วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : The Skeleton Key 2005 เปิดประตูหลอน


          อีกหนึ่งความสุดยอดของหนังสยองขวัญหักมุม ที่ทำเอาคนดูถูกตรึงอยู่กับที่และหวาดผวาไปกับสิ่งที่ได้พบเจอ The Skeleton Key เรื่องราวของสาวห้าวและหัวแข็ง แคโรไลน์ ผู้ซึ่งไม่เคยเชื่อเรื่องลี้ลับใดๆที่มันไม่สามารถพิสูจน์ได้ เธอได้อาสามาเป็นพยาบาลดูแลชายแก่คนหนึ่งที่ชื่อว่า เบ็น ที่เป็นอัมพาตในหลุยส์เซียน่า ดินแดนที่เขาว่ากันว่ามีเรื่องราวเกี่ยวกับกับสิ่งลี้ลับและศาสตร์มนต์ดำอยู่มากมาย เบ็นพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่าแก่กับภรรยาที่ชื่อว่า ไวโอเล็ต แคโรไลน์พยายามไม่สนใจเรื่องอย่างอื่นและทำงานอย่างเต็มที่เพื่อเก็บเงินไปเป็นค่าเรียนพยาบาลของเธอ เพื่อให้การทำงานของเธอสะดวกขึ้น ไวโอเล็ตจึงมอบกุญแจดอกหนึ่งให้เธอ เป็นกุญแจที่สามารถไขประตูทุกบานที่อยู่ในบ้านนี้ได้ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความลึกลับสยองขวัญและศาสตร์มนต์ดำที่แคโรไลน์ต้องเผชิญ เมื่อเธอได้บังเอิญไปค้นพบห้องลับใต้หลังคาเข้า ที่นั่นมีลานพิธีอะไรสักอย่างที่ดูเหมือนกับการเล่นคุณไสย์หรือมนต์วูดู แคโรไลน์พยายามค้นหาความจริงของสิ่งที่เธอได้พบเห็น ความลับบางอย่างที่สองผัวเมียคู่นี้เก็บงำเอาไว้ แต่ยิ่งเธอใกล้จะรู้ความจริงเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งรู้สึกถึงความน่ากลัวของสิ่งที่เธอกำลังจะเจอมากเท่านั้น ชีวิตของเธอกำลังตกอยู่ในอันตรายและเธอก็ได้รู้ว่า เธอไม่ควรจะมายุ่งเกี่ยวกับครอบครัวนี้เลยตั้งแต่แรก


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว ตัวหนังเล่นกับความเชื่อต่างๆที่มีอยู่จริงและสร้างความอยากรู้อยากเห็นให้กับคนดู เฉกเช่นเดียวกับตัวแคโรไลน์ ที่ตอนแรกเธอไม่เชื่อเรื่องพวกนี้เลย แต่ทว่าด้วยความอยากรู้อยากเห็นและต้องการค้นหาความจริง จึงทำให้เธอถลำตัวเองเข้าสู่โลกของมนต์ดำและไสยศาสตร์โดยไม่รู้ตัวและสุดท้ายกับฉากจบที่ช็อคประสาทคนดูแบบสุดๆ

ระดับความสยอง 3 ดาว  ตัวหนังมีความน่าสนใจและน่าติดตามมากครับ มีความลึกลับและบรรยากาศชวนให้คนดูหลอน แม้ว่าตัวหนังจะไม่ได้มีฉากโหดอะไร แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง ลึกลับซับซ้อน น่าค้นหา

 ระดับความน่าดู 4 ดาว สุดท้ายแล้วสิ่งที่ตัวหนังจะบอกก็คือ เรื่องราวของความเชื่อนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ คล้ายๆกับว่ามันจะมีจริงก็ได้หรือไม่มีจริงก็ได้ ท้ายที่สุดมันก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน ถ้าคุณเชื่อสิ่งเหล่านั้นมันก็มีอยู่จริง กลับกันหากคุณไม่เชื่อสิ่งที่ว่านั่นก็ไม่มีอยู่จริงและไม่อาจแตะต้องคุณได้ คล้ายๆกับว่าคุณได้สร้างสิ่งที่เรียกว่า ความกลัว มาทำร้ายตัวคุณเองยังไงยังงั้นเลย

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย

The Skeleton Key 2005 เปิดประตูหลอน

2 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้สำหรับผมเปนหนังผีฝังฝรั่งที่ชอบเรื่อง1เลยคับ เพราะทางผีฝรั่งทำมาไม่ค่อยน่ากลัว[ในความคิดผม] แต่เรื่องนี้เนื้อเรื่องที่สนุกมาก

    ตอบลบ
  2. ไฟล์เสียนะครับ โหลดมาแล้วแตกไฟล์ไม่ได้อ่ะครับ

    ตอบลบ