วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Maniac 2012 รักต้องเชือด


         Maniac สุดยอดภาพยนต์สุดโหดที่รีเมคมาจากภาพยนต์สุดคัลท์ในยุคคลาสสิคในชื่อเดียวกัน เรื่องราวของ แฟรงค์ ชายหนุ่มที่มีอาชีพเป็นช่างซ่อมหุ่น ชีวิตของเขาแปลกแยกไปจากคนอื่นๆ ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวตามลำพังไม่สุงสิงกับใคร ทุกๆวันแฟรงค์จะใช้เวลาไปกับการตามหาหญิงสาวที่เขาหมายปอง เพื่อล่อลวงเธอให้มาเป็นเหยื่อของเขา ตัวตนที่แท้จริงของแฟรงค์ก็คือฆาตกรโรคจิตที่ชอบถลกหนังหัวของเหยื่อออกมาเพื่อสะสม ในวัยเด็กแฟรงค์มีความทรงจำสุดเลวร้ายเกี่ยวกับแม่ของเขา แม่ของแฟรงค์เป็นโสเภณีขายตัว ทุกๆวันแม่จะทิ้งเขาออกไปมั่วผู้ชายมากหน้าหลายตา จนลืมให้ความสำคัญและสนใจเด็กตัวน้อยๆอย่างแฟรงค์ ทำให้เขามีชีวิตที่ดำมืดเลวร้ายและเติบโตมากับสังคมความเป็นอยู่ที่โสมม ความปราณนาเดียวที่มีอยู่ของแฟรงค์นั่นก็คือความต้องการให้แม่อยู่ข้างเขาตลอดไป แต่ทว่าเมื่อเขาโตขึ้น แม่ของเขาก็มาเสียไปซะก่อน แฟรงค์จึงเสียใจและมีความเก็บกดอัดอั้นตันใจ สิ่งเดียวที่ช่วยระบายความทุกนั้นได้ ก็คือการฆ่าและถลกหนังหัวของเหยื่อมาเก็บไว้อยู่ข้างตัวเขานั่นเอง


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  ตัวหนังถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองของตัวฆาตกรอย่างแฟรงค์ ดำเนินเรื่องราวประหนึ่งว่าตัวของผู้ชมเป็นคนลงมือเองเลยก็ว่าได้ เสียดายตรงที่บางมุมกล้องก็เหวี่ยงและส่ายจนลายตาไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วถือว่าเจ๋งใช้ได้เลย

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม  โหดแรงอันตรายและสุดสมจริงแบบสุดๆ ฉากถลกหนังหัวนี้เป็นอะไรที่โครตสยดสยอง เราจะได้เห็นภาพการถลกหนังหัวแบบสดๆ โดยไม่มีการเล่นมุมกล้องบดบังใดๆเลยแม้แต่น้อย ในเรื่องมีฉากเซ็กส์ฉากเปลือย ที่ไม่เหมาะกับเด็ก โดยรวมเป็นหนังที่รุนแรงและอันตรายไม่เหมาะสำหรับคนใจไม่แข็งพอ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หลักๆที่เห็นได้ชัดระหว่างภาคออริจินัลกับภาครีเมคนี้ก็คือความโหด ภาคแรกว่าโหดและคัลท์แบบสุดๆแล้ว ยังแพ้ภาคนี้ความโหดและเลือดสาดมาแบบไม่บันยะบันยั้ง นักแสดงนำอย่างอีไลจา ก็เล่นได้ถึงเอามากๆ ดูแล้วเชื่อเลยว่าเขาจิตจริงๆ เป็นสุดยอดหนังโหดสยองอย่างแท้จริง

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย ภาพชัดแบบ HD ไปเลย

Maniac 2012 รักต้องเชือด

3 ความคิดเห็น:

  1. ผมชอบหนังสยองขวัญนะ แต่เรื่องนี้ ต้องปิดตาดูเป็นบางฉากเลย โหดดจริงๆ

    ตอบลบ
  2. โหลดยากมาก ค้างแล้วค้างอีก ไม่ได้อีกต่างหาก

    ตอบลบ
  3. ต้องบอกว่ารักต้องถลกรึเปล่าครับ 555

    ตอบลบ