วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Hansel & Gretel 2007 ภูตเทพนิยาย


        Hansel & Gretel เรื่องราวของ อุนซู ชายหนุ่มผู้กำลังเร่งรีบขับรถเพื่อที่จะกลับบ้าน เนื่องจากเมียของเขากำลังจะคลอดลูกและแม่ของเขาก็ยังป่วยอยู่อีกด้วย ระหว่างที่อุนซูกำลังคุยโทรศัพท์ รถของเขาก็เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางและเขาก็หมดสติไป ในเวลากลางคืนอุนซูได้ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเอง อยู่ท่ามกลางป่ารกทึบและเหมือนว่าเขาจะหาทางออกไปไม่ได้ ขณะที่อุนซูกำลังสับสนและหาทางออก จู่ๆก็มีเด็กสาวถือตะเกียงเดินเข้ามาหาเขา เธออาสาจะช่วยอุนซูและพาเขาไปรักษาตัวที่บ้านของเธอ เมื่อเดินมาถึง อุนซูถึงกับตกใจและไม่อยากเชื่อกับภาพที่เห็น บ้านหลังงามที่เหมือนกับเทพนิยายทำไมถึงมาตั้งอยู่กลางป่าแบบนี้ได้ และเมื่อเขาเข้าไปข้างในก็พบกับครอบครัวของเธอ ซึ่งประกอบไปด้วย พ่อแม่ พี่ชายและน้องสาวตัวเล็ก ซึ่งทุกคนก็ให้การต้อนรับอุนซูเป็นอย่างดี เมื่ออุนซูหายจากอาการบาดเจ็บ เขาพยายามที่จะออกเดินทางเพื่อกลับบ้าน แต่ทว่ายิ่งเขาเดินไปไกลมากเท่าไหร่ มันก็เหมือนว่าเขาจะเดินกลับมาที่เดิม ราวกับว่ามันคือป่าพิศวง อุนซูได้ติดอยู่ที่นี่เสียแล้ว เขาจึงจำใจต้องพักที่บ้านหลังนั้นไปเรื่อยๆจนกว่าจะพบทางออก และที่นั่นเองเขาก็ได้พบเรื่องลึกลับทั้งน่ากลัวและสยองขวัญมากมาย บรรดาแขกต่างๆที่มาเยี่ยมบ้านหลังนี้ จะหายตัวไปอย่างลึกลับและหาคำอธิบายไม่ได้ อุนซูได้พยายามค้นหาความจริง ว่าแท้ที่จริงแล้วเด็กๆพวกนี้คือใครกันแน่และทำไมพวกนั้นถึงได้เลือกเขา จนในที่สุดเขาก็พบคำตอบ เมื่อเขาได้พบกับห้องลับที่ใช้เก็บหนังสือของสามพี่น้อง เมื่ออุนซูได้ลองอ่านดูเขาก็พบว่าในแต่ละเล่มคือจุดจบของแต่ละคนที่พยายามคิดหนีออกไปจากที่นี่ และที่ทำให้เขาช๊อคมากไปกว่านั้น นั่นก็คือเขาพบหนังสือที่เขียนจุดจบของตัวเองเอาไว้ด้วย อุนซูต้องหาทางหนีออกไปจากที่นี่ให้ได้ ก่อนที่เขาจะต้องตายเป็นรายต่อไป


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว บ้านเทพนิยายกับบรรดาเด็กๆที่ไม่มีวันแก่ คือธีมหลักของหนังเรื่องนี้เลย คล้ายๆกับว่าตัวหนังจะไม่มีอะไรมากมาย แต่ที่ไหนได้ตัวหนังกลับเต็มความลึกลับ เรื่องราวความสยองขวัญและน่าเศร้าของเด็กๆที่อยากมีผู้ใหญ่คอยดูแล เนื้อเรื่องจะค่อยๆคลายปมสงสัยของคนดูไปเรื่อยๆไปจนจบ

ระดับความสยอง 3 ดาว  ตัวหนังน่าติดตามมาก ถึงแม้มันจะไม่มีฉากสยองอะไรเยอะแยะ แต่หนังกลับดึงดูดเราด้วยอย่างอื่นแทน ไม่ว่าจะเป็นความลึกลับของบ้านและพวกเด็กๆ และบรรดาแขกคนอื่นๆที่ทยอยกันหายตัวไป ทำให้เราต้องติดตามและค้นหาความจริงไปด้วย

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ดูสนุกครับ ถึงแม้มันจะมีเค้าโครงมาจากเทพนิยายของเด็กๆ แต่ทว่าตัวหนังก็ไม่ได้ดึงเอาเรื่องราวมาทั้งหมด เอามาแต่ความงดงามของตัวบ้านและความน่ารักของเด็กๆ ที่เหลือนอกจากนั้น ก็คือเรื่องราวลึกลับสยองขวัญที่อัดแน่นมาตั้งแต่ต้นจนจบ ใครชอบหนังสยองขวัญภาพสวยๆ บรรยากาศดีๆ เรื่องนี้ล่ะเหมาะเลยครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

Hansel & Gretel 2007 ภูตเทพนิยาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น