วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Ratline 2011 ลัทธินาซีคลั่ง


     โครตหนังอินดี้สุดโหดที่หาดูยากแบบสุดๆ Ratline มีความหมายว่า ช่องทางการหลบหนีของเหล่ากองกำลังของนาซี ภายหลังการล่มสลายของจักรวรรดิเยอรมันที่อยู่ใต้การปกครองของท่านผู้นำอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ Ratline เป็นเรื่องราวของสองสาว คริสตัลและคิม ที่กำลังหลบหนีการตามล่าตัว ภายหลังที่พวกเธอร่วมกันก่อคดีปล้นฆ่าสมาชิกแก๊งค์ค้ายาและชิงเงินมา พวกเธอได้ไปหลบซ่อนตัวในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งโดยขอความช่วยเหลือจากลูกพี่ลูกน้องที่พวกเธอรู้จัก ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังประกอบพิธีกรรมบางอย่าง พิธีกรรมบูชายัญสิ่งมีชีวิตเพื่อสังเวยต่อซาตานที่พวกเขาหลงใหลและคลั่งไคล้ หลังจากที่พวกเขาสังหารโหดสุนัขตัวหนึ่งไป แต่มันยังไม่พอต่อความต้องการของพวกเขา จึงได้วางแผนหาเหยื่อเพื่อใช้เป็นเครื่องสังเวยรายใหม่ จนกระทั่งได้พบกับ แฟรงค์ โลแกน พลเมืองดีที่พยายามเข้าช่วยเหลือวัยรุ่นที่บาดเจ็บอยู่ข้างทาง แต่เขาหารู้ไม่ว่านั้นคือแผนการของกลุ่มวัยรุ่นที่จะจับตัวเขามาบูชายัญ แฟรงค์ถูกจี้และจับตัวมาร่วมพิธีกรรม ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังจะลงมือเชือดแฟรงค์เพื่อสังเวยต่อซาตาน จู่ๆแฟรงค์ก็พูดอะไรบางอย่างขึ้นมา บางอย่างที่ทำให้พวกวัยรุ่นถึงกับตะลึงและแทบคลั่ง เสียงหัวเราะที่สนุกสนานของเหล่าวัยรุ่นแปรเปลี่ยนเป็นโศกนาฏกรรม เมื่อแฟรงค์หลุดรอดจากพันธนาการออกมาได้และเริ่มลงมือสังหารทุกคนอย่างโหดเหี้ยมผิดมนุษย์มนา แท้จริงแล้วแฟรงค์คือหนึ่งในทหารนาซีที่มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่ปี 1940 ภายหลังการทดลองลับบางอย่าง ทำให้เขามีชีวิตอยู่รอดมาได้จนถึงทุกวันนี้ และแฟรงค์กำลังออกตามหาธงสีเลือดซึ่งเป็นตัวแทนของความจงรักภักดีต่อจักรวรรดินาซี อีกหนึ่งสิ่งที่เขากำลังตามหาก็คือแนวร่วมซึ่งเป็นทายาทสายเลือดเดียวกันกับเขา นั่นคือคริสตัลที่กำลังหลบหนีการตามล่าอยู่นั่นเอง


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เป็นหนังที่สร้างเพื่อคนบางคนหรือบางกลุ่ม ที่ชื่นชอบจนถึงกับคลั่งใคล้ในเรื่องราวของกองกำลังนาซี นั่นนับรวมไปถึงตัวผู้กำกับด้วย ซึ่งเขาพิศมัยไปกับเรื่องราวต่างๆนาๆของกองกำลังนาซี จนเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างหนังเรื่องนี้และแฝงปมประเด็นต่างๆของเรื่องราวนาซีให้คนดูชวนขบคิดตาม แน่นอนว่ามันเป็นที่ชื่นชอบและโปรดปรานของบรรดาสาวกคลั่งนาซี ซึ่งมีตัวตนอยู่จริงในโลกปัจจุบัน แต่สำหรับเราๆคนธรรมดาแล้ว มันก็คือหนังอินดี้สุดแรง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับนาซี และมีวิธีการถ่ายทอดออกมาแบบสุดโหดและสุดโต่งเท่านั้นเอง

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  นอกจากเรื่องราวของนาซีที่มีอัดแน่นอยุ่เต็มตลอดทั้งเรื่องแล้ว ตัวหนังยังมีการระบุถึงกลุ่มคนที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้ในพิธีกรรมบูชายัญซาตาน แน่นอนว่ามันมีคนแบบนั้นอยู่จริงๆ ซึ่งการบูชายัญนั้นก็เป็นไปแล้วแต่ความต้องการของสมาชิกภายในกลุ่ม อาจเป็นหมู หมา กา ไก่ ก็แล้วแต่ ซึ่งบางครั้งบางทีอาจมีคนรวมอยู่ด้วยก็ได้อันนี้ไม่มีใครรู้ ตัวหนังทั้งแรงและโหดในแบบฉบับที่คาดการกันไว้ ทุกๆฉากถ่ายให้เห็นกันจะจะไม่มีตัดไม่มีเซ็น ก็นับว่าเป็นหนังอินดี้ที่สุดแรงเรื่องหนึ่งเลย

 ระดับความน่าดู 3 ดาว ถ้าหากคุณเป็นคนที่ไม่พิศมัยอะไรกับเรื่องพวกนี้ แนะนำว่าอย่าดูครับ หนังมันไม่ได้มีอะไรน่าจดจำหรือว่าดีเด่นกว่าหนังโหดเรื่องอื่นๆซักเท่าไหร่ มีหนำซ้ำยังปลูกฝังกึ่งๆยัดเยียดวัฒนธรรมการคลั่งใคล้อะไรแบบผิดๆให้กับคนดูอีก การแสดงก็ดาดๆตามสไตล์หนังอินดี้ซึ่งทุนสร้างมีไม่สูงมากนัก หากแต่ว่าต้องการจะดูความโหดและอยากลองอะไรแปลกใหม่ หนังเรื่องนี้ก็พอตอบสนองความต้องการให้ทุกคนได้อยู่เหมือนกันครับ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น อ่านรีวิวแล้วก็ไม่เท่ากับดูเองครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ สุดยอดแห่งความหาดูยาก

Ratline 2011 ลัทธินาซีคลั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น