วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

Review : 7 Days 2010 7 วันทรมาน


            ครอบครัวฮาเมลที่แสนอบอุ่นประกอบไปด้วยพ่อแม่และลูกสาวตัวน้อยน่ารักอย่าง จัสมิน ในระหว่างที่พ่อและแม่ของเธอมัวแต่หมกมุ่นอยู่งานกับงานของตัวเอง จัสมินจึงจำเป็นต้องเดินเท้าไปโรงเรียนเพียงลำพัง บ่ายเดียวกันนั้นเอง ฮาเมล พ่อของจัสมินได้รับแจ้งข่าวว่าจัสมินไม่ได้ไปโรงเรียน ทั้งๆที่เมื่อตอนเช้าเขาเองยังบอกลาลูกตัวเองในชุดนักเรียนอยู่เลย เวลาผ่านไปจัสมินก็ยังไม่กลับมา ฮาเมลและภรรยาจึงแจ้งความกับตำรวจว่าลูกของพวกเขาหายไป จากการตามร่องรอยเส้นทางการเดินไปโรงเรียนของจัสมิน ในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบเธอ... ศพเด็กสาวตัวน้อยๆในสภาพสุดบอบช้ำ แขนของเธอทั้งสองข้างถูกมัดไขว์หลัง เนื้อตัวมีแต่รอยบาดแผลถูกทุบถูกตีอยู่เต็มไปหมด แต่น่าสังเวทกว่านั้นก็คือเธอถูกข่มขืนอย่างโหดร้ายป่าเถื่อน หว่างขาเต็มไปด้วยคราบเลือดแห้งเกอะกัง กางเกงในถูกถลกลงไปถึงข้อเท้า เป็นภาพที่แทบจะกระชากจิตใจของฮาเมลลงไปกองอยู่กับพื้น เป็นความเจ็บปวดรวดร้าวของผู้เป็นพ่อ ที่สูญเสียลูกสาวสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันหวนคืน ภายหลังงานศพ ตำรวจก็แจ้งข่าวแก่ฮาเมลว่าพวกเขาจับตัวฆาตกรที่ลงมือข่มขืนจัสมินได้แล้ว มันคือชายจิตวิปริตที่มีรสนิยมทางเพศเป็นเหล่าเด็กๆ วันที่มันถูกจับกุมตัวได้ ใบหน้าของมันแทบจะไม่มีความรู้สึกหวาดกลัวต่อสิ่งที่ทำลงไปแม้แต่น้อย นั่นก็เพราะว่ามันรู้ว่าโทษที่มันต้องรับ ก็แค่เพียงการเข้ารับการบำบัดอาการทางจิตเท่านั้นเอง (คนวิกลจริตไม่ติดคุก - -'') แต่สำหรับฮาเมลและภรรยาแล้วมันเหมือนกับว่าเป็นการเหยียบย่ำหัวใจของพวกเขาเป็นรอบที่สอง ว่าแล้วในระหว่างที่รถขนนักโทษกำลังมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลบำบัดจิต ฮาเมลก็บุกเข้าไปจัดการชิงตัวนักโทษหลบหนีออกมา อีก 7 วันจะถึงวันเกิด 9 ขวบของจัสมินพอดี ฮาเมลจะใช้ช่วงเวลานี้ ทำให้มันได้เรียนรู้ซึ้งถึงความทรมานทั้งเป็น ความรู้สึกที่ว่าตายไปซะยังดีกว่าอยู่ ความทุกทรมานขื่นขมทั้งหมดทั้งมวล ฮาเมลจะให้มันได้ลิ้มรสความทรมานที่ยิ่งกว่าตายทั้งเป็น ! และนี่คือ 7 Days


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เนื้อเรื่องเป็นอะไรที่ทำร้ายต่อความรู้สึกคนดูมากๆ ถึงฮาเมลอยากให้ไอ้ฆาตกรใจชั่วที่ข่มขืนลูกสาวของเขาตายสักเพียงใด แต่ทว่าเขาก็ไม่อาจตัดใจฆ่ามันได้ เพราะว่าความคับแค้นและเสียใจที่ลูกสาวเพียงคนเดียวของเขาต้องจากไปมันมีมากกว่านั้น ฮาเมลพยายามทำให้มันได้ลิ้มรสความทุกทรมานและความเจ็บปวดตลอดช่วงเวลา 7 วันก่อนวันเกิดของจัสมิน ซึ่งผลสุดท้ายแล้ว อย่าว่าอีก 7 วันเลย ต่อให้อีก 7 ปี คำตอบที่ฮาเมลได้นั้นก็ไม่มีวันเปลี่ยน นั่นก็คือเขาไม่สามารถลืมภาพของลูกสาวได้เลย ถึงแม้จะสับร่างของมันออกเป็นชิ้นๆก็ตาม

ระดับความสยอง 5 ดาว ฉากที่ฮาเมลพบศพลูกสาวของตัวเองนอนตายในพงหญ้าข้างทางนั้น เรียกได้ว่าทำร้ายความรู้สึกคนดูแบบสุดๆ แถมยังถ่ายแบบลากยาวให้คนดูได้เห็นกันจะจะ ถึงสภาพศพเด็กสาวอายุเพียง 8 ขวบ ดูแล้วสลดหดหู่และสะเทือนใจเป็นอย่างมาก ฉากการทรมานของฮาเมลก็เหมือนกัน ทั้งโหด หวาดเสียว และเจ็บปวดจนเกินคำบรรยาย คนขวัญอ่อนไม่ควรดูโดยเด็ดขาด

 ระดับความน่าดู 4 ดาว นอกเหนือจากฉากโหดๆและการทรมานแล้ว ตัวหนังยังแฝงประเด็นเรื่องความรักความผูกพันธ์ของพ่อที่มีต่อตัวลูก บางครั้งบางทีคนเราก็ลืมไปว่าอะไรกันแน่ที่สำคัญที่สุด แน่นอนว่างานก็สำคัญ เงินก็สำคัญ แต่ทว่าที่ต้องทำงานหนักๆหาเงินเยอะๆ เราทำไปเพื่อใคร ? ฮาเมลลืมคิดถึงสิ่งเหล่านี้ไป ถึงแม้เขาจะทรมานไอ้ชั่วนั่นไปทั้งตลอดชีวิตของเขา ลูกสาวของเขาก็ไม่มีวันฟื้นคืนมา เป็นบทเรียนราคาแพง ที่เราควรเรียนรู้จากหนังเรื่องนี้เลยครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^  มีแต่ซับอังกฤษนะครับ แต่ทว่าตัวหนังพูดน้อยครับ น้อยถึงน้อยมาก และศัพท์ที่ใช้ก็มีแต่ง่ายๆ ยิ่งอ่านรีวิวแล้วด้วย ดูได้สบายๆเลย

7 Days 2010 7 วันทรมาน 

8 ความคิดเห็น:

  1. พอจะมีซับไทยมั้ยคะ น่าเสพมากเหลือเกิน
    ขอบคุณที่รีวิวออกมาค่ะ จัดดาวได้เหมาะสมจริงๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เรื่องนี้คิดว่าคงไม่มีโอกาสได้เข้าไทยหรอกครับ
      มีแต่ซับอังกฤษ แต่ทว่าตัวหนังพูดน้อยครับ น้อยถึงน้อยมาก
      และศัพท์ที่ใช้ก็มีแต่ง่ายๆ ยิ่งอ่านรีวิวแล้วด้วย ดูได้สบายๆเลย ^ ^

      ลบ
    2. ขอบคุณมากค่ะ สำหรับทุกรีวิว

      ลบ
  2. โอว เรื่องนี้รีวิวสุดยอดน่าดูมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2556 เวลา 16:03

    เจอแล้วจร้า เอามาแบ่งhttp://www.youtube.com/watch?v=tt4spnUxx5A

    ตอบลบ
  4. ขอบคุนมากสำหรับหนังคับ น่าจะสะใจดี

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสำหรับรีวิวและหนังค่า

    ตอบลบ