วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : A Serbian Film 2010 ฟิล์มวิปลาส


      สุดยอดหนังโหดและเสื่อมที่จะฉีกกระชากศีลธรรมที่มีอยู่ในตัวคุณจนขาดกระจุย ไม่ว่าจะมองในมุมไหนๆ ด้านความโหดเสื่อม รุนแรงและอันตราย หนังเรื่องจะบนสุดของตัวเลือกเสมอ ตัวหนังถูกแบนมาแล้วทั่วโลกและถูกสั่งห้ามฉายตามโรงภาพยนต์ปกติทั่วไป ฉายได้ที่เดียวคือตามเทศกาลหนังของผู้ใหญ่ แต่นั่นยังไม่พอ ตัวหนังเองยังแรงเกินกว่าการที่จะเอาเข้าฉายได้ ถ้าจะเอาเข้าฉายหนังจะต้องตัดฉากสำคัญๆที่เสื่อมและวิปริตเกินกว่าที่คนธรรมดาจะรับได้ออกไป ซึ่งเมื่อนำฉากเหล่านั้นที่ตัดออกไปมาต่อรวมกัน ได้ความยาวประมาณเกือบๆสี่นาที (ต้องบอกเยอะแบบสุดๆ ลองคิดภาพว่าฉากโหดฉากเสื่อมสั้นๆไม่กี่วิ กี่ฉากมารวมกันจนได้ถึงเกือบ 4 นาที ขนาดหนังอันตรายแบบสุดๆเต็มที่ก็ตัดแค่นาทีกว่าเท่านั้นเอง) ดีกรีความโหดและเสื่อมขนาดนี้  คงมีแต่เรื่องนี้เท่านั้น A Serbian Film หนังว่าถึงไมโลส์ อดีตดาราหนังโป๊ที่ลาวงการมาแต่งงานมีลูกและใช้ชีวิตอย่างสงบสุข แต่ทว่านานวันผ่านไป เงินที่เขาเก็บไว้ก็เริ่มหมดลง ประกอบกับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้ไมโลส์ตัดสินใจขอหวนคืนวงการอีกสักครั้งเพื่อครอบครัว แค่เล่นหนังโป๊เรื่องเดียวง่ายๆเพื่อแลกกับเงินก้อนโต ไมโลส์แค่กลับไปทำในสิ่งที่เขาถนัดแถมยังได้เงิน คงไม่มีอะไรที่ง่ายไปกว่านี้อีกแล้ว ครั้งนี้คนที่เสนองานให้เขาบอกว่า มันเป็นหนังโป๊ในรูปแบบใหม่(แบบอาร์ต) ซึ่งไม่ต้องมีบททำตัวให้อิสระให้เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด โดยจะมีตากล้องตามถ่ายทุกการกระทำของเขา และทั้งหมดที่เขาแสดงออกนั่นล่ะคือการแสดง แรกๆไมโลส์ก็ยังงงและทำตัวไม่ถูก ว่านี่มันหนังอะไรกันแน่ ไม่เหมือนสักเรื่องที่เขาเคยเล่นมาก่อน จนกระทั่งเขาได้ล่วงรู้ว่าแท้จริงแล้วหนังที่จะเล่นมันคือ สนัฟฟิล์ม แน่นอนว่าไมโลส์ปฏิเสธที่จะเล่นและพยายามหนี ถึงเขาจะเป็นดาราหนังโป๊แต่ก็ยังมีศีลธรรมและความดีลงเหลืออยู่ แต่ทว่ายิ่งไมโลหนีเท่าไหร่ก็หนีไม่พ้นแถมยังต้องลากเอาครอบครัวของเขามาเดือดร้อนอีกด้วย จากการบีบบังคับทุกวิถีทาง ทำให้ไมโลส์ไม่มีทางเลือกจำใจต้องเล่น และเมื่อเขาตัดสินใจเล่น มันทำให้ชีวิตของเขาและครอบต้องต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล


ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม เชื่อหรือไม่ว่าหนังเรื่องนี้ผู้กำกับสร้างขึ้นมาเพื่อประชดชีวิตในประเทศเซอร์เบีย ที่ผู้คนต่างถูกบีบบังคับโดยรัฐบาล ขีดเส้นให้เดินไปตามกรอบที่พวกเขาต้องการ ไม่มีอิสระเสรีภาพเท่าที่ควร กลุ่มคนที่บงการไมโลส์เปรียบแทนรัฐบาล ตัวไมโลส์เองก็แทนประชาชนที่โดนบีบบังคับให้ทำในสิ่งที่ฝืนใจทำ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะชั่วร้ายสักแค่ไหน เขาก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ กับบทสรุปสุดท้ายที่ชวนให้ต้องหดหู่ยิ่งนัก แต่ตัวหนังกับถูกกลบประเด็นที่ว่านั้นด้วยความโหดและเสื่อมไปจนหมด

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ขนาดตัดฉากสุดเสื่อมและโหดไปมากมายขนาดนั้น ตัวหนังยังแรงเกินกว่าที่คนทั่วไปจะรับได้มากนัก หลายๆฉากขัดต่อศีลธรรมและความเป็นมนุษย์แบบสุดๆ ฉากที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือฉากในตำนาน ที่ตัวละครตัวหนึ่งมีอะไรกับเด็กทารกแรกเกิด ที่แม่เพิ่งคลอดออกมาแบบต่อหน้าต่อตา แต่ที่อนาจใจไปกว่านั้นคือสีหน้าที่ยิ้มอย่างมีความสุขของแม่ที่เหมือนกำลังสมหวังในบางสิ่ง อันตราย รุนแรง จิตตกและเสื่อมแบบเข้ากระดูกดำ เด็กๆห้ามดูเด็ดขาด (ขนาดผู้ใหญ่ยังรับไม่ไหวเลย)

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม หนังโหดรุนแรงเสื่อมซาดิสถ์และวิตถารขนาดนี้ ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถดูมันจนจบได้ผมรับประกัน แต่ทว่าตัวหนังไม่ให้หนังที่อัดความโหดและเสื่อมมาเพียงอย่างเดียว หนังยังมีอีกหลายๆมุมมองที่สอนเรา (แต่อาจโดนความโหดเสื่อมกลบหมด) หนังปลุกสัญญาณความดิบความถ่อยของคนออกมาได้อย่างบ้าคลั่งและถึงที่สุด หากคุณคิดว่าไหวและพร้อมที่จะรับ หนังเรื่องนี้คือหนังอันตรายแต่มีคุณภาพ ที่คุณดูเพียงครั้งจะต้องจำและติดตาไปจนวันตายแน่นอน

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ เป็นซับภาษาอังกฤษนะครับ ตัวหนังเวอร์ชั่นธรรมดามีความยาวหนังประมาณ 1 ชั่วโมงกับอีก 39 นาที เป็นตัวหนังปกติที่ทุกๆคนได้ดูกัน แต่สุดพิเศษสำหรับบล็อกเราบล็อกเดียว ตัวหนังที่ทุกจะได้ดูกันก็คือเวอร์ชั่น Uncut ไม่มีตัด ซึ่งมีความยาว 1 ชั่วโมงกับอีก 43 นาที นั่นเท่ากับว่าสามนาทีแห่งนรกที่ถูกตัดออกไปได้มารวมอยู่ที่นี่แล้ว รับประกันได้เลยว่าคงหาโหลดแบบนี้ที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

ลิ้งดูหนังนะครับ
A Serbian Film 2010 ฟิล์มวิปลาส

21 ความคิดเห็น:

  1. ว่าแต่ฉากมีอะไรกับเด็กทารกเนี่ย อ่านแล้วอึ้งเลย ผมอยากลองดูสักครั้งครับ salo ผมยังเฉยๆ อยู่นะ ต้องดูสิว่าเปนไง

    ตอบลบ
  2. เรื่องนี้ต้องยอมรับเลยว่าผมดูแล้วจิตตก มากกก..

    ตอบลบ
  3. มีสปอยส์ฉากเถื่อนเสื่อมให้รับรู้ด้วย แต่เป็นการสปอยส์ที่มีผลต่อการตัดสินใจมาก ๆ และเรา ใจอ่อนเกินไปที่จะดู ปากเรา บอกอย่างนี้ หลายเรื่องแล้ว แต่สุดท้าย ก็ดู และผ่านพ้นมันไปได้ สงสัย กว่าจะได้จัดเรื่องนี้ คงต้องผ่านไปอีกระยะนึง มีหลายเรื่อง เราโหลดเก็บมา แต่ยังไม่ดูทันที ต้องทำใจทั้งนั้น แต่ใจเราจริง ๆ ชอบหนังสยองขวัญแนวผีหลอกและเอาชีวิตรอดมากกว่า หนังเนื้อหาความเสื่อม

    ตอบลบ
  4. สะเทือนใจช่วงสุดท้ายของหนังมากๆคับ

    ตอบลบ
  5. เรื่องนี้ยอมรับเลยว่าโหดมากครับ
    ดูแล้วรู้สึกหดหู่เป็นที่สุด
    คงเพราะตัวหนังค่อนข้างใหม่
    ความสมจริงก็ยิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก...
    ดูยังไงก็หดหู่จริง

    ตอบลบ
  6. มี Uncut ด้วย สุดยอดดดขอบคุณค่ะ ^^

    ตอบลบ
  7. ไม่เห็นซับขึ้นมีเลยครับ

    ตอบลบ
  8. ไฟล์โดนลบไปแล้วครับ กำลังอัฟให้ใหม่ ใจเย็นๆนะ ^ ^

    ตอบลบ
  9. น่าเสียดายไม่มีซับไทย รู้งี้ตอนเด็กๆจะตั้งใจเรียน T T

    ตอบลบ
  10. ดู 3 รอบแระ ยอมรับเลยว่าเถื่อนได้ใจมาก ดูแล้วจิตตกสุดๆ

    ตอบลบ
  11. ถามหน่อยเถอะครับว่าฉบับเต็มที่บอกว่ามันมีเพิ่มมาอีก 3 นาที นี่มีตอนไหนบ้างครับ เพราะเท่าที่ดูทั้ง 2 แบบ มันก็มีแค่ฉากเด็กเพิ่งคลอดฉากเดียวเองนี่ครับ(และมันก็แค่แป๊ปเดียวไม่น่าจะถึง 3 นาที) ใครรู้ช่วยบอกทีเถอะครับ งง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2563 เวลา 01:22

      ฉากเยลูกและฉากเยแบบซาดิสมั้งครับ

      ลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ14 ธันวาคม 2556 เวลา 17:13

    ของลิ่งหนังเรื่องนี่หน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  13. แหม....เจ้าของบล็อก...นำเสนอแบบ "อันคัต" แบบนี้ ต้องลองดูซะแล้ว

    ตอบลบ
  14. โหลดไปแล้วไม่มีซับอ่ะครับ :'(

    ตอบลบ
  15. โหลดไม่ได้อ่าคะ TT

    ตอบลบ
  16. ลิ้งค์ตายแล้วอ่ะครับ ช่วยอัพใหม่ให้ที

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ4 มีนาคม 2558 เวลา 15:25

    ลิงค์โหลดไม่ได้คับ ช่วยดูให้ที TT

    ตอบลบ
  18. โหลดไม่ได้แล้วง่าาา T^T

    ตอบลบ
  19. A SERBIAN FILM (2010) - ฟิล์มวิปลาส [SubEng]
    http://www.thaimovie4k.com/?p=590

    ตอบลบ