วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : Dolls 1987 ผี...ตุ๊กตา


         หนังสยองขวัญแนวตุ๊กตาผีสิงหลอนๆที่สร้างก่อน Child s Play ชัคกี้เพียงแค่ปีเดียว Dolls เรื่องราวของครอบครัวโบเวอร์ ที่ประกอบไปด้วยพ่อกับแม่เลี้ยงคนใหม่(ใจร้ายโคตรๆ)และหนูน้อยจูดี้ ระหว่างการเดินทางด้วยรถของพวกเขา รถที่นั่งมาดันเกิดมีปัญหาขัดข้องกระทันหันทำให้ไปต่อไม่ได้ โชคยังดีทีบริวเณนั้นมีคฤหาสน์อยู่หลังหนึ่ง ครอบครัวโบเวอร์จึงเข้าไปขอความช่วยเหลือ ทั้งหมดได้พบกับสองตายายคู่หนึ่งที่ให้การต้อนรับพวกเขาเป็นอย่างดี แต่ทว่าคฤหาสน์นี้มีอะไรบางอย่างที่แปลกและชวนให้ขนลุกอยู่ ซึ่งนั่นก็คือทั้งคฤหาสน์มันเต็มไปด้วยตุ๊กตาทั้งตัวเล็กตัวใหญ่เต็มไปหมด ต่อมาไม่นานก็มีแขกผู้มาเยือนเพิ่มขึ้นอีก เป็นชายร่างอ้วนใจดีที่หอบหิ้วสองสาวสุดเฮี้ยวมาด้วย พวกเขาเข้ามาขอความช่วยเหลือจากสองตายายเช่นเดียวกับครอบครัวโบเวอร์ ทั้งหมดจึงได้พักในคฤหาสน์หลังนั้นด้วยกัน เวลายิ่งดึกแต่ละคนก็เริ่มแสดงธาตุแท้ของตัวเองออกมา บางคนเป็นแมวขโมย บางคนเป็นพวกชอบทำลายข้าวของ บางคนไม่ให้ความเคารพและให้เกียรติสถานที่ ซึ่งแต่ละคนหารู้ไม่ว่าพวกเขากำลังได้รับการลงทัณฑ์จากบรรดาตุ๊กตาทุกตัวที่อยู่ในคฤหาสน์ ที่พวกมันไม่ชอบให้ใครมาทำร้ายทำลายสถานที่ที่พวกมันรัก และโทษของผู้ฝ่าฝืนนั่นก็คือความตายสถานเดียว...

ระดับของเนื้อหา
ตัวหนังมีความยาวไม่มากครับ (ไม่ถึง 80 นาที) ทำให้หนังกระชับและสนุกต่อเนื่องดีมากๆ เหมือนเราดูนิทานสยองขวัญเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ แถมยังมีความตลกขบขันและน่ารักปนกับหลอนสยองขวัญ
 ระดับความสยอง
ตุ๊กตาแต่ละตัวน่ากลัวมากครับ บรรยากาศตอนกลางคืนมืดๆ แค่เห็นหน้าพวกมันก็หลอนแล้วอะครับ แถมยังโหดเลือดสาดอีกด้วย ด้านเอฟเฟคก็ถือว่าทำได้ไม่เลว ดูดีสมยุคสมสมัยไม่กิ๊กก๊อกเลย
 ระดับความน่าดู
 ระดับความน่าดู 3 ดาว เป็นหนังสยองขวัญแนวตุ๊กตาไล่เชือดคนที่ทำออกมาได้โดนใจใช้ได้เลยครับ ตุ๊กตาพวกนี้ถึงจะโหด แต่มันก็มีเหตุผลในการฆ่าของมันครับ ไม่ใช่ฆ่าซี้ซั้วแบบเจ้าชัคกี้ในแค้นฝังหุ่น มันฆ่าเพราะว่ามีคนมาทำร้ายบ้านที่พวกมันรัก หนังดูสนุก กระชับ ตลกปนสยองขวัญ ดูได้เพลินๆไม่ต้องคิดมาก ใครชอบหนังแนวตุ๊กตาแบบนี้ดูได้เลยครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Dolls 1987 ผี...ตุ๊กตา

3 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้กำลังชอบตุ๊กตาพอดีเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2557 เวลา 20:01

    ขอบคุณคับ กำลังกลัวตุ๊กตาแบบนี้ยุพอดีรุย >.<

    ตอบลบ
  3. พี่หาดูจากที่ไหนคะ อยากดูมาก แต่ปัจจุบันไม่มีให้ดูเลย

    ตอบลบ