วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

Review : Cold Fish 2010 อำมหิตสุดขั้ว


         ซาโมโต้ หนุ่มใหญ่เจ้าของร้านขายปลาเล็กๆในเมืองชิซึโอกะ เขาและครอบครัวในตอนนี้กำลังประสบปัญหาไม่ลงรอยกันระหว่างเมียใหม่ของเขาและลูกสาว ด้วยความที่ซาโมโต้เป็นที่เฉยฉากับทุกเรื่อง มีบุคลิกของคนขี้แพ้อยู่ในตัวเอง แต่งตัวเก่าๆผมเพ้ารุงรังใส่แว่นตาหนาเตอะ ล้วนแล้วแต่บ่งบอกว่าเขาไม่สามารถจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ได้เลย จนในที่สุดลูกสาวของเขาก็เริ่มทำตัวเป็นเด็กใจแตกมีปัญหา เริ่มออกลักเล็กขโมยตามสถานที่ต่างๆ จนในที่สุดก็ถูกจับได้และเรื่องก็ถึงซาโมโต้ผู้เป็นพ่อต้องมาจัดการ ในขณะที่ซาโมโต้เอาแต่ก้มหัวแล้วก้มหัวเล่าทำความเคารพคนอื่น ขอโทษขอโพยในสิ่งที่ลูกสาวทำลงไป ก็มีชายแก่คนหนึ่งก้าวเข้ามา เขาชื่อว่า มุราตะ ทันทีที่มุราตะมาถึงเขาก็ช่วยไกล่เกลี่ยเรื่องราวทั้งหมดให้ จนในที่สุดเขาก็ไม่เอาความลูกสาวของซาโมโต้ ซาโมโต้รู้สึกถึงอะไรบ้างอย่างในตัวมุราตะ เขาดูเป็นชายแก่ที่แสนดีและน่านับถือและแถมยังมีอาชีพเดียวกับตัวเองนั่นก็คือเปิดร้านขายปลาเหมือนกัน มหลังจากนั้นมุราตะก็ได้พาครอบครัวของซาโมโต้ไปดูร้านขายปลาของเขา ซึ่งมันมีขนาดใหญ่โตมโหฬารมากถ้าเทียบกับร้านของซาโมโต้ มิหนำซ้ำมุราตะยังจ้างพริตตี้สาวสวยมากมายมาเป็นพนักงานขายในร้านตัวเองเพื่อเรียกลูกค้า สร้างความแปลกใจให้กับซาโมโต้เป็นอย่างมาก ท้ายที่สุดมุราตะก็เอ่ยปากชวนให้ลูกสาวของซาโมโต้มาทำงานพิเศษที่ร้านเขา ดีกว่าให้ออกไปหาลักเล็กขโมยน้อยคนอื่นอยู่แบบนี้ ด้วยความเกรงใจที่มุราตะเคยช่วยเหลือประกอบกับที่ตัวเขาเองไม่มีปัญญาและความสามารถพอที่จะจัดการปัญหาได้ เขาจึงยอมให้ลูกสาวได้ทำงานกับมุราตะ ซึ่งตัวซาโมโต้ก็จะเทียวไปเทียวมาเพื่อดูลูกสาวแทบจะทุกวัน กลัวว่าจะสร้างปัญหาและความเดือดร้อนให้มุราตะ จนในที่สุดเขาก็ค้นพบว่าแท้จริงแล้วชายที่ชื่อมุราตะ ไม่ได้เป็นคนดีอย่างที่เขาคิดและน่ากลัวเกินกว่าที่เขาจะยุ่งเกี่ยวด้วย เมื่อเขาได้มาอยู่ในเหตุการณ์ที่มุราตะกำลังหลอกขายปลาอโรวาน่า (ปลามังกร) ให้กับลูกค้า ซึ่งมุราตะโก่งราคาปลาขึ้นไปอีกเท่าตัวจากราคาเดิม สุดท้ายลูกค้าก็หลงเชื่อและซื้อปลาตัวนั้นในราคาแสนแพง แต่นั้นยังไม่เท่ากับความจริงที่ว่า มุราตะและภรรยาของเขาคือฆาตกรโรคจิตสุดวิปริต ที่ฆ่าคนไปแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ศพ สุดท้ายซาโมโต้จำเป็นต้องเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการสังหารเหยื่อของมุราตะ เพื่อปกป้องภรรยาและลูกสาวของเขา และการตามติดชีวิตของฆาตกรต่อเนื่องอย่างมุราตะ ทำให้ซาโมโต้ได้ค้นพบอะไรบางอย่าง ทำให้เขาเริ่มรู้สึกได้ถึงความเป็นคนขี้แพ้ในตัวเอง การที่เขาเป็นคนที่โดนคนอื่นกดข่มเหงมาทั้งชีวิต มันไม่ได้ช่วยทำให้อะไรมันดีขึ้นเลยแม้แต่น้อย มีแต่ความผิดหวังและล้มเหลวซ้ำซาก และครั้งนี้ซาโมโต้ได้ค้นพบตัวเองแล้ว และเขากำลังจะเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเป็น ด้วยมือของเขาเอง...และทั้งหมดนี่คือ Cold Fish


ระดับของเนื้อหา
หนังมีความยาวมากถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่ทว่ากลับไม่มีความรู้สึกน่าเบื่อแม้แต่น้อย หนังให้แง่คิดในการใช้ชีวิตต่างๆมากมายและสะท้อนภาพให้เราเห็นผ่านตัวละคร เป็นหนังดร่าม่าระทึกขวัญเรื่องเยี่ยม ที่ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อนและจริงจังในชีวิต บทสรุปของหนังจะทำร้ายจิตใจคนดูแบบบาดลึกสุดขั๊ว ไม่ต่างจากโลกความเป็นจริง ที่มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ นั่นคือสิ่งที่หนังพยายามจะสื่อให้เราเห็น
 ระดับความสยอง
ด้านความโหดสยองก็ขอบอกได้เลยว่าคุณจะต้องลืมมันไม่ลงแน่นอน ทั้งโหดจิตและวิปริตเกินคำบรรยาย ตัวหนังทำออกมาได้อย่างสมจริงสมจัง มีฉากรุนแรงต่างๆมากมายเต็มเรื่อง ฉากเซ็กซ์แบบวิตถาร ฉากการฆ่าแบบสุดจิต มันจะเป็นประสบการณ์ความโหดที่จะฝังใจคุณให้ได้คบคิดไปตลอดชีวิตแน่นอน (คำเตือนที่สำคัญเลย คือมันไม่เหมาะกับเด็กและคนรักครอบครัวเป็นที่สุดเลย เชื่อผมสิ)
ระดับความน่าดู
           ตัวหนังสร้างมาจากเค้าโครงของเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น เมื่อคู่สามีภรรยาร้านขายสัตว์เลี้ยงได้ลงมือฆ่าลูกค้าของตัวเองเป็นจำนวนหลายรายและกำจัดศพทิ้งอย่างเนียบเนียน เพราะสนองความการที่อยากจะเชือดอยากจะฆ่าของตัวเองแค่นั้น สุดยอดหนังดราม่าระทึกขวัญเรื่องเยี่ยมจากแดนปลาดิบประเทศญี่ปุ่น ที่จะฉีกกระชากความศีลธรรมอันดีของคนดูออกเป็นชิ้นๆ เป็นประสบการณ์การดูหนังที่ชาตินี้คงลืมไม่ลงจริงๆ สมควรหามาดูสักครั้งหนึ่งในชีวิตครับผม

ลิ้งนะครับ ^ ^ แบบดาวน์โหลด ภาพ HD ซับไทย พาสเวิร์สดาวน์โหลด 1965 ครับ

Cold Fish 2010 อำมหิตสุดขั้ว

17 ความคิดเห็น:

  1. กระเดื่องแก้ว10 เมษายน 2556 เวลา 22:51

    น่าดูครับ อ่านรีวิวแล้วอยากดูมากๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13 เมษายน 2556 เวลา 03:39

    มีตัวหนังให้ไหมอะครับ ซับก็ยังดี

    ตอบลบ
  3. มีอยู่แล้วครับผม เดี๋ยวจะอัฟให้นะครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ26 กรกฎาคม 2556 เวลา 21:38

    โฮก!!! น่าดูมาก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2556 เวลา 19:42

    อยากดูมากค่ะ รอๆๆๆๆๆ ซับไทยด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  6. ไม่มีซับไทยหรอครับ

    ตอบลบ
  7. หนุกมากคับเรื่องนี้ ขนาดผมแปลไม่ค่อยรุเรื่องเท่าไหร่ยังอินไปกับหนังเลย สุดยอดมาก - -!

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2560 เวลา 18:37

    อยากดูอะหาไม่ได้เลย

    ตอบลบ
  9. ดูแล้วจิตจริงๆ โดยเฉพาะอีเมียตัวร้าย ขนาดนั่งชำแหละผัวตัวเอง มันยังเงี่ยนได้อีก 5555

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ22 มกราคม 2561 เวลา 14:24

    http://pondlosofs.blog.fc2.com/blog-entry-49.html

    ตอบลบ
  11. คือพอดูออกว่ามันโรคจิต แต่ไม่ค่อยอินเท่าไหร่ หนังญี่ปุ่นเป็นอะไรที่ชวนปวดหัว
    ไม่ใช่อะไรฟังไม่รู้เรื่อง ดำน้ำจนจมละ

    ตอบลบ
  12. อันนี้เป็น หนังอัพเองนะครับ
    ตามไปโหลดได้เลยนะครับ 2.9g
    720p ครับ ได้ข้อคิดเยอะมากเลยครับเรื่องนี้
    https://drive.google.com/uc?id=17INlJP2Noimm4Rr05SVwjNsj9z31sZWs&export=download

    ตอบลบ