วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Lesson of the Evil 2012 บทเรียนจากขุมนรก


       Lesson of the Evil หนังโหดสยองขวัญเรื่องใหม่ล่าสุดของสุดยอดผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ทาคาชิ มิอิเกะ ผู้ซึ่งเคยฝากผลงานสุดป่วยจิตอย่าง visitor Q หรือจะเป็นโครตหนังโหดอย่าง Ichi the Killer และยังมีเรื่องอื่นๆอีกมากมาย ครั้งนี้เขากลับมาพร้อมผลงานชิ้นใหม่ ที่จะทำให้คุณหลงใหลและหวาดผวาไปพร้อมๆกัน Lesson of the Evil หนังว่าถึง เฮย์จิ ฮาสุมิ คุณครูสอนภาษาอังกฤษหนุ่มไฟแรง ที่เป็นที่รักใคร่ของพวกลูกศิษย์ เขาทั้งฉลาด สุภาพ นิสัยดี ที่สำคัญยังหล่อเหลาเอาการ เป็นคุณครูในอุดมคติของเหล่าลูกศิษย์เลยก็ว่าได้ แต่ภายใต้หน้ากากที่บดบังความจริงแล้ว ฮาสุมิคือฆาตกรโรคจิตที่เริ่มฆ่าคนมาตั้งแต่สมัยเขายังเรียนอยู่ แต่ด้วยความเฉลียวฉลาดประกอบกับลักษณะภายนอกของเขาที่ดูแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้เขารอดตัวมาได้จนถึงปัจจุบัน ฮาสุมิแอบติดเครื่องดักฟังเอาไว้ทั่วโรงเรียนและทุกๆห้องที่เขาเข้าไปสอน เพื่อเฝ้าติดตามพฤติกรรมของพวกลูกศิษย์ ไม้เว้นแม้แต่กระทั่งบรรดาอาจารย์ทุกๆคนที่แอบเก็บความลับเอาไว้ เขาจะไม่แจ้งให้ใครรับทราบแต่จะเก็บเรื่องเอาไว้แบล็คเมล์แทน กระทั่งวันหนึ่งเขาแอบได้ยินลูกศิษย์คุยกับอาจารย์อีกคน ผ่านเครื่องดักฟังที่แอบติดไว้ พวกเขากำลังพูดถึงเรื่องคดีฆาตกรรมและปริศนาการหายตัวของพวกเด็กๆในชั้นเรียน ซึ่งทุกเรื่องราวเริ่มปะติดปะต่อและโยงเข้าหาอาจารย์ผู้แสนดีอย่างฮาสุมิแบบเต็มๆ ทั้งคู่พยายามหาทางที่จะกระชากหน้ากากจอมปลอมของฮาสุมิออกมา แต่เรื่องราวทั้งหมดล้วนแล้วแต่ถูกฮาสุมิดักฟังเอาไว้และเขาจะไม่มีวันยอมถูกเปิดโปงโดยเด็ดขาด เมื่อบรรดาลูกศิษย์ต่างเริ่มสงสัยในตัวตนที่แท้จริงของเขา ก่อนหน้างานกิจกรรมของทางโรงเรียน นักเรียนทุกคนในชั้นต้องมาค้างที่โรงเรียนเพื่อจัดเตรียมกิจกรรมให้เสร็จก่อนวันงานพรุ่งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสเหมาะสำหรับฮาสุมิที่คิดจะฆ่าเหล่าบรรดาลูกศิษย์อันเป็นที่รักยิ่งของเขาให้หมดทุกคน เพื่อปกปิดและลบร่องรอยทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวเขาออกไปให้หมด...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หากจะพูดถึงหนังโหดของผู้กำกับ ทาคาชิ มิอิเกะ แล้วล่ะก็ เราๆก็จะคิดถึงความโหด ความป่วยจิตของตัวหนัง ซึ่งล้วนแล้วแต่จะแฝงประเด็นเรื่องต่างๆเอาไว้ให้คนดูได้คิดตาม แต่แตกต่างไปจากหนังเรื่องนี้ครับ ซึ่งบางคนว่ามันเรียบง่ายไร้ลีลาเกินไป ไม่สมกับเป็นมิอิเกะ แต่ถ้ามองอีกมุมแล้ว ตัวหนังทำออกมาได้สนุก โหดจิตและบ้าคลั่งดีแท้ ที่สำคัญยังดูเข้าใจง่าย ไม่ต้องไปตีความอะไรให้มาก แค่สนุกไปกับมันก็พอ

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  จัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว (ณ จุดๆนี้) ช่วงแรกเล่นกับศีลธรรมและจริยธรรมของการเป็นครู ซึ่งผู้กำกับอย่างมิอิเกะเล่นกระชากความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้นออกมาตีแผ่ให้ทุกคนได้ดูกัน ความสกปรกโสมมของสังคมคนที่ใช้คำว่าครู(บางคน)มาบดบัง ไม่ว่าจะเป็นการมีอะไรกับลูกศิษย์ตัวเอง (ทั้งชายและหญิง) การละเมิดกฏที่วางเอาไว้และอื่นๆ ช่วงท้ายเป็นการอัดแน่นของความโหดความจิตของฮาสุมิ ที่ลงมือฆ่าลูกศิษย์ทุกๆคนให้ชั้นเรียน ตลอดเวลาเกือบครึ่งชั่วโมงต่อเนื่อง เราจะได้เห็นฉากการไล่ล่าและฆ่าเหล่าบรรดาลูกศิษย์ของตัวเองของฮาสุมิ ซึ่งเป็นอะไรที่สุดๆแล้วในเรื่องความหฤโหด

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หลายคนคงอดไม่ได้ที่จะหยิบเอาหนังเรื่องนี้ไปเทียบชั้นกับหนังระทึกขวัญขั้นเทพอย่าง Confession ซึ่งเป็นหนังสยองขวัญในรูปแบบของคุณครูเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วมันไม่เหมือนกันเลยสักนิด เพราะการฆ่าของฮาสุมิไม่ใช่การล้างแค้นให้ใครหรือทำไปเพื่ออะไร แต่เขาฆ่าเพื่อความสนุกและพอใจของตัวเองล้วนๆ ซึ่งแตกต่าง โยโกะในเรื่อง Confession อย่างสิ้นเชิง (คนละเส้นทางกันว่างั้น) และเพราะอย่างงั้นอารมณ์ที่ได้จากหนังจึงแตกต่างกันอย่างไม่ต้องพูดถึง ดูได้สนุกและโหดซะใจ ใครชอบแนวๆนี้ก็ทางนี้เลยครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย Lesson of the Evil 2012 บทเรียนจากขุมนรก

Lesson of the Evil 2012 บทเรียนจากขุมนรก

11 ความคิดเห็น:

  1. มีให้โหลด พร้อมซับมั๊ยเอ่ย

    ตอบลบ
  2. มีให้โหลดพร้อมซับครับ แต่เป็นซับ Eng นะครับผม

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2556 เวลา 11:34

    ขอมีให้โหลดพร้อมซับครับ แต่เป็นซับ Eng นะครับผม ด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 กันยายน 2556 เวลา 21:05

    ซับไทยเราเห็นมีอยู่นะเว็บนี้อ่ะ
    http://alive.in.th/watch_video.php?v=8WDK48DM42KR

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากเลยครับ เดี๋ยวจะแก้ลิ้งให้นะ ^ ^

      ลบ
  5. ขอบคุนขอโหลดไปดูคับ

    ตอบลบ
  6. ได้ดูแล้วคับ อ.จิตมากกกก ฮ่า ๆ

    ตอบลบ
  7. เพิ่งได้ดูนี่เองค่ะ โหดมากอะ เราขยับไม่ได้ไปเกือบๆทั้งวันเลย เจ็บแทนคนที่โดนยิง 5555555+
    อย่าให้มีีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราเลยนะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ21 ธันวาคม 2556 เวลา 14:02

    ต้นแบบคาเรกเตอร์คล้าย DEXTER เลยคับ

    ตอบลบ