วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : The Man From Nowhere 2010 นักฆ่าฉายาเงียบ


              คนที่มีชีวิตอยู่เพื่อวันพรุ่งนี้...ไม่ทางที่จะสู้...คนที่มีชีวิตอยู่เพื่อวันนี้ได้หรอก The Man From Nowhere เรื่องราวความผูกพันธ์ระหว่างคนสองวัย คนหนึ่ง ชา แตซิก หนุ่มเจ้าของโรงรับจำนำผู้รักสันโดษ เขาหลบเรื่องราวและความวุ่นวาย รวมไปถึงอดีตที่ลึกลับแสนเจ็บปวด มาหลบซ่อนตัวอยู่ในโรงรับจำนำเล็กๆในสลัม อีกคนคือเด็กน้อย ซูมิ เด็กที่มีปมปัญหาในชีวิต แม่แท้ๆของเธอไม่เคยสนใจใยดีในชีวิตของเธอเลยแม้แต่น้อย ส่วนพ่อก็ทิ้งเธอไปตั้งแต่เธอยังเล็ก ไม่มีแม้กระทั่งเพื่อน...ทุกวันๆซูมิจะแวะเวียนมาเล่นกับแตซิกเป็นประจำ เอาของเล็กๆน้อยๆมาจำ (แล้วเอาคืนทีหลังอีกตะหาก) ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นไปอย่างเรื่อยๆเรียบๆ ต่างคนต่างอยู่ แต่ลึกๆแล้วพวกเขารู้ดีว่า แต่ละคนต่างเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของกันและกัน จนกระทั่งแม่ของซูมิที่ทำงานเป็นสาวในบาร์ ได้วางแผนกับเพื่อนของเธอ แอบขโมยอาเสพติดของแก๊งค์ค้ายามา จนทำให้แก๊งค์ค้ายาที่มีธุระกิจค้าอวัยวะมนุษย์ด้วยออกตามล่าตัวเธอ ซูมิและแม่ของเธอถูกจับตัวได้และถูกซ้อมเพื่อให้บอกที่ซ่อนของยา ในที่สุดพวกมันก็รู้ว่ายาถูกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใส่กล้องถ่ายรูป ที่แม่ของซูมิเอามาจำไว้กับแตซิกเมื่อหลายวันก่อน แก๊งค์ค้ายาจึงยื่นขอเสนอให้กับแตซิก ให้เอายามาแลกกับแม่และเด็ก แต่ทว่าเมื่อแตซิกทำตามข้อตกลง เขากลับพบศพแม่ของซูมิถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม อวัยวะทุกๆส่วนถูกควักออกและนำไปขายในตลาดมืด ส่วนซูมิหายตามไปอย่างไร้ร่องรอย โดยที่แตซิกไม่รู้เลยว่าเด็กน้อยที่เป็นดั่งเพื่อนเพียงคนเดียวของเขายังอยู่หรือตายไปแล้ว ถ้าหากรอหวังพึ่งตำรวจเพียงอย่างเดียว พวกเขาอาจช้าเกินไปที่จะช่วยชีวิตเด็กน้อย แตซิกจึงคิดที่จะการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ด้วยวิธีการและรูปแบบของเขาเอง พร้อมทั้งอดีตและตัวตนที่แท้จริงของแตซิก ที่ค่อยๆเริ่มจะเปิดเผยมากขึ้นเรื่อยๆ


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว นี่คือ Taken ในแบบฉบับของเอเชียครับ แต่เปลี่ยนจากการดำเนินเรื่องโดยพ่อและลูกสาวที่เข้ามาพัวพันกับแก๊งค์ค้ายาและอวัยวะ ไปเป็นเพื่อนรักต่างวัยแทน แต่ตัวหนังไม่ได้ลอกเลียนกันแต่อย่างใด เพียงแต่ว่ามีธีมหนังคล้ายๆกันเฉยๆ โดยที่เรื่องนี้นั้น จะมีความเป็นดราม่าค่อนข้างเข้มข้นกว่าและฉากระทึกขวัญก็ทำออกมาได้เท่และดูดีสุดๆไปเลย

ระดับความสยอง 4 ดาว  ช่วงแรกของหนังส่วนใหญ่จะเป็นฉากที่แสดงให้เห็นถึงความผูกพันธ์กันของคนทั้งคู่และอดีตของแตซิก เหมือนเป็นแรงขับเคลื่อนให้เราเข้าใจถึงการตัดสินใจของตัวละคร ว่าทำไมสุดท้ายแล้วเขาจึงเลือกที่จะทิ้งชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเด็กน้อยคนนี้ให้ได้ เป็นการต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตายและไม่ยอมลดละ จนกว่าจะช่วยซูมิออกมาได้ ขอบอกว่าเป็นอะไรที่มันระทึกแบบสุดขั้วไปเลย ชนิดที่หยุดดูไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม ต้องชมนักแสดงนำอย่าง วอน บิน ว่าเขาสามารถแสดงบทของแตซิกได้อย่างไร้ที่ติจริงๆ เก่งกาจ มาดเนี๊ยบ ไม่ได้แสดงสีหน้าถึงความหวาดกลัวต่อความตายเลยแม้แต่น้อย ที่สำคัญเขายังเล่นเองทุกฉาก เล่นจริงเจ็บจริง ผลที่ได้ก็คือตัวหนังมีคุณภาพมากครับ ไม่ว่าจะเป็นฉากการแสดงอารมณ์ความรู้สึก ฉากระทึกขวัญ และฉากการต่อสู้แบบแมนๆ ล้วนแล้วแต่น่าจดจำทั้งสิ้น คุ้มค่าในการหามารับชมเป็นอย่างยิ่ง

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

The Man From Nowhere 2010 นักฆ่าฉายาเงียบ

1 ความคิดเห็น:

  1. ต้องบอกว่า มึงเล่นผิดคนซะแล้วไอยากุซ่า ตายยกตี้กันเลยทีเดียว วอนบินเล่นดีมากเลยทำให้ละสายตายไปจากหนังไม่ได้เลย หนุกมากคับ

    ตอบลบ