วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : The Game 1997 เกมตาย ต้องไม่ตาย


        หลายคนคงมีคำถามในใจว่า "หนังที่หักมุมแบบสุดๆคือเรื่องอะไร" และสำหรับคนที่เคยผ่านตากับหนังเรื่องนี้ พวกเขาจะพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า "นี่แหละหนังที่โครตจะหักมุมที่สุด" สุดยอดหนังระทึกขวัญเรื่องเยี่ยมที่จะทำให้ทุกคนต้องอึ้งกับบทสรุปของมัน  The Game เรื่องราวนิโคลัส มหาเศรษฐีหนุ่มใหญ่ที่ซื้อทุกอย่างได้ด้วยเงิน เขาไม่เคยสนใจหรือใส่ใจกับคนรอบข้างเลยแม้แต่น้อย ชีวิตที่สมบูรณ์แบบในแบบของเขาเอง ซึ่งมันปราศจากทั้งเพื่อนหรือคนรัก แม้แต่น้องแท้ๆของเขาเอง นิโคลัสก็ไม่เคยให้ความรักความสนใจเท่าที่ควร ชีวิตแบบนี้น่ะหรอที่พี่เรียกว่าสมบูรณ์แบบ? ว่าแล้วคอนราจผู้เป็นน้อง ก็เสนอบางอย่างให้พี่ชายของเขา คอนราจเสนอให้นิโคลัสไปยังสถานที่ที่หนึ่ง ที่เขาเรียกว่า CRS พร้อมเอ่ยปากบอกนิโคลัสว่า มันจะเป็นสถานที่ที่ทำให้ชีวิตพี่สนุกและมีชีวิตชีวามากขึ้น แรกๆนิโคลัสก็ไม่มีท่าทีสนใจ(เหมือนทุกครั้งที่เขาทำ) แต่แล้วเขาดันได้มีช่วงเวลาว่าง เนื่องจากลูกค้าไม่ได้มาตามนัด นิโคลัสจึงตัดสินใจลองไปที่ CRS ตามความต้องการของน้องชาย ซึ่งที่นั้นมันจะทำให้ชีวิตของนิโคลัสเปลี่ยนไปตลอดกาล ที่ CRS นิโคลัสได้กรอกข้อมูลและรายละเอียดของตัวเองลงในบันทึกของ CRS แล้วเขาก็ออกมาจากที่นั่นแบบงงๆ (ประมาณว่าแค่เนี๊ย มันสนุกตรงไหนเนี่ย) แต่หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ปัญหาต่างๆนาๆมากมายตามมา ปัญหาทุกขนาดตั้งแต่ขนาดเบาไปจนถึงขั้นคอขาดบาดตาย ปัญหาที่ถาโถมนิโคลัสนี่มันมาจากไหนกัน หรือเป็นเพราะ CRS ที่อยากที่พยายามจะฆ่าเขาหรือว่าจะเป็นน้องชายของเขาอีกที่คิดอยากให้เขาตาย ท่ามกลางความสับสนและวุ่นวายกับสารพัดปัญหาที่เกิดขึ้น ทุกๆอย่างมันเหมือนกำลังสั่งสอนนิโคลัสว่า เงินไม่ใช่ทุกสิ่งและสิ่งที่เขาต้องการไม่ใช้ทุกอย่างที่เงินซื้อได้ บทเรียนครั้งนี้ราคาแสนแพงนัก แพงพอๆกับชีวิตของเขาเลยทีเดียว



 ระดับของเนื้อหา 5 ดาวเต็ม แค่คำว่าสุดยอดคงยังไม่พอสำหรับเรื่องนี้ หนังเต็มไปด้วยความระทึกใจและปมปริศนาต่างๆ ที่พากันพาเหรดเข้ามาเล่นงานนิโคลัสจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด เป็นผลงานกำกับของผู้กำกับคนเดียวกับเรื่อง Se7en เขาคือ เดวิด ฟินเชอร์ ต้องยอมรับเลยว่าเขาเป็นสุดยอดในทางนี้จริงๆ ด้วยการหักหลังคนดูด้วยฉากจบแบบที่พยายามนึกยังไงก็นึกไม่ออก

ระดับความสยอง 5 ดาวเต็ม ลุ้นระทึกมากแบบสุดๆ ช่วงแรกของหนังอาจดำเนินเรื่องช้านิดหนึ่ง เพื่อถ่ายทอดให้เห็นบุคลิคของนิโคลัส ว่าเป็นคนที่ไม่น่าคบเอาเสียเลย แต่พอนิโคลัสตัดสินใจที่จะไป CRS เท่านั้นละครับ ความสนุกตื่นเต้นและลุ้นระทึกตามอัดใส่เข้ามาแบบไม่มีพัก จากสภาพนักธุกิจมหาเศรษฐีต้องกลายเป็นยาจกสภาพมอมแมมในพริบตาเดียว

ระดับความน่าดู 5 ดาวเต็ม บทมันสุดยอดมากครับหนังเรื่องนี้ ถ้าได้ดูแล้วจะเข้าใจว่ามันสุดยอดยังไง แถมได้ผู้กำกับที่ไว้ใจได้อย่างฟินเชอร์ ซึ่งทำหนังเรื่องนี้ออกมาได้ถึงเครื่องแบบสุดๆ ดูแล้วคุณจะพีคและมีอารมณ์ร่วมกับตัวหนังมากๆ ว่านิโคลัสจะแก้ไขสถานการณ์ได้ยังไงแล้วเขาจะต้องพบเจออะไรที่มันร้ายแรงกว่านี้อีก เอาเป็นว่าพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง 5 ดาวเต็มๆครับ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ พร้อมซับด้านในเลย

Part 1 The Game 1997 เกมตาย ต้องไม่ตาย

Part 2 The Game 1997 เกมตาย ต้องไม่ตาย

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 ตุลาคม 2555 เวลา 20:29

    สารภาพตามตรงว่าไม่เคยรู้จักเรื่องนี้มาก่อนเลยค่ะ แต่อ่านรีวิวแล้ว อยากดูมากๆ ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  2. อยากดูก็ต้องได้ดูอยู่แล้ว ^ ^

    ตอบลบ
  3. เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึง ที่เราตีตั๋วเข้าไปดู ช่วงเดินโปรแกรมฉายในบ้านเรา โปรโมตซะใหญ่ และลงสื่อโฆษณาเยอะมาก ทุ่มงบโปรโมตเหมือนเรื่อง คฤหาสน์ ช็อค (The Haunting in Connecticut) และเรื่อง กระชากลงหลุม (Drag Me To Hell) แต่รายได้บ้านเรา กลับจิ๊บจ๊อยมาก ๆ เรื่องนี้โอเคมากเลย เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังหักมุม คาดเดาได้หลายทางแต่คาดแทบไม่ถูกจริง ๆ

    ตอบลบ
  4. เรื่องนี้ บอกได้คำเดียว ว่า "เจ๋ง"

    ตอบลบ
  5. เป็นหนึ่งในหนังที่ "สุดตีน" จริงๆครับ

    ตอบลบ
  6. สุดจริงๆครับเรื่องนี้ หลอกกันตายสนิท

    ตอบลบ
  7. เรื่องนี้สุดยอดมากสำหรับผม ส่วนตัวชอบดักลาสกับฌอนเพนอยู่แล้ว หนุกสุดๆ

    ตอบลบ
  8. เพิ่งดูจบ หักมุมมาก

    ตอบลบ