วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Borderland 2007 ข้ามแดนไปสับ


           Borderland สร้างจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริงในแถบชายแดนของประเทศเม็กซิโก เมื่อ 3 นักศึกษามหาวิทยาลัยเท็กซัสที่ไปท่องเที่ยวในเมืองๆหนึ่ง ที่อยู่ติดชายแดนของประเทศเม็กซิโก พวกเขาต้องการที่จะไปฉลองความสำเร็จก่อนเรียนจบที่นั่น สถานที่ที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นดั่งแดนสวรรค์ของพวกผู้ชาย ทั้งเหล้ายาปาร์ตี้มีครบ แถมยังมีค่าเงินที่ถูกเหมาะที่สุดสำหรับนักศึกษาที่มีเงินใช้อย่างจำกัด ขณะที่กำลังสนุกสนานกันอยู่ หนึ่งในพวกเขาเกิดไปมีปากเสียงทะเลาะกันกับคนกลุ่มหนึ่งเข้า แต่ที่ร้ายแรงยิ่งกว่านั้นก็คือคนพวกนั้นเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มคลั่งลัทธิบูชาซาตาน และพวกมันกำลังมองหาเหยื่อที่จะนำไปทำพิธีบูชายัญ จังหวะเดียวกับที่ได้มาเจอกับกลุ่มนักศึกษาพวกนี้เข้า ถึงพวกคนต่างชาติพวกนี้หายไปก็คงไม่มีใครสนใจ ดังนั้นพวกนักศึกษาจึงตกเป็นเป้าหมายของมัน ฉากการไล่ล่าสุดระทึกจึงเริ่มต้นขึ้น และพวกเขาจะต้องหาทางเอาชีวิตรอดไปจากที่นี่ให้จงได้


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เนื้อเรื่องหยิบเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมาเป็นเค้าโครง แต่ทว่าตัวหนังกลับไม่ได้เน้นที่ตรงนี้ แค่ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ เน้นฉากการไล่ล่าลุ้นระทึกบวกกับฉากโหดๆเป็นหลัก แต่อย่างว่าหนังสไตล์ไล่เชือดแบบนี้ เนื้อเรื่องไว้ทีหลัง

ระดับความสยอง 4 ดาว  โหดครับ ดิบและเลือดสาดใช้ได้เลย ฉากการไล่ล่าก็ทำออกมาได้อย่างลุ้นระทึกสุดๆ จะติดก็ตรงที่ว่าการดำเนินเรื่องช่วงแรกดูเอื่่อยๆไปหน่อย เสียเวลาไปกับเรื่องราวที่ไม่ค่อยมีส่วนสำคัญ แต่โดยรวมแล้ว โหด ดิบ เถื่อน สุดๆครับ

 ระดับความน่าดู 4 ดาว การไปเที่ยวในต่างแดนนั้นก็ควรจะตรวจสอบสถานที่ที่จะไปสักนิดหนึ่ง จะไม่มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น ยิ่งเป็นประเทศที่เป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนแล้ว ยิ่งต้องตรวจสอบให้ดีและระมัดระวังเป็นพิเศษ ลัทธิบูชาซาตานพวกนี้มีอยู่จริงนะครับ และยังคงลอยนวลอยู่จนถึงปัจจุบัน ทางการของสหรัฐอเมริกาก็ไม่สามารถจัดการได้ เพราะกฎหมายผู้ร้ายข้ามแดน ทำให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ร้ายในเม็กซิโกไม่ได้ ต้องปล่อยให้ทางการของเม็กซิโกจัดการกันเอง ซึ่งในเรื่องแอบเห็นว่าพวกกลุ่มลัทธินรกแอบติดสินบนพวกตำรวจซะด้วย จึงไม่แปลกที่พวกมันยังลอยนวลมาจนถึงทุกวันนี้

ตัวหนังครับ ^ ^

Borderland 2007 ข้ามแดนไปสับ

3 ความคิดเห็น:

  1. อ่านรีวิวแล้วน่าดูมากๆ เลยครับ...

    ตอบลบ
  2. หนังจากเรื่องจริง.......... อยากอ่านเรื่องจริงๆ ของมันแล้วสิครับ

    ตอบลบ
  3. โหลดไม่ได้อ่ะค่ะ T-T

    ตอบลบ