วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Trick 'R Treat 2007 กระตุกขวัญวันปล่อยผี (คุณขอมา)


       ถ้าพูดถึงหนังสยองขวัญในวันฮาโลวีน หลายคนคงคิดถึงหนังสยองขวัญไล่เชือดที่มีกันอยู่เกลื่อนกลาดทั่วไป โดยอาศัยแค่ช่วงวันฮาโลวีนเป็นธีมหลักและก็ออกไล่ฆ่าคนในช่วงเวลานั้น แต่กลับกันจะมีหนังสยองขวัญจำนวนน้อยนิดที่สามารถดึงเอาคำว่าฮาโลวีนมาใช้ได้อย่างเต็มที่ มีทั้งบรรยากาศแสงสีเสียงและความสยอง ทั้งฆาตกรและรวมไปถึงตำนานเรื่องเล่าภูติผีปิศาจนี่มากันให้ครบ และนี่คือสุดยอดหนังสยองขวัญที่เหมาะกับวันฮาโลวีนนี้ที่สุด Trick 'R Treat หมายถึงคำพูดที่ใช้ในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีน ซึ่งงานฉลองจะจัดในคืนวันที่ 31 ตุลาคม มีการประดับประดาแสงไฟ และที่สำคัญคือแกะสลักฟักทองเป็นโคมไฟ เรียกว่า แจ๊ก-โอ'-แลนเทิร์น (ข้อมูลจากวิกิ เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าหัวฟักทองมีชื่อด้วย) เด็กๆทั้งหลายจะพากันแต่งตัวแฟนซีเป็นเหล่าภูติผีปิศาจ เดินออกไปตามถนนและเคาะประตูบ้านที่มีหัวฟักทองติดไฟประดับอยู่ นั่นเป็นสัญญาณบอกว่าพวกผู้ใหญ่ในบ้านยินดีต้อนรับเหล่าภูติผีน้อย เมื่อเจ้าของบ้านเปิดประตูออกมาต้อนรับเด็กๆก็จะพูดว่า "Trick 'R Treat" เจ้าของบ้านจะตอบว่า Trick หรือ Treat ก็ได้ ถ้าตอบ Treat ถือว่าเขายอมแพ้ความน่ากลัว(น่ารัก)ของพวกเด็กๆและต้องมอบลูกอมหรือของกินให้เป็นการตอบแทน แต่หากเจ้าของบ้านเลือกตอบคำว่า Trick นั่นหมายความถึงการท้าทายเหล่าภูติตัวเล็กให้แสดงอำนาจและความน่ากลัว ซึ่งนั่นก็แล้วแต่เด็กแต่ละคนจะมีไอเดียอะไรมาทำให้เจ้าของบ้านหวาดกลัว(สนุกสนาน)และบทสรุปสุดท้ายเด็กๆก็ได้ขนมเต็มถุงกลับบ้านอยู่ดี (ร่ายมาซะยาวนี่ไม่ใช่อะไรนะครับ อยากให้คนอ่านมีจินตนาการตามไปด้วย มันจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูหนังมากขึ้น และประดับความรู้ตัวเองด้วย)


ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังที่รวมเรื่องสั้น 4 เรื่องเข้าไว้ด้วยกัน แต่ให้มันวิ่งอยู่ในไลน์เดียวกัน ทุกเรื่องเชื่อมต่อเข้าด้วยกันจนกลายเป็นหนังสยองขวัญเรื่องเดียว แถมแต่ละเรื่องยังมีจุดหักมุมหรือความสยองในรูปแบบของมันเองอีกต่างหาก เรียกว่าเขียนมากก็จะสปอยล์ความสนุกออกมาจนหมดเปล่าๆ เพราะแต่ละเรื่องมันพร้อมที่จะสร้างความแปลกใจให้คนดูตลอดเวลา

ระดับความสยอง 4 ดาว  ในหนังเราจะเห็นตัวปิศาจตัวเล็กๆที่สวมชุดนอนใส่หมวกที่เย็บมาจากกระสอบเก่าๆ เจ้านี่เรียกว่าแซม นัยๆจะคล้ายกับว่าแซมคือผู้คุมกฏแห่งวันฮาโลวีน ใครที่ไม่ปฎิบัติตามกฏหรือแหกคอกขนบประเพณีดั้งเดิมคนนั้นจะต้องถูกลงโทษ ซึ่งบทลงโทษก็สยองใช่เล่นถึงขั้นคอขาดบาดตายเลยเชียวล่ะ

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม บอกได้คำเดียวว่า สนุกเวอร์มาก ไม่คิดว่าหนังสยองขวัญเล็กๆจะสร้างความสนุกและสยองได้มากมายขนาดนี้ แต่ละเรื่องที่เราเห็นในเรื่องนี้ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง มีเสน่ห์น่าจดจำ ซึ่งมันเหมาะกับคืนวันฮาโลวีนเป็นอย่างยิ่ง ดูได้ทุกคนครับเรื่องนี้หนังเขาดีจริงๆ แต่ถ้าไม่ดูก็คงต้องบอกว่าคุณพลาดหนังดีๆไปเรื่องหนึ่งเลย

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับไทยด้านในเลย

Trick 'R Treat 2007 กระตุกขวัญวันปล่อยผี

8 ความคิดเห็น:

  1. ปิศาจฮัลโลวีน (น้องถุงกระสอบเย็บ) ทำให้เรานึกถึง Little Big Planet น่ารักดี เรื่องมีหักมุมด้วยตอนนึง สนุกดีเหมือนกันนะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2556 เวลา 02:42

    ขอบคุณมากครับผมมม

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  4. เรื่องนี้ไม่มีลิงค์โหลดแล้วเหรอครับ ผมอยากดูมากเลย
    ถ้าไม่มีแล้วก็ไม่เป็นไรครับผม ขอบคุณครับ ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เดี๋ยวอัฟให้นะครับผม ^ ^

      ลบ
    2. ขอบคุณมากเลยครับ ใจดีจังเลย ^^

      ลบ
  5. ไฟล์เรื่องนี้หายไปแล้วนะครับ อยากดู

    ตอบลบ
  6. ชอบหนังเรื่องนี้มากจริงๆ
    ดูจากช่องเคเบิล
    จนต้องมาตามว่าชื่อเรื่องอะไร

    ตอบลบ