วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Tell Me Something 1999 หลอนมรณะ (คุณขอมา)


             Tell Me Something หนังระทึกขวัญสืบสวนสอบสวนจากประเทศเกาหลี เรื่องราวของการไล่ล่าตามหาตัวฆาตกรต่อเนื่องสุดโรคจิต ที่ฆ่าหั่นศพคนไปแล้วหลายรายและที่สร้างความสะพรึงให้คนทั้งเมืองก็คือ บรรดาชิ้นส่วนที่ถูกหั่นของเหยื่อจะถูกนำใส่หีบห่อและนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆทั่วเมือง สร้างความหวาดผวาให้กับผู้พบเห็น นอกจากนั้นตัวฆาตกรดูจะเป็นมืออาชีพเพราะลักษณะของการหั่นศพนั้น ดูมีเทคนิคมากกว่าการหั่นแบบลวกๆ และทุกๆศพจะไม่พบลายนิ้วมือของเหยื่อหรือของฆาตกร ทำให้ระบุหาตัวเหยื่อแทบจะไม่ได้เลย กว่าตำรวจจะได้เบาะแสก็มีคนถูกฆ่ามากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อพวกตำรวจนำชิ้นส่วนทั้งหมดมาจัดเรียงร่างกายใหม่ ปรากฎว่าแต่ละชิ้นส่วนเป็นของเหยื่อที่มีจำนวนมากกว่าหนึ่ง นั่นก็หมายความว่ายังมีศพอื่นๆ ที่พวกเขายังไม่ได้พบอีกและทุกๆศพที่พวกเขาพบจะมีชิ้นส่วนหายไป ศพละหนึ่งชิ้น คล้ายกับว่าฆาตกรเก็บเอาชิ้นส่วนเหล่านั้นไปด้วย เบาะแสเพียงอย่างเดียวของตำรวจก็คือบรรดาศพเหล่านั้นล้วนเกี่ยวข้องกับผู้หญิงคนหนึ่ง เหยื่อทุกรายเป็นบรรดาผู้ชายที่มายุ่งเกี่ยวกับเธอ หญิงสาวที่ดูเหมือนกับบอบบางและมีปมในใจ แววตาของเธอดูเต็มไปด้วยความเศร้า เธอเก็บงำความลับอะไรบางอย่างไว้และเธออาจคือกุญแจสำคัญที่นำพาให้ตำรวจค้นพบตัวฆาตกรได้
          

ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตัวหนังมีความยาวเกือบสองชั่วโมง ซึ่งถือว่านานมากสำหรับหนังปกติทั่วไป ซึ่งถ้ามันกระชับกว่านี้จะดีมากๆ เพราะตัวหนังมีความเอื่อยในบางช่วง เนื้อเรื่องเน้นไปที่การสืบสวนสอบสวนเพื่อตามหาตัวฆาตกร ประกอบกับเรื่องราวในอดีตของผู้หญิงคนที่ตกเป็นเป้าหมาย ที่สำคัญตอนจบแอบมีหักมุมแบบเล็กๆ ซึ่งก็ถือว่าไม่ยากเกินไปที่จะเดา

ระดับความสยอง 4 ดาว  เห็นเป็นหนังสืบสวนสอบสวนแบบนี้ก็เถอะครับ แต่ความโหดไม่ใช่เล่นเลย ชิ้นส่วนนี่กระจัดกระจายกันทั้งเรื่อง บรรกาศของหนังก็ดูทึบๆหม่นๆแทบจะไม่มีตอนกลางวันเลยด้วยซ้ำ อีกทั้งยังมีฝนตกตลอดเวลา โทนหนังเศร้าทั้งเรื่อง

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ถ้าไม่ติดตรงที่ว่าตัวหนังมีความยาวมากเกินไป หนังเรื่องนี้คงได้คะแนนความน่าดูเต็มไปแล้ว ด้วยความที่ว่าตัวหนังมันไม่กระชับเท่าที่ควร กว่าจะถึงจุดสนุกๆก็ต้องใช้เวลา ซึ่งตรงนี้หากใครที่ไม่ชอบหนังแนวสืบสวนสอบสวนแบบนี้อยู่แล้วอาจมีหลับกันไปบ้าง แต่ก็ยังดีที่มีฉากโหดๆมาเรียกสติคนดูให้กลับมาสนใจตัวหนังได้อีกครั้ง โดยรวมแล้วก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งครับ ใครกำลังมองหาหนังแนวๆนี้อยู่ล่ะก็ เรื่องนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเหมือนกันครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทยนะครับ

Part1 Tell Me Something 1999 หลอนมรณะ

Part2 Tell Me Something 1999 หลอนมรณะ

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุนมากคับสำหรับหนัง

    ตอบลบ
  2. มี link อื่นมั๊ยครับ อันนี้ download ไม่ได้แล้ว

    ตอบลบ
  3. มี link อื่นมั๊ยครับ อันนี้ download ไม่ได้แล้ว

    ตอบลบ