วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : Silent Hill Revelation 2012 เมืองห่าผี เรฟเวเลชั่น


         นี่คือภาพยนต์สยองขวัญภาคต่อของ Silent Hill ที่สร้างขึ้นในปี 2006 ซึ่งในภาคนี้ใช้ชื่อว่า Silent Hill Revelation และดำเนินเรื่องราวต่อจากที่แล้วมา ว่าด้วยเรื่องราวของเฮเธอร์และพ่อของเธอที่กำลังเข้ามาอยู่ในเมืองใหม่ เพื่อหลบหนีการตามล่าของกลุ่มคนที่เมือง Silent Hill เนื่องจากเฮเธอร์คือเด็กสาวคนเดียวที่รอดชีวิตมาจากที่นั่น (จากการเสียสละตัวเองของโรส แม่ของเธอในภาคที่แล้ว) และเธอยังเป็นกุญแจสำคัญที่จะปลดปล่อยวิญญาณชั่วร้ายที่ถูกคุมขังใน Silent Hill ให้เป็นอิสระอีกด้วย หนทางเดียวที่พ่อของเธอจะปกป้องชีวิตของเธอเอาไว้ได้ นั่นก็คือต้องไม่ให้เฮเธอร์กลับไปที่ Silent Hill เขาพาเธอหนีไปเรื่อยๆไม่อยู่กับที่และย้ายไปตามที่ต่างๆตลอดเวลา ทำให้คนของ Silent Hill ตามหาตัวเธอลำบาก แต่สุดท้ายแล้วในวันเกิดครบ 18 ปีของเฮเธอร์ พวกมันก็พบเธอเข้าจนได้และได้จับตัวพ่อของเธอไปด้วย เฮเธอร์จึงจำเป็นต้องกลับไปที่ Silent Hill อีกครั้งหนึ่ง เพื่อไปช่วยชีวิตพ่อของเธอและสะสางเรื่องทุกอย่างให้จบ ปริศนาทุกๆอย่างที่พ่อของเธอเก็บงำเอาไว้ไม่ยอมบอก เพื่อให้เธอได้มีชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไป มาวันนี้เฮเธอรฺ์จำเป็นต้องหาคำตอบให้ได้ ว่าเธอเกี่ยวข้องยังไงกับเมืองร้างที่ชื่อว่า Silent Hill ก่อนที่จะสายเกินไปและชีวิตของเธอและพ่อจะต้องตาย...


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว ตัวหนังดำเนินเรื่องต่อจากภาคที่แล้ว ซึ่งหากใครได้ดูก็คงพอทำความเข้าใจกับเนื้อเรื่องได้ไม่ยากเย็นนัก จุดเด่นของหนังในภาคนี้คือเหล่ามอนเตอร์ในเมือง Silent Hill ที่พาเหรดกันมายกโขยง เรียกได้ว่ามากมายหลายต่อหลายตัว ดูเอามันส์เอาสนุกเข้าว่า ฉากตื่นเต้นลุ้นระทึกก็พอมี แต่ถ้าเทียบความสยองและหลอนกับหนังในภาคแรก ผมว่าภาคแรกยังดีกว่านิดหน่อย

ระดับความสยอง 4 ดาว  ด้านความโหดสยองก็มีให้เห็นอยู่ครับ ไอเดียออกแบบเหล่าบรรดามอนเตอร์ในเมือง Silent Hill ก็ถือว่าสุดยอดใช่ได้เลย (คล้ายๆเหล่าซีโนไบท์ของพี่พินเฮดจากหนังเรื่อง Hellriser เหมือนกันแฮะ) ติดตรงที่ใช้เอฟเฟคซะเยอะมากเกินไป เล่นกับ CG แทบทุกฉากเลย แต่ไม่ใช่มันไม่สมจริงนะครับ ก็พอใช้ได้อยู่ หากเพียงแต่ว่า มันเหมือนหนังแอคชั่นมากกว่าหนังสยองขวัญเท่านั้นเอง (ให้ 4 ดาวเพราะค่อนข้างชอบเหล่าตัวประหลาดเก๋ๆแนวๆครับผม)

ระดับความน่าดู 3 ดาว เอาจริงๆก็คงต้องบอกว่าดูจบแล้วรู้สึกว่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะตัวหนังในภาคต่อนี้ค่อนข้างผิดคอนเซปป์จากภาคที่แล้วไปมากอยู่พอสมควร กลายเป็นหนังขาย CG ไปซะอย่างั้น ความสยองหลอนๆก็ลดน้อยลงไปมาก ใส่ฉากไล่ล่าและแอคชั่นเข้ามาแทน (นั่นล่ะที่ทำให้มันผิดคอนเซปป์หนังสยอง - -'') จนทำทีว่าคล้ายๆจะออกทะเลเหมือนหนังซอมบี้สุดฮิตอย่าง Resident Evil คงต้องภาวนาหากมีภาคต่อไป ขอให้ดึงโทนหนังสยองขวัญกลับมาทีเถอะ ไม่งั้นคงเห็นเฮเธอร์ตีลังกายิงมอนสเตอร์ในภาคต่อไปแน่นอน - -''

1 ความคิดเห็น: