วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Pet Sematary 1989 กลับมาจากป่าช้า


         จากผลงานปลายปากกาของ สตีเฟ่น คิง (อีกแล้ว) นำไปสู่ความความสยองขวัญและความทุกข์ทรมาน ของผู้ที่พยายามดึงคนที่รักกลับมาจากโลกแห่งความตาย Pet Sematary เรื่องราวของครอบครัวครี้ดที่ย้ายบ้านกันเข้ามาอยู่ใหม่แถบชานเมืองในชนบท พวกเขาได้พบกับ จัดด์ แครนดอล ชายแก่เพื่อนบ้านที่ท่าทางอัธยาศัยดี จัดด์ได้พาครอบครัวครี้ดเดินสำรวจบริเวณรอบๆบ้านและได้แนะนำให้พวกเขารู้จักกับสถานที่แห่งหนึ่ง ที่เรียกว่าสุสานสัตว์เลี้ยง เนื่องจากบริเวณที่ครอบครัวครี้ดย้ายเข้ามาอยู่ จะเป็นบริเวณที่บรรดารถบรรทุกใช้เป็นเส้นทางในการส่งของ ดังนั้นจึงมีสัตว์เลี้ยงต่างๆถูกรถชนตายเป็นจำนวนมากและทุกคนก็จะเอาซากศพเหล่านั้นมาฝังที่นี่ แต่สถานที่แห่งนี้ยังมีความลับอีกอย่างซ่อนอยู่ เมื่อเดินเข้าไปด้านในสุดของสุสาน จะพบกับวงกลมประหลาดวงหนึ่ง ซึ่งคล้ายกับว่ามันเคยใช้ทำพิธีอะไรซักอย่าง หลายวันต่อมาแมวชื่อ เชิร์ช ที่ครอบครัวครี้ดเลี้ยงไว้ถูกรถชนตาย ลูอิสซึ่งเป็นพ่อจึงได้คิดจะฝังมัน แต่เขาก็ไม่รู้จะบอกลูกๆยังไง พวกเด็กๆคงเสียใจมาก จัดด์จึงแนะนำให้ลูอิสเอาศพแมวไปฝังไว้ที่วงกลมประหลาดในสุสานสัตว์เลี้ยง วันต่อมาลูอิสก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าเจ้าเชิร์ชมันกลับมาแล้ว มันฟื้นคืนชีพจากความตาย แต่การกลับมาครั้งนี้ของเชิร์ชดูแปลกไป มันดูเกรี้ยวกราดและก้าวร้าว ดูเป็นแมวผีที่บ้าคลั่งไม่ต่างไปจากแมวปิศาจ นี่คงเป็นความลับของอาถรรพ์ที่ซ่อนอยู่ในสุสานสัตว์เลี้ยงแห่งนี้ นั่นก็คือความสามารถในการชุบชีวิตของสิ่งที่ตายไปแล้วกลับมาได้ แต่สิ่งที่ต้องแลกมาก็คือบรรดาสิ่งมีชีวิตที่ตื่นขึ้นมา มันจะไม่ใช่สิ่งมีชีวิตธรรมดาทั่วไปอีกแล้วแต่มันคือปิศาจ แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวของครี้ดเมื่อลูกชายคนเล็กของพวกเขาถูกรถชนตายและลูอิสคิดที่จะฝังลูกชายไว้ที่สุสานสัตว์เลี้ยง...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังดำเนินเรื่องได้น่าสนใจดีครับ เน้นบรรยากาศหลอนๆและก็เรื่องราวของความอาลัยอาวัยของการที่ไม่ยอมสูญเสียสิ่งที่ตัวเองรักไป ลูอิสถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าถ้าเอาลูกชายไปฝัง เขาก็จะตื่นขึ้นมาเป็นปิศาจร้าย แต่ถึงกระนั้นแล้ว ไม่มีอะไรห้ามความรักได้หรอกครับ ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าต้องเกิดเรื่องร้ายตามมาเขาก็ยอม

ระดับความสยอง 3 ดาว  ถึงเป็นหนังเก่าแต่ด้านความสยองก็ถือว่าทำได้ไม่เลวเลย เน้นบรรยากาศหลอนๆและก็ความลึกลับของสุสานสัตว์เลี้ยง ยิ่งช่วงท้ายยิ่งลุ้นกันมันส์เลยล่ะครับ ว่าลูอิสจะจัดการกับเรื่องราวทั้งหมดที่มันเริ่มจะเลวร้ายได้ยังไง

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ลองถามใจตัวเองดูว่าถ้าคุณเป็นลูอิสและคุณต้องสูญเสียคนที่รักไปอย่างไม่ทันได้เตรียมใจ คุณจะเลือกหนทางไหน เป็นคำถามที่ตอบยากจริงๆครับ ทั้งๆที่รู้ว่าจะต้องเกิดอะไรขึ้น แต่ผมเชื่อว่าหลายๆคน เลือกทำแบบเดียวกับลูอิส หนังพยายามจะบอกเราว่าความตายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราควรจะเตรียมใจไว้เสมอและทำให้ดีที่สุดกับคนที่เรารัก เพราะเมื่อเวลาเขาจากไป ถึงเราจะเสียใจแต่เราไม่ได้ติดค้างอะไรที่ต้องทำให้มาเป็นทุกข์ เป็นหนังจากนิยายของ สตีเฟ่น คิง ที่ดีอีกเรื่องหนึ่งเลย

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย

Pet Sematary 1989 กลับมาจากป่าช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น