วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Review : 1408 2007 ห้องสุสานแตก


         ไมค์ นักเขียนเรื่องราวสยองขวัญ ที่ตัวเองไม่เคยเชื่อว่าผีมีอยู่จริง เขาได้เที่ยวไปสำรวจโรงแรมต่างๆที่มีคนเล่าว่าประสบพบเห็นผี แต่จนแล้วจนเล่าไมค์ก็ยังไม่เคยเห็นผีกับตาตัวเองเลยสักครั้ง ภายหลังจากงานแจกลายเซ็นของหนังสือเล่มใหม่ของตัวเอง ไมค์ได้รับโปสการ์ดเตือนว่าอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับห้องหมายเลข 1408 ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุและการมอบโปสการ์ดใบนี้ให้ไมค์ก็เท่ากับว่าท้าทายให้เขาไปพิสูจน์ ว่าแล้วไมค์ก็ไปเยือนโรงแรมแห่งนั้นและจองห้อง 1408 ทันที ถึงแม้ว่าผู้จัดการโรงแรมพยายามที่จะห้ามและเตือนไมค์ว่า ไม่มีใครเคยรอดชีวิตจากห้อง 1408 ได้เลยสักคน ที่มากกว่านั้นคือพวกเขามีชีวิตอยูได้ไม่เกิน 60 นาทีเท่านั้น ไมค์ไม่ฟังคำคัดค้านและทักท้วงใดๆ เขาดึงดันที่จะพักห้อง 1408 เพราะเขาพิสูจน์มาแล้ว ไม่ว่าจะห้องผีสิงในโรงแรมไหนๆมันก็เหมือนกันหมด นั่นก็คือผีไม่ได้มีอยู่จริง แต่คืนนี้ไม่เหมือนกับทุกคืนที่ผ่านมา ห้อง 1408 นั้นแตกต่างจากห้องที่ไมค์เคยสัมผัส เขากำลังถูกทดสอบความเข้มแข็งของจิตใจโดยสิ่งที่ชั่วชีวิตเขาไม่เคยเชื่อมาก่อน ห้อง 1408 นั่นแท้จริงแล้วมันก็คือ ห้องที่เต็มไปด้วยอดีตอันเจ็บปวดและความทุกข์ทรมานภายในใจของคนที่เข้ามาพัก ไม่ว่าเขาคนนั้นจะมีอดีตที่ขมขื่นขนาดไหน หรือว่ามีปมภายในใจลึกเพียงใด ห้อง 1408 จะแสดงมันออกมาทั้งหมด และนั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้บรรดาแขกที่มาพักต้องมีอันเสียชีวิตลงที่นี่ สถานที่แห่งนี้อาจเป็นที่แรกที่เขาพบเจอสิ่งที่เขาตามหามานานและอาจเป็นสถานที่สุดท้ายในชีวิตของเขาด้วยเช่นกัน


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว หนังสร้างจากนวนิยายของ สตีเฟ่น คิง เนื้อหาจึงดูค่อนข้างแน่นและมีรายละเอียดให้คนดูได้คิดตาม เป็นการแสดงแบบฉายเดี่ยวของดารานำอย่าง John Cusack ซึ่งเขาทำออกมาได้ดีมากๆ ตรึงคนดูได้อยู่หมัด ไร้ที่ติจริงๆ

ระดับความสยอง 4 ดาว  ทั้งๆที่หนังเล่นในพื้นที่จำกัดอย่างห้องพักโรงแรม (ห้องเดียวอีกตะหาก) แต่ตัวหนังกลับทรงพลังอย่างบอกไม่ถูก ทั้งความน่ากลัวและบรรยากาศ มันชวนให้หลอนและคิดไปต่างๆนาๆ ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป มันจะมีอะไรออกมากันแน่ สนุกสนานกันไปสำหรับคนที่ชอบอะไรแบบนี้

 ระดับความน่าดู 4 ดาว ห้อง 1408 เมื่อนำตัวเลขทั้งหมดมาบวกกัน 1+4+0+8= 13 ซึ่งเป็นหมายเลขที่คนทั่วไปเชื่อว่า เป็นเลขแห่งความโชคร้ายและไม่เป็นมงคล ดังนั้นพวกเขาจึงหลีกเลี่ยงการใช้งานหมายเลข 13 ไปโดยปริยาย สตีเฟ่น คิง จึงหยิบเอาเรื่องราวเล่านี้ มาเรียบเรียงและแต่งเป็นนิยาย สุดท้ายแล้วจึงกลายเป็นหนังเรื่องออกมาให้เราได้ชมกัน

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

1408 2007 ห้องสุสานแตก

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมว่าเรื่องนี้หนุกเลยคับยิ่งตอนหมดเวลา1ชม.ที่กำหนดนี้แบบสุดยอดอะ

    ตอบลบ