วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Rabies 2010 ป่าคนคลั่ง


        นี่คือสุดยอดหนังสุดโหดโครตระทึกจากประเทศอิสราเอล (ไม่เคยรู้มาก่อนว่าจะมีหนังสุดยอดขนาดนี้อยู่) ดีกรีกวาดรางวัลมาแล้วมากมายจากหลายๆสถาบัน และนี่คือ Rabies เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 ที่กำลังขับรถมุ่งหน้าไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ แต่ทว่าพวกเขาเลี้ยวผิดทาง ทำให้ทุกคนมุ่งหน้าเข้าสู่ทางตัน ที่ข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้และป่า ระหว่างที่ทุกคนกำลังถกเถียงกันเรื่องเส้นทางที่จะไปต่อ จู่ๆรถของพวกเขาก็พุ่งเข้าชนกับคนที่วิ่งตัดหน้ารถเข้าอย่างจัง เหตุการณ์ยิ่งสับสนอลหม่านเมื่อผู้ชายที่พวกกลุ่มวัยรุ่นชนเขาเข้าอย่างจัง ยืนยันและปฏิเสธเสียงแข็งว่าจะไม่ไปโรงพยาบาล และขอความช่วยเหลือจากพวกเขา เพราะน้องสาวของเขากำลังติดอยู่ในหลุมกับดักของฆาตกรโรคจิต ซึ่งลำพังกำลังเขาเพียงคนเดียวไม่สามารถช่วยเธอออกมาได้ เขาจึงจำเป็นต้องรีบหาคนเขาไปช่วยเธอก่อนที่เธอจะถูกมันฆ่าตาย ว่าแล้ววัยรุ่นชายสองคนก็อาสาเขาไปช่วยและปล่อยหญิงสาวสองคนทิ้งไว้ เพื่อให้พวกเธอแจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือ ระหว่างที่พี่ชายของเหยื่อฆาตกรโรคจิตวิ่งออกมาตามหาคนช่วย ในระหว่างนั้นเองน้องสาวของเขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากพรานป่าใจดีคนหนึ่ง และเขากำลังพาเธอไปหลบในที่ปลอดภัย แต่ทว่าเมื่อพวกวัยรุ่นและพี่ชายของเธอมาถึงหลุมกับดักและไม่พบน้องสาวตัวเอง เขาก็แทบคลั่งและเริ่มวิ่งออกมาหาน้องสาวสุดที่รักอย่างเอาเป็นเอาตาย ทิ้งให้สองหนุ่มวัยรุ่นงงเป็นไก่ตาแตกและเริ่มทะเลาะมีปัญหากันเอง ขณะเดียวกันตำรวจสองคนก็มาถึงยังที่เกิดเหตุและพบหญิงสาวสวยสองคนอยู่ที่นั่น แทนที่พวกเขาจะช่วยพวกเธอ หนึ่งในนั้นกลับลวนลามเด็กสาวอย่างสนุกสนาน ส่วนอีกคนก็ทำเป็นไม่สนใจเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ พวกเธอพยายามต่อสู้ดิ้นรนขัดขืนจนสุดท้ายก็หนีรอดและวิ่งเข้าไปในป่า ฝ่ายตำรวจที่เสียหน้าก็เริ่มออกตามไล่ล่าพวกเธออย่างไม่ลดละ พวกเขาทั้งหมดกำลังมุ่งสู่ป่าที่เต็มไปด้วยอันตรายมากมาย ทั้งหลุมพราง กับดัก หรือแม้แต่กระทั้งกับระเบิด พื้นที่ป่าแห่งนี้เป็นเขตอันตรายและห้ามเข้าโดยเด็ดขาด สถานการณ์ในป่าตอนนี้ทุกคนกำลังตกอยู่ในภาวะสุดคับขัน สองหนุ่มวัยรุ่นก็แตกคอกันเองเพราะพวกเขาหมายปองหญิงสาวคนเดียวกันและหนึ่งในนั้นก็แอบอึ๊บเธอตัดหน้าเธอไปแล้วด้วย จากการทะเลาะกันธรรมดา หนักข้อเข้าก็เริ่มลงไม้ลงไม้กัน จนสุดท้ายก็บานปลายจนถึงเอาชีวิตกันและกันเอง ฝ่ายพี่ชายที่น้องสาวถูกจับตัวไปก็มุ่งหน้าไล่ล่าตามฆ่าพรานป่า ซึ่งเข้าใจผิดคิดว่าเป็นฆาตกรโรคจิตที่จับตัวน้องสาวของเขาไป ด้านสองสาวก็กำลังถูกตำรวจชั่วตามไล่ล่าอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยที่พวกเธอพยายามต่อสู้ดิ้นรนกันสุดชีวิต นี่มันนรกอะไรกันเนี่ย



ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม หนังมีการดำเนินเรื่องที่ค่อนข้างเฉียบขาดมากในบทและเนื้อเรื่อง ตอนแรกอาจดูช้านิดหน่อยเพราะว่าตัวละครเยอะใช้ได้เลย แต่พอทุกอย่างมันเข้าสู่ภาวะที่มันควรจะเป็นแล้วล่ะก็ หนังสนุกลุ้นระทึกชนิดหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว คาดสายตาจากมันไม่ได้เลย แต่ละตัวละครเชื่อมโยงกันและเริ่มออกล่ากันและกันเองอย่างบ้าคลั่ง เป็นหนังระทึกขวัญที่เฉียบขาดและได้ใจคนดูไปเต็มๆ ไม่แปลกที่มันจะคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย สมราคาคุยจริงๆ

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  โหดเลือดสาดและบ้าคลั่งอำมหิตสมชื่อมันจริงๆ มิหนำซ้ำยังเล่นกับจิตใจของคนดูได้อยู่หมัด มีการหลอกล่อให้คนดูตายใจและหลงไปกับสิ่งที่หนังพยายามทำให้คนเชื่อ แล้วจัดการจับคนดูหักหลังจนแทบเป็นอัมพาต (ก็หลังหัก - -'') เนื้อเรื่องมีความพลิกแพลงพลิกไปพลิกมาได้ตลอดเวลา คนชั่วกลายเป็นคนดี คนดีกลายเป็นคนบ้า (คลั่ง) เหยื่อกลายเป็นฆาตกร (ซะงั้น) ซึ่งตั้งแต่ดูหนังสยองขวัญมาไม่เคยพบเคยเห็นหนังสไตล์แบบนี้มาก่อน เนื้อเรื่องแบบหนังรางวัลออสก้าร์เลยนะ แต่ว่าดีกรีความระทึกและโหดนั้น 18+ สถานเดียว

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม  เกินคาดกับหนังจากประเทศอิสราเอลเรื่องนี้จริงๆ ทั้งๆที่ดูจากคะแนน IMDB ก็แล้ว ดูจากหน้าปกก็พอใช้ได้นะ แต่เนื้อเรื่องและความโหดนี่ขอบอกเลยว่ากินขาดหนังระทึกขวัญเรื่องอื่นๆไปไกลโขเลย มันสุดยอดทั้งความโหดระทึกขวัญแล้วก็เนื้อเรื่องด้วย เป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่ติดอันดับ 1 ใน 10 หนังสยองขวัญที่ต้องดู เฉพาะที่ผมรีวิวในบล็อคอ้วนน้อยซอยหนึ่งปีนี้เลย (เรื่องอื่นๆยังไม่บอกอุบไว้ก่อนจนกว่าจะสิ้นปี ^ ^) ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Rabies 2010 ป่าคนคลั่ง

9 ความคิดเห็น:

  1. รีวิวขนาดนี้ ไม่ดูไม่ไ้ด้แล้วววววววววว // ขอบคุณมากนะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2556 เวลา 10:07

    ไมผมไม่มรซับอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นซับอังกฤษนะครับ ฝังอยู่ในไฟล์เดียวกันเลย

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2556 เวลา 10:14

    ไมผมไม่มรซับอะ

    ตอบลบ
  4. ผมดูเรียบร้อยแล้วครับ ไม่รู้ว่าอ่านจากรีวิวมากไปหน่อยรึปล่าว จากความรู้สึกผมมันไม่ได้สุดยอดอะไรขนาด5ดาวเลยนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นคะแนนจากความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ ^ ^
      บางทีอาจมีส่วนตรงที่อ่านรายละเอียดของหนังอย่างครบถ้วนไปแล้ว
      เลยขาดความแปลกใจหรือฉากที่ทำให้เซอร์ไพซ์ตรงนี้ไป น่าจะประมาณนั้นเนอะ

      ลบ
  5. ขอโหลดไปดูละคับ แต่ภาษาอังกิดนี้ผมไม่สันทัดสะด้วย ขอบคุนที่เอามาลงคับ

    ตอบลบ
  6. หนังบางเรื่องที่เราว่าสนุก แต่คนอื่นบอกไม่ค่อยสนุก ก็เงี้ย คนเราจะเหมือนกันได้ไง ไม่ต้องอะไรมาก เราสนุกเป็นพอ เหอๆๆ

    ตอบลบ
  7. ดูกันตรงไหนอ่ะผมหาดูไม่เห็นได้เลยเจอแต่รีวิวไม่ได้ดูสักที่เซ็งจัง

    ตอบลบ