วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : The Possession 2012 มันอยู่ในร่างคน


            นี่คือหนังสยองขวัญในปี 2012 ที่มีการโปรโมทจะดิบดีและตัวอย่างที่แสนจะดึงดูด มิหนำซ้ำยังมีกระแสข่าวออกมาอีกว่า ผู้กำกับหนังเรื่องนี้คือ แซม ไรมี่ เจ้าตำนานผี Evil Dead และหนังสยองสุดเจ๋งเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Drag Me To Hell ซึ่งนั่นทำให้แฟนๆและบรรดาสาวกหนังสยองขวัญ ใจจดใจจ่อกับการมาของหนังเรื่องนี้กันอยู่ไม่น้อย แต่ทว่ากลับผิดคาดเมื่อหนังเรื่องนี้เปิดตัว ปรากฏว่าผู้กำกับกลับไม่ใช่ แซม ไรมี่ อย่างที่คาดกันไว้ แถมสไตล์หนังก็ไม่หนังสยองขวัญแบบระทึกขวัญตกใจเหมือนที่คิดกันอีกด้วย สำหรับ The Possession กลับเป็นหนังแนวสยองขวัญไล่ผีที่หยิบเอาตำนานเรื่องราวของผีตนหนึ่งที่มีชื่อว่า ดิ๊บบัค มาเป็นโครงเรื่อง ซึ่งเจ้าดิ๊บบัคนั้นเป็นวิญญาณชั่วร้ายที่สิงสถิตอยู่ในกล่องไม้โบราณ ผู้ใดก็ตามที่เปิดกล่องไม้นี้ จะถูกเจ้าดิ๊บบั๊คเข้าสิงร่างและเริ่มกัดกินวิญญาณเจ้าของร่างจากภายใน ทางเดียวที่จะหยุดมันได้ก็คือการสะกดมันกลับลงกล่องไม้โบราณซึ่งเป็นที่คุมขังของมันนั่นเอง และเหยื่อของมันในครั้งนี้ก็คือ เอ็ม สาวน้อยไร้เดียงสา ที่บังเอิญไปซื้อกล่องไม้โบราณมาจากบ้านที่ขายของเก่า ทันทีที่เอ็มเปิดกล่องไม้ เธอก็ได้โดนดิ๊บบัคเข้าสิง หลังจากนั้นเอ็มก็เริ่มมีพฤติแปลกๆ ทั้งเก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร หวาดกลัวและกรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง ตอนนี้เอ็มได้ถูกเจ้าดิ๊บบัคกินวิญญาณเรียบร้อยแล้ว และเมื่อใดที่มันกินวิญญาณเอ็มจนสมบูรณ์ มันก็จะครอบครองร่างของเธอและจะไม่มีมีใครหยุดมันได้อีก ความหวังของเอ็มมีเพียงครอบครัวของเธอเท่านั้น ที่จะสามารถช่วยเธอได้ ถึงแม้หนทางที่มีอยู่แทบจะไม่มีหวังแล้วก็ตามที



ระดับของเนื้อหา 3 ดาว  ถึงแม้ แซม ไรมี่ จะไม่ได้เป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้โดยตรง แต่ทว่าเขาก็ได้เป็นคนช่วยคิดโครงเรื่องและนั่งแท่นเป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งตัวหนังก็ทำออกมาได้ดีพอสมควร เป็นหนังไล่ผีที่ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด สำหรับเจ้าผีดิ๊บบัคตนนี้ เชื่อกันว่าครั้งหนึ่งมันเคยมีอยู่จริงบนโลกใบนี้ และเจ้ากล่องไม้โบราณใบนี้ก็เคยปรากฏบนเว๊ปขายสินค้าออนไลน์สุดฮิตอย่าง Ebay มาแล้ว

ระดับความสยอง 3 ดาว  สนุกและสยองได้ในระดับหนึ่งครับ เน้นการดำเนินเรื่องที่ชวนให้ติดตาม ความสยองโผล่มาเรื่อยๆ ไม่ถึงขนาดกับเริ่ดแต่ก็ไม่ห่วยจนดูไม่ได้ ที่สำคัญมันไม่น่าเบื่อเหมือนหนังไล่ผีเรื่องอื่นๆ อันนี้รับรองได้เลย

ระดับความน่าดู 3 ดาว ตัวหนังไม่ได้แย่อะไรมากมายอย่างที่คิดครับ ถ้าไม่หวังไว้มากก็น่าจะไม่ผิดหวังอะไร เชื่อเถอะว่ามันดูสนุกและดูดีกว่าหนังไล่ผีเรื่องอื่นๆอยู่มากโขเชียวละครับ ถือซะว่าดูฆ่าเวลาก็ไม่เสียหายเนอะ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พากย์ไทย

The Possession 2012 มันอยู่ในร่างคน

4 ความคิดเห็น:

  1. Base on true story ซะด้วย
    พาให้นึกถึง The Exorcism of Emily Rose เลย
    มาแนวเดียวกันรึเปล่าเอ่ย Emily Rose เราดูได้เรื่อย ๆ
    แต่ Possession ยังไม่เคยดูเลยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีความคล้ายคลึงกันอยู่พอสมควรครับ แนวๆไล่ผี แต่ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิดเนอะ ^ ^

      ลบ
  2. เรื่องน้สำหรับผมไม่ได้ดีและเลวร้ายนัก ดูเพลินๆไม่มีอะไรมาก

    ตอบลบ