วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Snuff 102 2007 อเวจี 102


       หนังสนัฟฟิล์มสุดโหดจากประเทศอาเจนติน่า ที่ทั้งสมจริง ดิบและถ่อย จนใครๆต่างยกให้มันเป็นหนังสยองขวัญแนวสนัฟฟิล์มที่โหดที่สุดเรื่องหนึ่งของโลก แค่ครั้งแรกที่ตัวหนังได้มีการออกฉายในเทศกาลภาพยนต์ ก็เกิดเหตุจลาจลวุ่นวาย เมื่อคนดูต่างลุกฮือกันทั้งหมดและพากันรุมเข้าทำร้ายผู้กำกับเพราะคิดว่าภาพที่เขาเห็นเป็นเรื่องจริง การันตีได้เลยว่าหนังเรื่องทำออกมาได้น่ากลัวและสมจริงจนน่าตกใจแน่นอน Snuff 102 หนังว่าถึงนักข่าวสาวคนหนึ่ง ที่กำลังตามข่าวเกี่ยวกับม้วนเทปปริศนา ที่เรียกว่าสนัฟฟิล์ม ภาพในวิดิโอนั้นเป็นภาพการทรมานและฆ่าเหยื่อสาวอย่างโหดร้ายและทารุณ แต่ยิ่งเธอพยายามสืบหาต้นตอของมันมากเท่าไหร่ เธอกลับยิ่งหลงใหลเหมือนต้องมนต์กับหนังแนวสนัฟฟิล์มที่เธอกำลังตามสืบอยู่ และแน่นอนเมื่อมีคนรู้ว่าเธอกำลังตามสืบหาความจริงเรื่องนี้อยู่ เขาจะปล่อยให้เธอรอดไปไม่ได้ ชายปริศนาสวมหน้ากากสีดำผู้ที่สังหารเหยื่อมาแล่วกว่า 99 ศพ เพื่อทำหนังสนัฟฟิล์มขายในโลกใต้ดิน ครั้งนี้เขาจับนักข่าวสาวมาพร้อมกับผู้หญิงอีกสองคน คือหนึ่งหญิงท้องแก่ใกล้คลอดกับอีกหนึ่งหญิงสาวกลางคืน โดยครั้งนี้เขาได้มอบหมายเลขสังหารให้แต่ละคน เลขแห่งความตายหมายเลข 102 ตกเป็นของเธอ หญิงสาวผู้โชคร้าย ที่ถ้าเธอได้รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเธอในอนาคต สู้ตายๆไปให้รู้แล้วรู้รอดยังซะดีกว่า สุดยอดหนังสนัฟฟิล์มที่ทั้งดิบและโหด คนที่ใจไม่แข็งพอห้ามดู


ระดับของเนื้อหา 2 ดาว ตัวเนื้อเรื่องไม่มีอะไรมากเน้นฉากการทรมานและฆ่าที่สุดโหด ที่สุดแห่งความน่ากลัว หนังตัดสลับภาพสีกับภาคขาวดำเป็นพักๆ การถ่ายทอดภาพออกมาก็แบบดิบๆสมจริงสมจัง มุมกล้องก็เวียนหัวชวนให้อ้วกเอาง่ายๆ ตามสไตล์หนังสนัฟฟิล์ม แต่ที่ทำให้ตัวหนังมันสุดยอดกว่าเรื่องไหนๆ คือความสมจริง ที่ถ้าไม่บอกว่าเป็นหนังก็ต้องคิดว่าของจริง

ระดับความสยอง 5 ดาวgเต็ม ผมมั่นใจว่าหลายๆคนคงเคยเห็นฉากน่ากลัวๆมาแล้วมากมาย แต่เราทุกท่านก็รู้อยู่ในสามัญสำนึกว่ามันคือหนัง แต่ทว่าหนังสนัฟฟิล์มเรื่องนี้มันต่างออกไป มันเหมือนกับไม่ใช่หนัง เหมือนภาพที่เราเห็นเป็นภาพการทรมานและฆ่าที่เกิดขึ้นจริงๆยังไงยังงั้นเลย ดิบโหด ถ่อยเถื่อน อันตรายแบบสุดๆ หลายๆฉากในเรื่องนี้ทำให้คนขวัญอ่อนถึงกับลมใส่แน่นอน

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม เป็นหนังที่ไม่แนะนำให้ทุกคนต้องลองดู เหมือนอย่างหนังสยองขวัญ 5 ดาวเรื่องอื่นๆ ตัวหนังเป็นรูปแบบสนัฟฟิล์มชวนเวียนหัว และภาพในนั้นก็น่ากลัวและโหดกว่าที่คนธรรมดาจะรับได้ เป็นหนังเฉพาะกลุ่มที่แนะนำให้คนที่ชอบและอยากลองเท่านั้น และแน่นอนว่าทุกครั้งที่ผมรีวิวหนังสนัฟฟิล์ม ทันทีที่คุณดูจบ คุณจะเหมือนตกนรกทั้งเป็นเลยขอบอก

ลิ้งดูหนังนะครับ

Snuff 102 2007 อเวจี 102

8 ความคิดเห็น:

  1. อัพให้ดูด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยล่ะกัน อิอิ

    ตอบลบ
  2. โดนลบแล้วครับ

    รบกวนอัพใหม่ทีครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากๆนะครับ
    ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

    ตอบลบ
  4. จะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยคับถ้าอัพลิ้งให้ใหม่..ขอบคุนมากมายคับ..

    ตอบลบ
  5. แงงงง มาไม่ทันโดนลบแล้วว

    ตอบลบ
  6. สมจริงมากในช่วงแรก และช่วงกลางครับ ส่วนช่วงท้ายๆ หนังจะออกไปทางละครนิดหน่อย เช่น ตอนที่มันวิ่งตามนางเอกมาทันนั้น ในความเป็นจริงตัวนางเอกจะไม่สามารถรอดชีวิตออกมาได้เลย ถ้ามันเอามีดฟันนางเอกก็จบ แต่นี่มันกลับเลือกที่จะบีบคอนางเอก ทำให้นางเอกคว้าหินมาทุบหัวมันได้ นับว่าผู้กำกับยังปรานีคนดูอยู่ครับ🤣

    ตอบลบ