วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Excision 2012 ชำแหละความคิดเธอ...ให้โลกตะลึง (คุณขอมา)


        หนังสยองขวัญจิตวิทยาแนวอาร์ตๆที่ทำออกมาได้อย่างเสื่อมและจิตแบบเข้าขั้น Excision เรื่องราวของสาวแปลกนามว่าพอลลีน ที่มีความฝันจะเป็นศัลยแพทย์มืออาชีพให้จงได้ แต่ครอบครัวของเธอกลับไม่ให้การสนับสนุน แถมแม่ยังดูเหมือนๆว่าจะไม่ชอบเธอเสียด้วยซ้ำไป เอาแต่คอยบ่งการ จู้จี้ ให้เธอทำนั่นทำนี่สารพัด เป็นลูกที่แม่ไม่รักเลยว่างั้นเถอะ ผิดกับน้องสาวของเธอ ที่แม่ปฏิบัติต่างกันกับเธออย่างสุดขั้วทั้งรักและถนุถนอม ตัวพ่อเองก็ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจอะไร แม่ว่าไงก็ว่าตามนั้น ชีวิตครอบครัวของเธอล้มเหลวนั่นยังไม่พอ ไปโรงเรียนเธอยังกลายเป็นตัวประหลาด หน้าตาเซอร์ๆซกมกๆ แต่งชุดเห่ยๆ และพฤติกรรมแปลกๆ ทำให้เธอไม่มีเพื่อนและยังถูกรังเกลียดจากคนรอบข้าง ทุกๆอย่างรอบๆตัวพอลลีนบีบให้เธอมีพฤติกรรมเก็บกดและเริ่มโรคจิตแบบอ่อนๆ เธอเริ่มมีจินตนาการต่างๆที่พิลึกพิลั่น บวกกับฝันที่อยากจะเป็นศัลยแพทย์มือาชีพ ความฝันและจินตนาการของพอลลีนมันช่างหลุดโลกและจิตแบบสุดๆ หนังจะทำให้เรามองเห็นถึงชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่งที่ภายนอกอาจจะดูเหมือนว่าเธอแปลกประหลาด แต่แท้จริงแล้วเนื้อในเธอไม่ประสีประสาอะไรสักเรื่อง อ่อนต่อโลก(โลกสวย) แต่สิ่งแวดล้อมรอบข้างต่างหากที่กดดันและบีบให้พอลลีนกลายเป็นคนมีปมและฝังใจกับเรื่องต่างๆ จนทำให้เธอเหลือทางเลือกเพียงไม่มากนัก จนถึงบทสรุปสุดท้ายซึ่งจะเฉลยทุกอย่างว่าทำไมพอลลีนอยากจะเป็นศัลยแพทย์ ซึ่งขอบอกเลยว่าเกินคำบรรยายแน่นอน



 ระดับของเนื้อหา 4 ดาว เป็นหนังที่ดูแล้วต้องว่าป่วยจริงๆ จินตนาการของพอลลีนเป็นอะไรที่ชวนให้เจ็บป่วยทางจิตแบบรุนแรง แต่อีกนัยหนึ่งก็ต้องสงสารเธอ เพราะสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวเธอมันไม่มีอะไรดีเลยสักอย่าง ไม่แปลกที่เธอจะหลุดโลกขนาดนี้

ระดับความสยอง 4 ดาว หลายต่อหลายฉากในหนังชวนแหวะและอ้วกอยู่ไม่น้อยเลย จินตนาการของพอลลีนที่เพี้ยนแบบสุดกู่บวกเข้ากับความคิดที่อยากจะเป็นศัลยแพทย์ ก่อให้เกิดโลกพิศดารในจิตใจและความคิดของเธอเอง ทั้งรุนแรงอันตรายและเสื่อมแบบเข้าขั้น บทสรุปของหนังก็ชวนให้หดหู่และทำร้ายจิตใจคนดูอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ระดับความน่าดู 4 ดาว นี่ไม่ใช่หนังสยองขวัญดาดๆทั่วไปแน่นอน นอกจากความสยองและเสื่อมแล้ว ตัวหนังยังแฝงไปด้วยประเด็นและข้อคิดต่างๆมากมาย แต่ติดตรงคำว่าอาร์ตนี่ล่ะ ที่ทำให้หลายๆคนสับสนและงงไปกับมัน ว่าแท้ที่จริงแล้วพอลลีนเธอเป็นคนดีจริงหรือเปล่า ทำไมเธอถึงได้จินตนาการอะไรที่โหดๆเลือดสาดอยู่เสมอๆ หนังดูเข้าใจยากนิดหนึ่ง แต่ว่าดูแล้วให้ข้อคิดแถมยังสยองอีกต่างหาก ถือว่าคุ้มค่าในการลองดูสักครั้ง

ตัวหนังนะครับ ^ ^ เพิ่งมาแบบร้อนไฟลวกเลยครับ หนังยังไม่ได้เข้าไทย ที่เมืองนอกเข้าเพิ่งออกมา ซับไทยเลยไม่มีครับ

Excision 2012 ชำแหละความคิดเธอ...ให้โลกตะลึง

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2555 เวลา 23:11

    ขอบคุณมากมากเลยนะคะ >___________<

    ตอบลบ
  2. รีวิวได้เข้าใจตัวหนังดีครับ ที่เหลือก็ต้องรอดูแล้วว่าจะเป็นไง

    ตอบลบ
  3. แค่ดูภาพก็ จิต อาร์ต หลุดโลก เกินบรรยาย

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ20 ตุลาคม 2555 เวลา 19:54

    เรื่องนี้อ่านแล้วน่าดูมากๆเลยค่ะ เนื้อหาแปลกดี :)

    ตอบลบ
  5. ดุูจากภาพ และรีวิว ได้อารมณ์ประมาณ "ฉันเป็นราชินี เรียกฉันว่า นางพญา สิจ๊ะ" พร้อม แส้ โซ่ เลื่อยยนต์ มีด คีม ค้อน ....

    ตอบลบ
  6. ตอนจบเป็นอะไรที่สะเทือนใจสุดๆ - -" จำเรื่องนี้ไปอีกนานเลย

    ตอบลบ