วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Re-Animator 1985 คนเปลี่ยนหัวคน


           ต้นฉบับหนังสยองขวัญซอมบี้ปนเสียงฮา (แถมหื่นนิดๆ ^ ^) Re-Animator เรื่องราวของ เฮอร์เบิร์ต เวสต์ นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง ผู้ซึ่งทำการทดลองยาตัวหนึ่งที่สามารถคืนชีพให้กับบรรดาคนตายได้ เวสต์ถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยเก่า เนื่องจากวีรกรรมมากมายที่เขาสร้างไว้ แต่ก็ยังดีที่มีอีกหลายมหาลัยที่สนใจในความอัจฉริยะของเขา เวสต์จึงได้หวนคืนสู่วงการอีกครั้ง แถมยังไม่ลืมเจ้าตัวยาที่เขาทดลองเอาไว้เกือบสำเร็จไปด้วย ครั้งนี้เวสต์มีลูกมือเขามาช่วยอีกหนึ่งคนนั่นก็คือ เคน นักเรียนแพทย์ผู้ใฝ่รู้และเคนเองก็มีหน้าที่ดูแลแผนกเก็บศพของทางโรงพยาบาล จึงทำให้เวสต์ได้ทำการทดลองได้อย่างเต็มที่ แต่จนแล้วจนรอดเวสต์ก็ไม่สามารถควบคุมเหล่าคนตายพวกนั้นได้ ถึงเขาจะคืนชีพพวกมันได้ แต่ทว่าพวกมันกลับไร้ซึ่งความคิดแถมยังบ้าคลั่งราวกับสัตว์ป่าอีกตะหาก เวสต์และเคนจึงต้องหาหนทางที่จะคืนชีพเหล่าคนตายให้สมบูรณ์แบบ และแล้วพวกเขาทั้งคู่ก็ค้นพบวิธีนั้น นั่นก็คือจะต้องฉีดยาเข้าไปในร่างกายที่สดใหม่ที่สุด (แบบว่าตายใหม่ๆว่างั้นเถอะ) แต่สุดท้ายก่อนที่การทดลองจะประสบผลสำเร็จ ก็เกิดเรื่องวุ่นๆเสียก่อน เมื่อเหล่าบรรดาศพทดลองของเวสต์เกิดหลุดออกมาอาละวาด ทั้งเวสต์และเคนจะต้องหาทางหยุดพวกมันเอาไว้ให้ได้ ก่อนที่ทุกๆคนจะรู้วีรกรรมที่พวกเขาทำไว้ทั้งหมด


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ตัวหนังผสมผสานกันทั้งเลือดสาดและตลกร้าย ตัวละครอย่าง เฮอร์เบิร์ต เวสต์ก็ดูแล้วเป็นอะไรที่มันเพี้ยนสุดโต่งจริงๆ สร้างเสียงฮาได้อยู่เรื่อยๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าจดจำในหนังสยองขวัญ ยิ่งฉากที่คืนชีพเหล่าคนตายแล้วพวกมันคลุ้มคลั่ง แต่เจ้าเวสต์นี่ยิ้มประมาณว่าข้าทำสำเร็จแล้ว ทั้งๆที่เจ้าศพนั่นกำลังจะฆ่าเคนอยู่แล้วแท้ๆ (เพี้ยนสุดกู่จริงๆ - -'') แต่ก็นั่นอีกนั่นแหละ ที่ทำให้เวสต์เป็นที่จดจำในความบ้าของเขา คลาสสิคจริงๆครับ

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ถ้าเทียบกันในยุคนั้นแล้ว หนังเรื่องนี้ถือว่าเลือดสาดไม่ใช่เล่นเลยครับ แขนขา หัวขาดกระจาย ไส้ทะลักออกมากองกันเป็นว่าเล่น ดูแล้วทั้งฮาด้วยสยองด้วยด้วย แถมยังดิบและคัลท์แบบสุดๆ ถือว่าสยองสุดๆในสมัยนั้นเลยครับ

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม หนังดัดแปลงมาจากงานเขียนของ H.P. Lovecraft's เกี่ยวกับวิธีการทดลองคืนชีพคนตายด้วยสารเคมีประหลาดบางอย่าง (สีเขียวสะท้อนแสงซะด้วย) แต่ไปๆมาๆ กลับกลายเป็นว่าเหล่าคนตายที่ฟื้นขึ้นมาคลุ้มคลั่งซะงั้น ซึ่งตรงนี้ตัวหนังก็ทำออกมามาได้สุดยอดไปเลย ครบเครื่องทั้งความสนุก สยอง แถมด้วยเสียงฮาตลอดทั้งเรื่อง งานนี้ใครพลาดเสียดายตายเลย

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Re-Animator 1985 คนเปลี่ยนหัวคน

5 ความคิดเห็น: