วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Thinner 1996 ไม่เชื่ออย่าลบหลู่


            จากนวนิยายสยองขวัญของ สตีเฟ่น คิง นำไปสู่เรื่องราวสยองขวัญและคำสาป Thinner บิลลี่ ฮอลเลค ทนายความร่างอ้วนที่เพิ่งจะทำคดีชนะมาหมาดๆ ในระหว่างที่เขาขับรถอยู่ ด้วยความประมาทบิลลี่จึงขับรถชนหญิงชราคนหนึ่งโดยไม่ได้ตั้งใจ เธอเสียชีวิต แต่บิลลี่รอดตัวจากกฏหมายมาได้ เนื่องจากมีพรรคพวกและเพื่อนฝูงที่อยู่ในสังคมกฏหมายด้วยกันคอยช่วยเหลือ แต่บิลลี่หารู้ไม่ว่าหญิงชราคนนั้นเป็นหนึ่งในกลุ่มคนของพวกยิปซี และสามีของเธอไม่พอใจอย่างมากที่บิลลี่ฆ่าภรรยาของเขาแถมยังลอยนวล ว่าแล้วชายแก่ยิปซีก็สาปบิลลี่ขอให้เขาผอมลง ผอมลง และผอมลงไปเรื่อยๆจนกว่าจะตาย ตอนแรกๆบิลลี่ก็ไม่เชื่อและใช้ชีวิตอย่างปกติสุข แต่หลายวันต่อมาน้ำหนักของเขาก็ลดลงแบบฮวบฮาบจนน่าตกใจ แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นก็คือเพื่อนที่ช่วยเหลือบิลลี่ก็ถูกสาปเช่นเดียวกันและเขาตายหลังจากนั้นเพียงไม่นาน บิลลี่เริ่มเชื่อในคำสาปที่เขากำลังเผชิญอยู่แต่ทว่าเขาจะหยุดยั้งมันยังไงหล่ะ ทางเดียวที่จะรู้ได้ บิลลี่ต้องตามหาชายแก่คนที่สาปเขาให้ได้ และขอให้เขาถอนคำสาปให้ ก่อนที่บิลลี่จะผอมจนเหลือแต่กระดูกและต้องตาย


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตัวหนังไม่มีอะไรมากครับ ดำเนินเรื่องเรื่อยๆ แต่ตัวผมเองกลับรู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ในแบบของมัน เนื่องด้วยมันมาจากงานเขียนของ สตีเฟ่น คิง ซึ่งมันมีกลิ่นอายของความเป็นแฟนตาซีเล็กๆปนกับความสยองขวัญอยู่ด้วย เลยทำให้ตัวหนังดูกลมกล่อม เหมือนคุณดูนิทานสยองขวัญก่อนนอนยังไงยังงั้น ทำให้คิดถึงหนังสไตล์เดียวกันอย่าง Tales from the Crypt เลยล่ะ

ระดับความสยอง 3 ดาว  สนุกใช้ได้เลยครับ ตัวหนังจะค่อยๆทำให้เราเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกายบิลลี่ จากที่อ้วนๆ แล้วก็เริ่มผอมลง ผอมลง จนเหลือแต่ซี่โครง ซึ่งตรงนี้ก็ทำได้ดีครับ แถมยังน่าติดตามต่อไปอีกว่า บิลลี่จะถอนคำสาปได้ไหม ซึ่งในตอนท้ายเรื่องเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายมากๆครับ สมแล้วที่มาจากงานเขียนของ สตีเฟ่น คิง

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังมันคลาสสิคครับและมีเอกลักษณ์ดี ใครจะไปคิดได้ว่าจะมีคำสาปแบบนี้อยู่ด้วย มีที่ไหนสาปให้ผอมลงเรื่อยๆ แถมยิ่งผอม บิลลี่ก็ยิ่งกินเก่งมากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย และผลที่ได้ก็คือไม่ช่วยอะไรครับ หนังเก่าแต่ดูแล้วตื่นตาแปลกใหม่ไม่เคยเห็น ไม่ลองไม่รู้ครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Thinner 1996 ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ 

ซับไทย Thinner 1996 ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

ซับไทย Thinner 1996 ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น