วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review:Pieces 1982 แด่เธอผู้เป็น...ชิ้นๆ (คุณขอมา)


        สุดยอดหนังโหดสยองขวัญในยุคคลาสสิค ที่ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงยังไม่เคยได้สัมผัสกับมันอย่างแน่นอน ดีกรีความโหดนั้นแม้แต่หนังสยองขวัญสมัยนี้บางเรื่องยังเทียบไม่ติด ทั้งสุดโหดและระทึกใจ และนี่คือ Pieces ซึ่งในความหมายภาษาไทยแปลว่า ชิ้นส่วน,ชิ้น ซึ่งในเรื่องหมายถึงเป็นชิ้นๆ การตัดการหั่นและเฉือนออกเป็นส่วนๆ ฆาตกรโรคจิตที่คลั่งไคล้การต่อจิ๊กซอร์รูปหญิงสาว ที่คลั่งจนถึงขนาดวิปริต ในวัยเด็กมันได้ลงมือฆ่าแม่แท้ๆตัวเองกับมือและหั่นเธออกเป็นชิ้นๆเอาหัวกับตัวไปไว้คนละทิศละทาง แน่นอนว่ามันไม่ถูกจับด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์ อีกสี่สิบปีต่อมา มันได้กลับมาอีกครั้งเพื่อสานต่อความฝันของตัวเองให้สมบูรณ์ ฝันที่จะแยกร่างกายสาวๆด้วยเลื่อยไฟฟ้าสุดโหด และเก็บชิ้นส่วนที่งดงามที่สุดของเธอไป เอาไปรวบรวมเย็บติดเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นสาวในฝันของมันเอง ซึ่งครั้งนี้มันเลือกโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่มีบรรดาสาวสวยน่ารักอยู่เต็มไปหมด การไล่ล่าและฆ่าจึงเริ่มต้นขึ้น นรกบนดินที่ใครก็มิอาจรอดชีวิตไปได้ สุดยอดหนังโหดสยองขวัญชั้นเยี่ยมในยุคคลาสสิค ที่สนุกและตื่นเต้นแถมยังโหดแบบระดับที่จะหาหนังที่แบบนี้ได้ยาก ตัวหนังยังมีหลายๆจุดที่คลาสสิคที่หนังสมัยนี้จำนวนมากนำมาลอกเลียนแบบ ถือว่าเป็นตำนานหนังสยองขวัญอย่างแท้จริงก็คงไม่ผิดนัก แต่เสียดายไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุไหน ทำให้หนังไม่ค่อยเป็นที่รู้สักในบ้านเรา และหาดูได้ยากเป็นอย่างยิ่ง แต่ขอบอกเลยว่าบล็อกเราไม่มีพลาดอย่างแน่นอน มีให้ทุกคนได้ดูและสัมผัสมันอย่างแน่นอนครับผม


ระดับของเนื้อหา
         ตัวหนังมีเนื้อหาที่พื้นๆมากเหมือนหนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆที่เราๆเคยผ่านตากันมาอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่าตัวหนังสร้างตั้งแต่ยุค 80 ซึ่งนั่นหมายความว่าเรื่องนี้เป็นต้นฉบับและแนวทางของหนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆต่างหาก จำพวกหนังสยองแนวไล่ฆ่าและหั่นหรือตัดเอาชิ้นส่วนของเหยื่อมาเก็บไว้ เรื่องนี้ทำมาก่อนเพื่อนแน่นอนครับ
ระดับความสยอง
      กับคำโปรยที่ว่า "อยากเจอไอ้เลื่อยไฟฟ้า คุณไม่ต้องไปหามันถึงเท็กซัส" ซึ่งล้อเลียนเลทเธอร์เฟสใน The Texas Chainsaw Massacre แบบเต็มๆ ซึ่งผมขอบอกว่ามันพูดความจริง ตัวหนังมีฉากการฆ่าและไล่ล่าด้วยเลื่อยไฟฟ้าอยู่เต็ม ทั้งสยองและสุดโหด จนเจ้าตำนานเลื่อยไฟฟ้าตัวจริงอย่างเลทเธอร์เฟส ยังสู้ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ
 ระดับความน่าดู
        หลังดูหนังเรื่องนี้จบ ผมต้องอุทานขึ้นมาว่า "เฮ้ย! นี่เราพลาดหนังเรื่องนี้ไปได้ไงเนี่ย" ตัวหนังมันสุดยอดมากๆครับ ทั้งสุดโหดและระทึกขวัญได้ใจ ที่สำคัญหลายๆฉากในหนังมันช่างคลาสสิคจริงๆ การสโลว์โมชั่นในจังหวะการฆ่า การถ่ายทอดภาพความโหดแบบเลือดสาดกระจาย การตัดการหั่นชิ้นส่วนกันแบบให้เห็นเต็มๆ แค่ฉากแรกเริ่มเรื่องฉากเดียวเดียว คุณก็ติดใจและทึ่งในความโหดของมันแล้วล่ะครับ หนังแบบนี้ขอบอกว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาดครับ


ตัวหนังนะครับ ^ ^ Pieces 1982 แด่เธอผู้เป็น...ชิ้นๆ หนังหาดูยากมากครับ แต่รับรองว่าเด็ดสุดยอ

 Pieces 1982 แด่เธอผู้เป็น...ชิ้นๆ

5 ความคิดเห็น:

  1. แค่ไอ้ปกมัน texas ก็ชิดซ้ายแล้วค่ะ น่าดูมาก ><

    ตอบลบ
  2. อ่านรีวิวกับภาพตัวอย่างนี้สยองไม่เบาเลย ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ><

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณครับ รบกวนจัดให้ด้วยนะครับ บล๊อคนี้สุดยอดมาก ^^

    ตอบลบ
  4. หาดูหนังเรื่องนี้ได้จากไหนอะ

    ตอบลบ