วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Redd Inc. 2012 บอสใหม่...หัวใจ (อำมหิต)


         Redd Inc. หนังระทึกขวัญสั่นประสาทสุดโหดจากประเทศออสเตรเลีย (ที่ไม่ค่อยมีออกมาให้ดูกันบ่อยเท่าไหร่) เรื่องราวของเหตุการณ์คดีฆาตกรรมตัดหัวสุดสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในสำนักงานแห่งหนึ่ง ฆาตกรคือ โทมัส เรดด์แมน ผู้จัดการหรือบอสใหญ่ของที่นั่น ไม่มีใครล่วงรู้ว่าเพราะอะไรหรือสาเหตุใด ที่กระตุ้นให้เรดด์แมนลงมือฆ่าพนักงานของตัวเอง ภายหลังการจับกุมศาลตัดสินว่าเขามีความผิดจริง แต่เนื่องด้วยจิตใจของเขาไม่ปกติและออกแนววิกลจริต ศาลจึงสั่งให้เรดด์แมนเข้ารับการบำบัดที่โรงพยาบาลบำบัดอาการทางจิต หลายเดือนต่อมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงพยาบาล มีคนไข้จำนวนมากเสียชีวิต หนึ่งในนั้นก็คือเรดด์แมน จากการตรวจดีเอ็นเอของมือข้างหนึ่งที่พบในที่เกิดเหตุยืนยันตัวว่าเป็นเขาไม่ผิดแน่นอน แต่ทว่าต่อมาไม่นานก็เกิดเหตุการณ์ที่พนักงานบริษัทพากันหายตัวไปกันอย่างลึกลับ พวกเขาทั้งหมด 6 คนถูกจับมาขังในออฟฟิตปิดตายแห่งหนึ่งและถูกล่ามด้วยโซ่ไม่ให้ขยับไปไหน พร้อมๆกับการปรากฏตัวของเรดด์แมนบอสของพวกเขา ซึ่งยอมทิ้งมือไปข้างหนึ่งเพื่อแลกกับอิสรภาพ ซึ่งทั้ง 6 คนนั้น ล้วนแล้วแต่มีส่วนเกี่ยวกับการยืนยันว่าเรดด์แมนเป็นคนลงมือในคดีฆาตกรรมครั้งนั้น ทั้งหมดถูกบังคับให้พยายามหาหลักฐานมาพิสูจน์ความจริง ว่าทำไมพวกเขาถึงกล่าวหาว่าเรดด์แมนเป็นคนลงมือ จนกว่าจะได้คำตอบพวกเขาจะถูกขังที่นี่ไปเรื่อยๆ หากใครผ่าฝืนกฏและทำให้เรดด์แมนไม่พอใจ ทุกๆคนจะได้การกรีดหน้าหนึ่งแผลเป็นรางวัล หากใครทำผิดซ้ำซากจนครบ 5 ครั้ง นั้นก็หมายความว่านรกสุดโหดได้มาเยือนพวกเขาแล้ว การสอบสวนและหาหลักฐานยืนยันเกี่ยวกับคดีเรดด์แมนดำเนินไปเรื่อยๆ พร้อมๆกับรอยกรีดบนใบหน้าแต่ละคนที่ค่อยๆเพิ่มจำนวนขึ้น พวกเขาจะหาความจริงพบหรือว่าจะต้องตายกันหมด ด้วยน้ำมือบอสสุดโหดอย่างเรดด์แมนกันแน่


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตอนแรกเข้าใจว่าน่าจะเป็นหนังบอสสุดโหด ที่จู่ๆเกิดจิตแตกไล่เชือดพนักงานของตัวเอง แต่จริงๆแล้วตัวหนังกลับต่างออกไปจากนั้น เป็นแนวสยองขวัญแบบสุดโหด ที่แฝงจิตวิทยาอยู่หน่อยๆ คล้ายกับเกมค้นหาความจริงพร้อมทั้งยังต้องเอาชีวิตรอดจากกฏบ้าๆบอๆกับบอสเจ้าอารมณ์ ที่หากใครทำผิดก็จะโดนลงโทษ ใครผิดมากก็ถึงตายเลยทีเดียว

ระดับความสยอง 4 ดาว  โหดจริงอะไรจริงครับ มีฉากสุดโหดสุดคัลท์ให้ดูกันอย่างเต็มอิ่ม กรีดหน้า ควักลูกตา ตัดหัว ชิ้นส่วนแขนขากระจัดกระจาย ซึ่งค่อนข้างทำออกมาได้สมจริงซะด้วย ด้านความระทึกขวัญก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน

 ระดับความน่าดู 3 ดาว เสียดายที่ตัวหนังมีช่วงบทสนทนาค่อนข้างยึดเยื้อและบีบคั้นอารมณ์ความน่ากลัวออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก (เข้าใจว่าเป็นบทสนทนาโต้ตอบกันเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและข้อสรุปว่าเรดด์แมนทำจริงหรือเปล่า) ทั้งๆที่ตัวละครอย่างเรดด์แมนดูจิตแบบสุดขั้วไปเลย แค่ขนาดโผล่ตัวออกมาไม่กี่ฉาก กลับทำให้คนดูผวาได้เลย อะไรมันจะโหดขนาดนั้น แถมตอนจบยังแอบมีหักมุมเล็กๆ ดูสนุกแบบไม่ต้องคิดมาก ดูแค่ความระทึกกับความโหดก็เพลินแล้วล่ะครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Redd Inc. 2012 บอสใหม่...หัวใจ (อำมหิต)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น