โดยหนึ่งในนั้นให้เหตุผลในการสังหารคนทั้งคู่ว่า "พวกผมแค่อยากเล่นด้วย แต่พวกเขาไม่ยอม" Them เรื่องราวเริ่มต้นที่คู่รักสามีภรรยาคู่หนึ่ง เคลมและลูคัส พวกเขานัดกันไปเที่ยวยังบ้านพักตากอากาศของคนทั้งคู่ เพื่อใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยกัน แต่ทว่าที่นั้นกลับต้องกลายมาเป็นที่ตายของพวกเขา ในตอนกลางคืนดึกสงัดขณะที่คนทั้งคนทั้งคู่หลับอยู่บนเตียง พวกเขาก็ถูกปลุกโดยเสียงอะไรบางอย่าง คล้ายกับว่าบ้านหลังนี้กำลังถูกบุกรุกโดยแขกไม่ได้รับเชิญ ต่อมาไฟทั้งบ้านก็ดับลงและติดขึ้นใหม่อีกครั้ง พร้อมกับเสียงทีวีที่ดังอยู่ในห้องนั่งเล่น ใครบางคนแอบเข้ามาในบ้านของพวกเขาเสียแล้ว ท่ามกลางความหวาดกลัวและสับสนของคนทั้งคู่ที่พยายามดิ้นรนหาทางหนี ลูคัสก็โดนใครบางคนแทงเข้าที่ขาและมีอีกคนพยายามงัดเข้าไปในห้องของเคลม ตอนนี้พวกเขากำลังตกอยู่ในวงล้อมของแขกผู้มาเยือนแปลกหน้าหลายคน และพวกมันต้องการเล่นเกม เกมที่จะสร้างความหวาดผวาและความหวาดกลัวให้คนทั้งคู่จำไปจนวันตาย...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  เป็นหนังระทึกขวัญที่ค่อนข้างมีคำวิจารณ์ที่เสียงแตก บ้างคนบอกว่ามันดีมาก ระทึก สนุกและสร้างแรงกดดันได้อย่างมหาศาล แต่อีกส่วนหนึ่งบอกว่าหนึ่งมันค่อนข้างจืดและขาดสีสันในสิ่งที่หนังสยองควรจะมี ไม่ว่าจะเป็นฉากโหดๆ ความระทึกขวัญแบบก้ำกึ่งจะสุดก็ไม่สุด ตัวละครอย่างพวกเด็กๆขาดเสน่ห์อย่างแรง ทั้งๆที่มันน่าจะเป็นอะไรที่สุดยอด ถ้าหากพูดถึงหนังเด็กนรกไล่ฆ่าคน โดยส่วนตัวผมมองแล้วกลางๆ ถูกทั้งสองฝ่ายที่พูดมาครับ

ระดับความสยอง 4 ดาว  ตัวหนังทั้งเรื่องแทบจะไม่มีฉากโหดๆเลยแม้แต่น้อย แต่กลับกดดันคนดูได้อยู่หมัด การที่เหยื่อหรือคนดูมองไม่เห็นตัวคนร้าย (เพราะมันซ่อนตัวอยู่ในเงามืด) ทำให้ทัศนะวิสัยแคบลงอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งอยู่ในที่มืดๆและมีเสียงแปลกๆดังไล่เข้ามา ทั้งตัวละครและคนดูต่างสับสนและลนจนทำอะไรไม่ถูกกันเลยทีเดียว ที่ร้ายกว่านั้นคือพวกมันไม่ได้มาคนเดียว ล้อมหน้าล้อมหลังรุกไล่ในเงามืด จะหนีก็ยากจะสู้ก็ลำบาก กดดันกันแบบสุดๆ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังพยายามบอกเราว่าโลกที่โหดร้ายป่าเถื่อนนั้นมีอยู่จริง และส่วนหนึ่งก็มาจากคนธรรมดาอย่างเราๆนี่เอง ในหนังพยายามถ่ายทอดให้เราเห็นเหตุการณ์ที่เหยื่อกำลังอยู่ในสถานการณ์คับขัน แต่กลับไม่มีใครคิดที่จะยื่นมือช่วย แม้กระทั่งจอดรถชะลอมองก็ไม่มี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะหาบทสรุปไม่ได้ว่า เค้าโครงจริงๆมาจากประเทศใดกันแน่ แต่ทว่ามันก็บอกให้เราได้รับรู้ถึงความจริงที่เกิดขึ้นและยืนยันว่าโลกเราไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Them 2006 คืนคลั่ง เกมล่าสยอง

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2557 เวลา 02:11

    ตามหาเรื่องนี้มานานมากครับ พยายามเสริชหรือถามเพื่อนและคนรู้จักว่าเคยดูหนังที่ตอนจบบอกว่า "พวกผมแค่อยากเล่นด้วย แต่พวกเขาไม่ยอม" มั้ย แต่ไม่มีใครให้คำตอบผมได้เลย วันนี้ได้มีโอกาสดูอีกรอบแล้ว ขอบคุณอย่างแรงครับ

    ตอบลบ
  2. ลิงค์หนังเต็มเื่องพากย์ไทย http://www.thaimovie4k.com/?p=582

    ตอบลบ