วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : House at the End of the Street 2012 บ้านช็อคสุดถนน


            ครั้งแรกที่ได้เห็นโปสเตอร์ของหนังเรื่องนี้ บล็อกเกอร์ก็เลยเดาว่านี้มันต้องเป็นหนังผีหลอนๆแน่นอน (เชื่อว่าหลายๆคนก็คิดแบบนี้) แต่ขอบอกเลยครับว่าผิดคาดไปอย่างมากถึงมากที่สุด เพราะนี่หาใช่หนังผีแม้แต่น้อย House at the End of the Street เรื่องราวของสองแม่ลูก เอลิสซ่ากับซาร่า ที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งพวกเธอซื้อบ้านหลังได้ในราคาที่ถูกแสนถูก เนื่องจากบ้านที่อยู่หลังถัดจากเธอตรงสุดทางถนนครั้งหนึ่งเคยมีเหตุฆาตกรรมขึ้น เหยื่อก็คือสามีภรรยาคู่หนึ่งที่กำลังหลับสบายอยู่ในบ้านตัวเอง ตัวภรรยาถูกมีดทำครัวจ้วงแทงกระหน่ำแบบไม่ยั้งตายคาที่ ฝ่ายสามีก็ถูกค้อนกระหน่ำฟาดซ้ำที่หัวอย่างบ้าคลั่ง เป็นการตายที่น่าสยดสยองและสะเทือนขวัญเป็นที่สุด แต่ที่น่าขนลุกยิ่งกว่านั้นก็คือ ฆาตกรไม่ใช่ใครที่ไหนแต่กลับเป็นลูกสาวของพวกเขาเอง ! ซึ่งหลังจากที่ลงมือฆ่าพ่อแม่ตัวเองแล้ว เธอก็วิ่งหายเข้าไปในป่าและหายตัวไปตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา บ้างก็ว่าเธอตายแล้วแต่ท้ายที่สุดก็ยังไม่มีใครพบศพ สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านในระแวกนั้นเป็นอย่างมาก จนทำให้มีคนย้ายออกไปและในที่สุดบ้านของคนพวกนั้นก็ถูกขายทอดตลาดในราคาที่ถูกแสนถูก จนเอลิสซ่ากับซาร่าได้ซื้อมาและเข้ามาอยู่นั่นเอง ปัจจุบันบ้านสุดถนนหลังนั้นตกเป็นของ ไรอัน ลูกชายเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในตอนนั้น เนื่องจากเขาไม่ได้อาศัยอยู่ที่นั่นในตอนที่เกิดเหตุและตอนนี้เขากลับมาเพื่อซ่อมแซมบ้านเตรียมที่จะขาย เอลิสซ่าเริ่มทำความรู้จักกับไรอันและเริ่มสานความสัมพันธ์กันไปเรื่อยๆ จนในไม่ช้าเธอก็เริ่มรู้สึกถึงอะไรบางอย่าง ความลับที่ซ่อนอยู่ที่บ้านสุดถนน ความน่ากลัวสุดสะพรึงที่ซ่อนไว้ภายในบ้านหลังนั้นจะทำให้ชีวิตเอลิสซ่ากับแม่ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังเรื่องนี้เหมือนๆว่าจะสร้างมาดันดาราสาวอย่าง เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ซะมากกว่า งานนี้เราจะได้เห็นเธอแสดงแบบเต็มๆ เห็นเธอโชว์ทรวดทรวงองเอวตลอดทั้งเรื่อง แต่ไม่รู้ว่าจะดันหรือจะดับกันแน่ เพราะตัวหนึ่งแทบจะทั้งเรื่องแทบจะไม่มีฉากระทึกขวัญน่ากลัวๆสักเท่าไหร่ จะมีก็แต่ช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งตรงนั้นขอบอกว่าทำได้ดีมากๆและมีการหักมุมแบบหัวทิ่มหัวต่ำอีกด้วย ถือว่ามาตราฐานระดับกลางๆพอดูได้

ระดับความสยอง 3 ดาว  ถึงตอนหนังในช่วงแรกจะไม่ค่อยมีอะไร ก็แค่ตามติดชีวิตเด็กสาวไปเรื่อยๆในแต่ละวัน แต่พอหนังมาถึงช่วงหลังช่วงที่ความลับอะไรเริ่มเปิดเผยและตัวละครเริ่มประติดปะต่อเรื่องราวได้ คราวนี้ก็เริ่มสนุกล่ะครับ มีฉากการไล่ล่าระทึกขวัญชนิดที่คุณต้องลุ้นตามกันไปเลย เสียดายจริงๆในเมื่อทำได้ดีขนาดนี้ น่าจะใส่มาในเรื่องมากกว่านี้ ไม่งั้นตัวหนังคงสนุกมากกว่านี้อีกเป็นกอง

ระดับความน่าดู 3 ดาว จุดเด่นสุดๆของหนังเรื่องนี้คือตอนท้ายเรื่องไปจนถึงตอนจบครับ ตอนที่ทุกอย่างมันมาถึงบทสรุปและมันหักมุมแบบสุดๆไปเลย ซึ่งถ้าไม่มีตรงนี้ผมถือว่าหนังเรื่องนี้ยังดูธรรมดามากๆครับ แต่หนังก็ไม่ได้เลวร้ายจนดูไม่ได้เลย หนังมันมีความลงตัวในแบบของมันเอง คือไม่จำเป็นต้องสยองระทึกกขวัญทั้งเรื่อง แต่ก็ดึงดูดคนดูให้ตามติดมันได้จนจบเรื่อง นั่งดูฆ่าเวลามันก็ไม่เลวนักหรอกครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

House at the End of the Street 2012 บ้านช็อคสุดถนน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น