วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Cursed 2005 ถูกสาป (คุณขอมา)


        ถ้าฟังเอาจากชื่ออย่างเดียวหลายคนคงคิดว่านี่คงเป็นหนังภูติผีปิศาจหรือว่าแม่มดแน่นอน จะมีสักกี่คนที่รู้ว่านี่เป็นหนังมนุษย์ป่าของสุดยอดผู้กำกับหนังสยองขวัญอย่าง Wes Craven ซึ่งเคยมีผลงานสุดยอดหนังไล่เชือดวัยรุ่นอย่าง Scream ซึ่งครั้งนี้ลองเปลี่ยนสไตล์มาเป็นกำกับหนังสัตว์ประหลาดดูบ้างใน Cursed ​เมื่อสองพี่น้องเอลลี่​และจิมมี่ขับรถไปในถนนสายเปลี่ยวในคืนพระจันทร์เต็มดวง มีบางอย่างวิ่งตัดหน้ารถของพวกเขา ทำให้รถเกิดเสียหลักและพุ่งเข้าชนรถคันอื่นอย่างจัง ในระหว่างที่พวกเขาพยายามจะช่วยชีวิตคนที่ติดอยู่ข้างในรถอีกคัน จู่ๆก็ปรากฏร่างกายสีดำขนาดใหญ่ พุ่งเขามาฉุดกระชากร่างนั้นไปต่อหน้าต่อตาพวกเขา พวกเขาพยายามจะยื้อไว้แต่ก็ไม่ไหว มิหนำซ้ำยังถูกมันทำร้ายบาดเจ็บอีกด้วย หลังจากเหตุการณ์นั้นพวกเขาก็รู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีอะไรผิดปกติบางอย่าง เริ่มได้ยินเสียงประหลาดๆ เสียงร้องโหยหวนที่ชวนให้สยอง หมาทุกตัวพากันเห่าหอนกันให้เสียงระงม หรือว่าพวกเขาถูกสาปเข้าให้ซะแล้ว คำสาปของมนุษย์หมาป่าที่พวกเขาจะต้องหาทางแก้ให้ได้ ก่อนคืนพระจันทร์ครั้งหน้าจะมาถึง ไม่งั้นพวกเขาทั้งคู่คงต้องกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าสุดสยองแน่นอน


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว หนังสยองขวัญปนตลกที่เกี่ยวกับมนุษย์หมาป่า ที่ทำออกมาได้สนุกพอตัว ถึงแม้หลายๆคนจะคิดว่ามันไม่ดีเท่ากับหนังเรื่องก่อนๆของป๋า Wes Craven หรือถ้าเทียบกับหนังสยองขวัญมนุษย์หมาป่าเรื่องอื่นๆ มันก็คงยังเทียบไม่ได้ แต่ทว่าตัวหนังก็ไม่ได้ห่วยเลย ดูสนุกตื่นเต้นและตลกไปกับมุขฮาๆที่ซอดแทรกมาเป็นพักๆ

ระดับความสยอง 3 ดาว ไม่ใช่หนังสยองขวัญเต็มตัวครับ มีสยองบ้างน่ากลัวบ้างเป็นพักๆสลับกับมุขตลก ฉากการไล่ล่าก็ทำให้ลุ้นและตื่นเต้นได้เหมือนกัน แม่แต่กระทั่งตัวมนุษย์หมาป่าก็ทำออกมาได้ค่อนข้างน่ากลัวพอได้

ระดับความน่าดู 3 ดาว หลายๆคนมองว่าหนังเรื่องนี้แป็กและไม่ดังเท่าเรื่องอื่นของป๋า Wes Craven ซึ่งแน่นอนถ้าเขามาตราฐานอย่างหนัง Scream ที่ทำได้สุดยอดขนาดนั้นมาเทียบ หนังเรื่องนี้มันคงเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว แต่หากตัดเรื่องที่ว่านั่นไป แล้วเปิดใจคิดว่านี้เป็นหนังสยองขวัญมนุษย์หมาป่าที่ดูสนุกเรื่องหนึ่ง คงทำให้ทุกคนดูหนังเรื่องได้อย่างมีความสุขแน่นอนครับ ไม่ต้องเอาไปเทียบกับเรื่องไหน ให้ตัดสินกันที่ตัวหนังมันเองเลยดีที่สุด "เปรียบเสมือนการตัดสินคน ถ้าเอาเขาไปเทียบกับคนอื่นที่ดีกว่า แล้วตัดสินว่าเขาเป็นคนไม่ดี แน่นอนมันไม่ถูกเลย ควรตัดสินที่ตัวเขาเองจะดีกว่า" หนังสยองสนุกๆที่ไม่เสียเวลาดูแน่นอนครับ

  ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Cursed 2005 ถูกสาป

2 ความคิดเห็น:

  1. รีวิว ดูดี มีสาระ
    ถ้าบล็อกเกอร์การันตี 3 ดาว สำหรับเรา ไม่เสียเวลาที่ได้ดูแน่นอนค่ะ
    ส่วนตัวก็ชอบอะไรที่มันฮา ๆ หลอน ๆ แบบนี้ด้วย
    ไว้ตัวหนังมาจะแวะเข้ามาโหลดอีกทีนะ ^ ^

    ตอบลบ