วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : Blind 2011 พยานมืด...ปมมรณะ


          1 คดี 2 พยาน 2 ความจริง Blind เรื่องราวของ มิน ซูอา หญิงสาวที่ต้องสูญเสียดวงตาไปเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่แย่กว่านั้นคือเธอยังต้องสูญเสียน้องชายเพียงคนเดียวของเธอไปในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ซูอารู้สึกผิดอย่างมากที่เป็นสาเหตุทำให้น้องชายของเธอต้องตาย เวลาผ่านมาหลายปี ซูอาพยายามที่จะปรับตัวและใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วไป ซึ่งแน่นอนว่ามันยากเย็นจนในบ้างครั้งเธอถึงกับท้อเลยทีเดียว ขณะที่ซูอากำลังนั่งรถแท็กซี่กลับบ้านเหมือนๆที่เธอเคยทำทุกวัน เธอก็เริ่มรู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่ผิดปกติในตัวคนขับรถคันนี้ เขาพยายามที่จะล่อลวงเธอและบังคับให้เธอดื่มกาแฟทั้งๆที่เธอไม่อยากดื่ม ถึงซูอาจะตาบอดแต่เธอก็ไม่ได้โง่ เธอรู้ว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในอันตรายจึงพยายามดิ้นรนต่อสู้ ขณะที่สถานการณ์กำลังคับขัน จู่ๆรถก็พุ่งเข้าชนกับอะไรบางอย่าง เด็กผู้หญิงคนหนึ่งถูกรถพุ่งเข้าชนอย่างจังทำให้เธอเสียชีวิตแทบจะทันที คนขับรถรีบนำร่างเด็กสาวใส่ท้ายรถ ซูอาจึงใช้จังหวะนั้นเอาตัวรอดไปได้ จากเหตุการณ์นั้นซูอาเข้าแจ้งความกับตำรวจ ถึงพฤติกรรมของคนขับรถแท็กซี่คนนั้น และเธอยังเป็นพยานในเหตุการณ์ที่เขาขับรถชนคนตายอีกด้วย แต่แล้วเหตุการณ์ก็พลิกผันเมื่อมีพยานอีกคนปรากฏตัว เด็กหนุ่มที่เห็นเหตุการณ์ทุกๆอย่างด้วยตาของเขาเอง ควอน กีซบ เขายืนยันว่าคนร้ายไม่ใช่คนขับรถแท็กซี่แน่นอน มิหนำซ้ำรถที่ซูอานั่งมายังไม่ใช่รถแท็กซี่อีกด้วย ขณะที่เหตุการณ์กำลังสับสนและวุ่นวายที่จะหาข้อสรุป ซูอาและกีซบไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองกำลังถูกจ้องเล่นงานจากใครบางคนอยู่ มันคือฆาตกรสุดอำมหิตที่เป็นคนขับรถคันดังกล่าว และมันไม่ต้องการให้มีพยานรู้เห็นในเหตุการณ์ที่มันเป็นคนลงมือ ซูอาและกีซบต้องตายก่อนที่ตำรวจจะสาวมาถึงตัวของมัน


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หนังจะถ่ายทอดให้เห็นถึงความลำบากในการใช้ชีวิตของซูอา ที่เธอต้องตาบอดและต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก กินก็ลำบาก เดินก็ลำบาก ทำในสิ่งที่เคยทำก็ไม่ได้ ไหนเลยเธอยังต้องมาพบกับการตามล่าของฆาตกรต่อเนื่องสุดอำมหิตอีก ยังดีที่มีกีซบคอยช่วยเหลือ ซึ่งตัวกีซบเองก็ทำให้ซูอานึกถึงน้องชายของเธอที่ตายไป ต่างคนต่างช่วยเหลือซึ่งกัน

ระดับความสยอง 4 ดาว  ระทึกใจมากๆครับ เพราะซูอาเองก็ตาบอด กีซบนั้นก็ยังเป็นเด็ก มิหนำซ้ำฆาตกรยังเป็นมืออาชีพและมีความโหดมากอีกด้วย เรียกได้ว่าลุ้นกันตัวโก่งจนวินาทีสุดท้ายเลยล่ะครับ ว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะเอาชีวิตรอดได้ยังไง

 ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังสนุกเกินที่หวังไว้เยอะเลยครับ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นสไตล์ดราม่าปนแนวสืบสวนสอบสวนหาตัวฆาตกร ก็เห็นเกริ่นว่า 1 คดี 2 พยาน 2 ความจริง แต่จริงๆแล้วตัวหนังกลับเป็นหนังระทึกขวัญ ซึ่งอย่างที่บอกครับว่าเกินคาด หนังทำออกมาได้อย่างลุ้นระทึกจริงๆ เหมาะสำหรับคนชอบดูหนังทริลเลอร์ระทึกขวัญเรื่องนี้เยี่ยมมากครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Blind 2011 พยานมืด...ปมมรณะ

2 ความคิดเห็น: