วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : I Spit on Your Grave 2 2013 แค้นนี้ต้องฆ่า 2 (คุณขอมา)


   โครตตำนานหนังล้างแค้นชายชั่วแบบสุดหฤโหด I Spit on Your Grave 2 ในครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวของ เคธี่ นางแบบจากบ้านนา ที่เข้าสู่เมืองกรุงอย่างนิวยอร์คเพื่อจุดมุ่งหมายจะเป็นนางแบบชั้นนำและหารายได้มาจุนเจือครอบครัว จนกระทั่งมีสตูดิโอหนึ่งติดต่อเธอเข้ามาและเรียกตัวเธอเข้าไปถ่ายแบบ หลังจากถ่ายไปถ่ายมาหลายต่อหลายภาพ ปรากฏว่าเจ้าของสตูดิโอที่ชื่อว่า ไอแวน กลับรู้สึกไม่พอใจในผลงานสักเท่าไหร่ เขาจึงสั่งให้เคธี่ถอดเสื้อผ้าออกและเปิดให้เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกาย แน่นอนว่าเคธี่ปฏิเสธและขอตัวกลับบ้าน แต่เธอหารู้ไม่ว่าได้มีคนหนึ่งในสตูดิโอแอบสะกดรอยตามเธอกลับไปยังห้องพักด้วย กลางดึกคืนนั้นเองเคธี่สะดุ้งตื่นขึ้นมาพร้อมกับเห็นใครบางคนอยู่ในห้องด้วยกันกับเธอ ผู้ชายที่ชื่อว่า จอร์จี้ หนึ่งในกลุ่มช่างถ่ายภาพในสตูดิโอ มันจับเธอมัดและลงมือข่มขืนเธออย่างป่าเถื่อน มิหนำซ้ำมันยังฆ่าเพื่อชายข้างห้องของเธอและโทรตามไอแวนและนิโคไลส์ซึ่งทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน มาช่วยกันจัดฉากการฆาตกรรมให้เคธี่เป็นคนลงมือ จากนั้นพวกมันก็เอาเฮโรอีนกรอกปากเคธี่และย้ายตัวเธอมายังสถานที่แห่งหนึ่งในประเทศบัลแกเรีย เมื่อเคธี่ได้สติเธอก็พบว่าตัวเองถูกล่ามไว้ใต้ถุนบ้านหลังหนึ่ง โดยเจ้าของบ้านคือ อนา หญิงสาววัยกลางคนที่เป็นแม่ของพวกชายชั่วทั้งสามคน ซึ่งอนายังมีหน้าที่จัดหาเด็กสาวให้กับบรรดาเศรษฐีมีเงิน ให้ลงมาจัดการทรมานและข่มขืนเคธี่เพื่อแลกกับเงิน วันเวลาผ่านไปเคธี่ถูกข่มขืนถูกทรมานและถูกซ้อมอย่างไม่มีคำว่าเมตตา เธอภาวนาขอแค่ให้ตัวเองตายเร็วๆเพื่อที่จะได้พ้นขุมนรกแห่งนี้ไปเสียที จนกระทั่งชายชั่วทั้งสามคนเห็นว่าเธอหมดสภาพแล้ว พวกมันจึงจัดการจับเธอยัดลงไปในกล่องและฝังเธอทั้งเป็น แต่ไม่รู้เพราะอะไรหรือพระเจ้าเมตตา ทำให้เคธี่หลุดรอดชีวิตออกมาได้จากความตาย และเธอต้องการที่จะล้างแค้นกับคนทุกคนที่มีส่วน ทำให้ชีวิตของเธอต้องมาเจอเรื่องบัดซบแบบนี้ พวกมันจะต้องทุกทรมานยิ่งกว่าตกนรกทั้งเป็น ความตายมันง่ายเกินไป พวกมันจะต้องได้ลิ้มรสกับความเจ็บปวดและแสนทรมานไปจนกว่าจะตาย...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตัวหนังจัดเต็มกับฉากทรมานและข่มขืนหญิงสาวอย่างเคธี่ เลยทำให้ช่วงเวลาที่เคธี่เอาคืนดูจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ ทั้งๆธีมหนังมันน่าจะโฟกัสที่การล้างแค้นของเคธี่มากกว่า นี่เล่นใส่ฉากข่มขืนเอย ฉากทรมานเคธี่เอย ฉากนั้นฉากนี้ ซึ่งล้วนแล้วแต่เคธี่เป็นคนถูกกระทำทั้งสิ้น เลยกลายเป็นว่าพอถึงช่วงเคธี่เอาคืน ช่วงเวลามันดูเหลือน้อยและดูไม่สาแก่ใจเท่าที่ควร

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  หลายคนเอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่าภาคนี้โหดสู้ภาคแรกไม่ได้เลย แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่โหดนะครับ เพียงแต่ว่าภาคนี้เน้นไปที่ฉากการทรมานและความแหวะเพิ่มมากขึ้น เช่น การกรีดแผลไว้ทั่วตัว จากนั่นเอาของเน่าทาทิ้งไว้ให้แผลติดเชื้อ กลายเป็นแผลเน่าๆหนองๆน่าขยะแขยง หรือกดหน้าชายชั่วลงบนส้วมที่มีขี้ลอยอยู่เต็มไปหมด ให้มันกินเข้าไปและสำลักขี้จนกว่าจะตาย แถมตัวหนังยังเป็นแบบ UNRATED เห็นหมดทุกส่วนของร่างกายแบบไม่มีเซ็นเซอร์ ก็ถือว่าแรงใช่เล่นเลยล่ะครับ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ขึ้นชื่อว่าเป็นภาคต่อของโครตหนังล้างแค้นแล้ว ใครที่เคยพอผ่านตามากับภาคก่อนๆก็คงเข้าใจดีว่า ตัวหนังมันจัดเต็มในเรื่องความความรุนแรงและโหดเหี้ยมขนาดไหน ดังนั้นใครที่คิดจะดูก็ควรทำใจเตรียมไว้สักนิดหนึ่ง เพราะตลอดทั้งเรื่องเราจะไม่ได้อะไรเลย นอกจากความสะใจล้วนๆ แต่หากใครที่ชื่นชอบและเดินทางสายนี้มาแล้วล่ะก็ คุณก็ควรเดินหน้าต่อไปให้มันสุดทาง ดูได้เลยครับ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

I Spit on Your Grave 2 2013 แค้นนี้ต้องฆ่า 2

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากค่า

    ตอบลบ
  2. กำลังนั่งดู และพักจิตต่อความโหดมาแอบอ่านสปอยด์ค่ะ

    แต่ควรไปให้สุดใช่มั๊ย...ถามตัวเองบ่อยมาก

    ตอบลบ
  3. กำลังนั่งดู และพักจิตต่อความโหดมาแอบอ่านสปอยด์ค่ะ

    แต่ควรไปให้สุดใช่มั๊ย...ถามตัวเองบ่อยมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถูกต้องเลยจ้า ถ้ามาทางนี้แล้วชอบก็ควรไปต่อให้ถึงที่สุด
      ขนาดโหดขนาดนี้ยังดูจบ เรื่องไหนที่ซอฟกว่านี้ ทีนี้เราก็ดูได้สบายเลยครับ

      ลบ