วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Magic 1978 หุ่นผีกระตุกจิตฆ่า


          หนึ่งในผลงานหนังสยองขวัญยุคคลาสสิคของท่านเซอร์ แอนโธนี่ ฮอบกิ้นส์ ซึ่งในสมัยนั้นการแสดงของเขา แทบจะเรียกได้ว่าหาตัวจับได้ยากเลยก็ว่าได้ Magic เรื่องราวของ คอร์กี้ นักแสดงมายากลที่ไม่ประสบความสำเร็จ หลังจากห่างหายงานแสดงไปถึง 1 ปีเต็ม คอร์กี้กลับมาอีกครั้งพร้อม แฟต ตุ๊กตาหุ่นเชิดหน้าตาน่ารัก (หน้าตาจิตสุดๆต่างหาก - -'') คอร์กี้ทำสำเร็จเขาดึงคนดูได้อยู่หมัด ด้วยการแสดงมายากลของเขาบวกกับการเชิดหุ่นปากเสียอย่างแฟต สร้างความสนุกและประทับใจให้คนดูเป็นอย่างมาก จึงได้มีการทาบทามให้คอร์กี้และแฟตได้แสดงออกรายการทีวี แต่เนื่องจากไม่สามารถบรรลุข้อตกลงบางอย่างได้ ทำให้คอร์กี้ตัดสินใจไม่แสดงและหนีกลับบ้านเก่าของเขา และที่นั่นคอร์กี้ได้พบกับ แพ็ต หญิงสาวที่เคยหลงรักในสมัยยังเด็ก ทั้งคู่สานสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งและเริ่มมีใจให้กัน แต่สิ่งที่แพ็ตยังไม่รู้ก็คือ คอร์กี้และแฟตนั้นมีจิตใจที่เชื่อมโยงกันอยู่ พวกเขาเปรียบเสมือนคู่หูดูโอ้ คอร์กี้พูดคุยกับแฟตเสมือนว่ามันเป็นคนจริงๆ และแฟตเองก็กำลังรู้สึกว่าตัวเองเริ่มหมดความสำคัญ ใครที่คิดจะแยกทั้งคู่ออกจากกัน มันต้องถูกกำจัด แท้จริงแล้วแฟตมีชีวิตจริงๆหรือว่าเป็นเพราะจินตนาการของคอร์กี้เนรมิตมันขึ้นมา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แฟตเริ่มบงการให้คอร์กี้ทำตามในสิ่งที่มันต้องการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นายก็คือฉัน ฉันก็คือนาย ยังไงล่ะ...


 ระดับของเนื้อหา 4 ดาว การแสดงของท่านเซอร์แอนโธนี่นั้น ขอบอกว่าเขาเก่งเหลือเกินจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นแอคติ้งต่างๆ การเล่นกล รวมไปถึงการเชิดหุ่นอย่างแฟต ท่านเซอร์เหมาคนเดียวหมด ซึ่งใครได้ดูก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันเจ๋งโครต เนื้อหาน่าติดตามและชวนให้สงสัย ว่าจริงๆแล้วเจ้าแฟตเนี่ย สรุปแล้วมันเป็นหุ่นหรือว่ามันมีชีวิตกันแน่

ระดับความสยอง 3 ดาว  มีการผสมผสานกันระหว่างความรักและความสยองขวัญ ที่มากกว่านั้นมีสิ่งที่หนึ่งที่มากั้นกลางอยู่ครับ นั้นก็คือความจิตของเจ้าแฟตนั่นเอง ที่มันคอยบงการและควบคุมคอร์กี้อยู่ตลอดเวลา เห็นหน้าตามันแล้วหลอนจริงๆ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ชอบครับ หนังเล่นกับจิตใจของคนดูได้เป็นอย่างดีเลย เชื่อสิว่าคุณทายไม่ออกตลอดทั้งเรื่อง ว่าจริงๆแล้วแฟตมันมีชีวิตหรือเปล่า (ผมนั่งทายสลับไปสลับมาทั้งเรื่อง - -'' ก็บทมันพลิกไปพลิกมานี่เนอะ) ส่วนหนึ่งเป็นเพราะฝีมือการแสดงของท่านเซอร์แอนโธนี่ที่ตรึงคนดูได้อยู่หมัดและอีกส่วนก็เป็นของหุ่นปากเสียอย่างเจ้าแฟตครับ เห็นหน้าตามันจิตๆอย่างนี้ มุขมันเยอะชมัดและฉลาดพูดซะด้วย สงสัยมันจะเป็นหุ่นลูกพี่ของชัคกี้ (แค้นฝังหุ่น) อีกทีหนึ่ง ^ ^

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทย

Magic 1978 หุ่นผีกระตุกจิตฆ่า

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 กันยายน 2556 เวลา 10:29

    มีให้โหลดไหมครับ

    ตอบลบ
  2. ได้ดูแล้วคับ ผมว่าสนุกมากนะ แต่ไมimdbให้น้อยกว่าที่ผมคิดนะ ขอบคุนสำหรับหนังหนุกๆคับ

    ตอบลบ