วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : Final Destination 3 2006 โกงความตาย เย้ยความตาย


          จะบอกว่านี้คือแฟรนไชน์หนังสยองขวัญที่มีแฟนติดตามมากที่สุดในโลกเรื่องหนึ่งก็คงไม่ผิดนัก Final Destination คือหนังสยองขวัญที่มีจุดขายในเรื่องความโหดสยองและฉากในการตายที่สุดแปลกและน่าเหลือเชื่อ สำหรับรีวิวครั้งนี้เราจะขอพูดถึง Final Destination 3 หลังจากที่ภาคแรกทำรายได้ถล่มทลายและประสบความสำเร็จ ด้วยพล๊อตเรื่องและแนวความคิดที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เมื่อจู่ๆคนเราสามารถเห็นภาพที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ว่าพวกเขากำลังจะตายในอีกไม่ช้าและพยายามหลบหลีกให้รอดชีวิต การที่พวกเขารอดชีวิตนั้นก็เท่ากับว่าได้โกงความตายไปแล้ว ซึ่งทุกคนจะต้องพึ่งระลึกไว้เลยว่า "ไม่มีใครหนีความตายพ้น" ดังนั้นทุกคนที่รอดจากเหตุการณ์นี้ จะต้องได้พบจุดจบและถูกความตายตามล่าอย่างแน่นอน ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาที่ไปเที่ยวสวนสนุกกัน ระหว่างที่พวกเขากำลังจะขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา หนึ่งในพวกเขาก็ได้เห็นภาพบางอย่างคล้ายๆนิมิต ว่ารถไฟเหาะจะตกรางและพวกเขาทุกคนจะตายกันหมด พวกเขาทั้งหมดจึงไม่ได้ขึ้นไปบนรถไฟเที่ยวนั้น และแล้วรถไฟตีลังกาเที่ยวนั้นก็เกิดอุบัติเหตุตกรางขึ้นจริงๆ พวกเขารอดตายอย่างหวุดหวิด แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน ก็เริ่มมีคนในกลุ่มทยอยตายกันไปทีละคน จนพวกเขาได้รู้ความจริงว่า แท้ที่จริงแล้วพวกเขาทุกคนได้ถูกความตายหมายหัวเอาไว้แล้ว การที่เขารอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ใช่ว่าพวกเขาจะรอดจากความตายไปได้ ซึ่งครั้งนี้มันได้กลับมาทวงเอาสิ่งที่มันต้องได้กลับคืน


 ระดับของเนื้อหา 3 ดาว จุดเด่นอีกอย่างของซีรี่ย์นี้ นอกจากไอเดียเจ๋งที่ครีเอตการตายออกมาได้แบบสุดๆแล้ว ยังมีเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งนั่นก็คืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในนิมิตของตัวเอกในแต่ละภาค ภาคแรกเป็นเครื่องบินตก ภาคสองเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ ภาคสามเป็นรถไฟเหาะตีลังกา ภาคสี่เป็นอุบัติเหตุในสนามแข่งรถและภาคล่าสุดที่ออกมาเป็นอุบัติเหตุสะพานถล่ม นับว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีและเป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ย์นี้ที่จะขาดไปไม่ได้เลย ถึงเนื้อเรื่องจะซ้ำจำเจแต่ก็ยังมีคนติดตามอยู่มากมาย

ระดับความสยอง 4 ดาว หนังขายความโหดและฉากการตายแบบเต็มๆ ทำให้คนดูหวาดเสียวและลุ้นว่าใครจะเป็นรายต่อไป ผิดจากหนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆ ที่คนเราจะลุ้นว่าใครจะรอดชีวิต ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าอยากดูฉากการตายโหดๆนั่นเอง

ระดับความน่าดู 3 ดาว  ตัวหนังมีภาคแรกภาคเดียวที่ทำออกมาให้คนลุ้นระทึกกับการหาทางหนีเอาชีวิตรอดจากความตาย ด้วยการโกงความตายอีกครั้ง ซึ่งหลังๆภาคที่ตามออกมา คนดูจับพล๊อตหนังได้หมดแล้ว การโฟกัสเรื่องการเอาชีวิตเปลี่ยนเป็นการลุ้นว่าแต่ละตัวละครจะตายยังไงมากกว่า ถึงหลายๆคนจะบอกว่าหนังซีรี่ย์นี้ไม่มีอะไรเลย แต่ทว่าก็ติดตามดูกันมาทุกภาค จนตัวเองกลายเป็นแฟนคลับมันโดยไม่รู้ตัว

ตัวหนังนะครับ ^ ^ อันนี้พากย์ไทยดูกันง่ายๆไปเลย

Final Destination 3 2006 โกงความตาย เย้ยความตาย 

3 ความคิดเห็น:

  1. อยากรู้ครับภาคต่อไปจะเป็นอุบัติเหตุแบบไหนอีก

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณค่ะ ที่รีวิวเรื่องนี้ตามที่เคยขอ เป็นกำลังใจให้บล็อกเกอร์ต่อไปค่ะ

    ตอบลบ
  3. ส่วนตัว เราชอบภาค 2 นะ (ถ้าไม่นับภาคแรก) โดยเฉพาะฉากบนไฮเวย์ ฉากเดียวเอาอยู่! เนื้อเรื่องก็โยงถึงภาคแรกด้วย
    แต่ก็ดูได้ทุกภาคค่ะ เพราะฉากตายด้วยวิธีต่าง ๆ นี่ถือเป็นสเน่ห์ของหนังเลย สำหรับภาค 3 ชอบเครื่องอบผิวแทน มันแปลกดีแท้

    ตอบลบ