วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Jacob's ladder 1990 ไม่ตาย...ก็เหมือนตาย


            jacob's ladder เรื่องราวของ เจค็อบ ซิงเกอร์ อดีตทหารผ่านศึกที่เคยเข้าร่วมรบในสงครามเวียดนาม ภายหลังเขากลับจากสงคราม เจค็อบเลือกที่จะทำงานเป็นบุรุษไปรษณีย์ ทั้งๆที่ก่อนเขาจะเข้าร่วมสงครามเขาเป็นถึงด็อกเตอร์มาก่อน สาเหตุที่ทำให้เขาเลือกแบบนั้นก็เพราะว่ามีบางสิ่งบางอย่างตามหลอกหลอนเขา ภาพในอดีตในช่วงที่เขาเข้าร่วมรบในสงครามได้แว๊บไปแว๊บมาในหัวของเขาอยู่ตลอดเวลา ทำให้เจค็อบไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาปกติได้ อีกทั้งเจค็อบยังเห็นเหล่าตัวประหลาดที่เหมือนกับปิศาจในขุมนรกมาคอยจ้องเอาชีวิต เจค็อบพยายามหาคำอธิบายกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ทำไมเขาถึงพบเจอกับเรื่องราวสุดเลวร้ายแบบนี้ จนสุดท้ายเจค็อบก็พบสาเหตุบางอย่างที่อาจเกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เขาได้ล่วงรู้มาว่ากองทัพสหรัฐได้ทำการทดลองบางอย่างในระหว่างช่วงสงคราม เนื่องจากกองทัพสหรัฐมีปัญหาเกี่ยวกับจิตใจของเหล่าทหาร ที่พวกเขาไม่มีใจสู้และรบได้ไม่ดุเดือดเท่าพวกเวียดกง กองทัพจึงได้ทำการวิจัยยาตัวหนึ่ง ที่เพิ่มขีดความสามารถให้กับทหาร เพิ่มความมุทะลุและบ้าคลั่ง ทำให้เหล่าทหารรบได้อย่างดุเดือดและเอาเป็นเอาตาย ยาตัวนี้ที่มีชื่อว่าแลตเดอร์ และมันถูกฉีดให้กับทหารทุกคน ไม่เว้นแต่ตัวเจค็อบเองก็ด้วย และนี่อาจเป็นคำอธิบายของคำตอบที่เจค็อบเฝ้าตามหาอยู่ก็เป็นได้


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว นี่ไม่ใช่หนังสยองขวัญธรรมดาๆทั่วไปนะครับ ตัวหนังเต็มไปด้วยความลึกลับและนัยยะต่างๆมากมายที่เราจะต้องตีความ อีกทั้งเนื้อเรื่องมีการตัดภาพสลับกันไปมาอาจทำให้ดูสับสน แต่ก็ทำให้หลอนด้วย ฉากจบเพียงไม่กี่นาทีจะสามารถอธิบายเรื่องราวทั้งหมด จากที่เรานั่งดูกันมาเกือบๆสองชั่วโมงได้ ถือว่าสุดยอดมากๆ นี่จะเป็นอีกหนึ่งฉากจบที่อยู่ในความทรงจำของทุกๆคนแน่นอน เป็นสไตล์หนังที่หาดูได้ยากในสมัยนี้

ระดับความสยอง 4 ดาว  เหล่าตัวประหลาดน่ากลัวดีครับ ดูหลอนๆและจิตใช้ได้เลย อีกทั้งยังมีความระทึกขวัญใส่เข้ามาเป็นพักๆ เนื้อเรื่องก็มีความลึกลับซับซ้อนดี ดูแล้วเป็นอะไรที่น่าติดตามและน่าค้นหา ถึงแม้ตัวหนังจะเก่าแต่ดูดีเกินคาดครับ

 ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นครับ อยากให้ได้ลองสัมผัสมันดูสักครั้ง มันเป็นสุดยอดหนังสยองที่เป็นยิ่งว่าคำว่าสยอง มีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้คนดูได้ลุ้นและขบคิด จากคะแนน Imdb ที่ได้ถึง 7.5 โดยปกติธรรมดาหนังสยองขวัญ น้อยมากมากที่จะได้คะแนนถึงขนาดนี้ แค่ถึง 7 นี่ก็แทบไม่อยากเชื่อแล้ว แล้วคุณจะพลาดกับสุดยอดหนังสยองขวัญเรื่องนี้ไปได้ไง

ตัวหนังนะครับ ^ ^

Jacob's ladder 1990 ไม่ตาย...ก็เหมือนตาย

14 ความคิดเห็น:

  1. รีวิวซะอยากดูเลยค่ะ
    โดยส่วนตัวชอบหนังแนวลึกลับที่มีตอนจบเจ๋ง ๆ อยู่แล้วด้วย
    เรื่ิองนี้ ขอโหลดมาดูซะหน่อยล่ะ ^ ^

    ตอบลบ
  2. บ่องตง รักบล๊อคนี้จริงๆ รีวิวแบบไม่สปอย์แล้วยัง มีของแถมให้ดูอีก ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รักสายัญน้อยๆ แต่รักนานๆนะครับ เอ๊ย!
      ติดตามบล็อกนานๆนะครับ ^ ^

      ลบ
  3. น่าสนใจมากค่ะ

    อยากได้ตัวหนังด้วยจัง

    ขอบคุณเจ้าของบล็อกล่วงหน้านะคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2556 เวลา 21:17

    เปิดดูแล้ว ไม่เห็นมืซับไทยอย่างที่เขียนบอก ต้องทำอย่างไรครับถึงจะเห็นซับไทย บอกวิธีด้วย ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองใช้โปรแกรม KMplayer ในการเล่นไฟล์หนังครับ
      จากนั้นลากไฟล์ซับไปวางบนหนังที่กำลังจะเล่น
      แล้วเข้าหัวข้อซับไตเติ้ล จากนั้นเลือกช่องทางออกของซับ
      เป็นซับไทย แค่นี้ก็ดูได้แล้วครับ ^ ^
      ถ้ากลัวไม่เข้าใจ โปรแกรม KMplayer มีเวอร์ชั่นภาษาไทยด้วยครับ
      ลองโหลดมาใช้ดูครับ โหลดฟรี

      ลบ
  5. โหลดไม่ได้แล้วครับ
    น่าดูมากครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังโหลดได้ปกตินะครับ ^ ^ ลองเปลี่ยนช่วงเวลาโหลดดูครับ เซิฟเวอร์อาจจะล่ม

      ลบ
  6. ขอบคุนคับหนังคราสสิกมาก ถ้าไม่ได้คุนอ้วนคงไม่ได้ดู

    ตอบลบ
  7. ผมเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อนครับ ตอนนั้นชอบอ่านเรื่องศาสนา การตายแบบปริศนามีเงื่อนงำ พออ่านไปอ่านมาเค้าบอกให้ดูเรื่องนี้ได้อย่างไรไม่รู้ครับ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้วจากการเลิกยา

    ตอบลบ
  8. กดเข้าไปดู เพจเป็นสีแดงแล้วบอกว่า"ไซต์ที่จะเปิดเป็นโปรแกรมอันตราย" ดูไม่ได้อ่ะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลิ้งเก่าเสีย ตอนนี้ผมเปลี่ยนลิ้งใหม่ให้แล้วนะครับ ^ ^

      ลบ