วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : The Uninvited 2009 หลอนติดตา


         The Uninvited เรื่องราวของ แอนนา เด็กสาวที่สูญเสียแม่บังเกิดเกล้าไปในเหตุเพลิงไหม้ เธอต้องเข้ารับการรักษาอาการวิตกจริตในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน พอกลับมาบ้านแอนนากลับพบว่า พ่อของเธอกำลังจะแต่งงานใหม่กับผู้หญิงที่ชื่อว่า ราเชล ซึ่งเป็นอดีตพยาบาลสาวที่คอยดูแลแม่ของเธอ ถึงแม้แอนนากับอเล็กซ์พี่สาวของเธอจะไม่ยินยอมกับงานแต่งครั้งนี้ แต่ทั้งคู่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะราเชลปฏิบัติตัวเอาอกเอาใจพ่อของพวกเธอเป็นอย่างดี ขณะที่สถานการณ์กำลังเลวร้าย แอนนาเริ่มสังเกตเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ผิดปกติในตัวราเชล มิหนำซ้ำเธอยังเห็นวิญญาณของแม่ที่ตายไป คอยมาเตือนเธอให้ระวังราเชลเอาไว้อีก แท้จริงแล้วราเชลเป็นใครกันแน่ อดีตของเธอก่อนที่จะมาเป็นพยาบาลเธอเคยทำอะไรมาก่อน แอนนาและอเล็กซ์จึงจำเป็นต้องรู้ให้ได้ และต้องบอกให้พ่อของพวกเธอ ถอยห่างจากผู้หญิงคนนี้ก่อนที่มันจะสายเกินไป


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังรีเมคมาจากหนังสยองขวัญของเกาหลีเรื่อง ตู้ซ่อนผี แต่ทว่าก็ไม่ได้ลอกเลียนมาซะหมด ผู้กำกับแอบใส่เรื่องราวและสไตล์ของตัวเองลงไปด้วย ซึ่งผลที่ได้มันน่าพอใจมากๆครับ สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูภาคต้นฉบับจะดูหนังเรื่องนี้ได้สนุกสุดๆครับ ส่วนคนที่เคยดูมาแล้ว ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับน่าพอใจ รีเมคได้เยี่ยมไม่ขี้เหร่สักนิด

ระดับความสยอง 4 ดาว  มีทั้งผี มีทั้งฆาตกร แถมเนื้อเรื่องก็ยังชวนให้ลุ้นระทึกอยู่เรื่อยๆ สนุกกระชับน่าติดตาม แถมตอนจบยังจบได้แบบหักมุม จนคนดูคอเอียงกันไปเป็นแถบๆ ขนาดเราๆดูหนังสยองขวัญมาก็มากแล้ว แต่คาดไม่ถึงกับตอนจบเรื่องนี้จริงๆ (ประมาณว่าลุ้นระทึกกันใจแทบขาดและพอมาถึงตอนจบ ผู้กำกับก็ดันจับคนดูหักคอซะงั้น - -'' ไม่เชื่อลองดูครับ)

 ระดับความน่าดู 4 ดาว แอบชมว่านักแสดงเล่นได้ดีกันทุกคนเลย ยิ่งสองสาวพี่น้องเล่นได้น่ารักมากๆ (อันนี้น่ารักจริงๆนะ ^ ^) เนื้อหามีความน่าสนใจ และเร้าอารมณ์ให้คนดูได้ติดตาม แถมยังมีผีโผล่มาเป็นพักๆให้ได้หลอนกันอีก สนุกจริงๆครับ จะว่ามันดีกว่าต้นฉบับไหมอันนี้ไม่ขอตัดสินครับ รู้แต่ว่าตัวหนังมันดีในตัวของมันแล้ว ไม่ต้องไปเทียบกับใครให้เสียเวลา ดูได้ทุกคนครับแนะนำเลย

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

The Uninvited 2009 หลอนติดตา

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2556 เวลา 19:57

    ชอบพี่ที่ update หนังเรื่อยๆมากเลยครับ หายเหนื่อยนะครับ สู้ๆๆๆๆ ผม bookmark ไว้เลยล่ะ เป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณจริงๆครับ สำหรับกำลังใจ ^ ^

      ลบ
  2. อ่านรีวิวแล้วรุสึกว่าเนื้อเรื่องคลายหนังเกาหลีเรื่องตู้ซ่อนผีเลย

    ตอบลบ