วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Review : All the Boys Love Mandy Lane 2006 ถ้ารัก...ต้องให้เชือด (คุณขอมา)


       หนึ่งในหนังที่กระทรวงวัฒนธรรมแบนไม่ให้เข้าฉายในโรงหนังประเทศไทย เฉกเช่นเดียวกับหนังสยองขวัญเรื่องอื่นอีกหลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่นหนังสยองขวัญสุดจิตตก Funny Games หรือหนังสุดโหดอย่าง Frontier(s) ซึ่งถ้าหากดูจากโปสเตอร์และเรื่องย่อแล้ว เชื่อว่าหลายๆคนคงคิดว่าหนังเรื่องนี้คงจะแรงมากๆ มีฉากเซ็กส์และโป๊เปลือยเต็มไปหมด เนื้อเรื่องอาจจะเกี่ยวกับนางเอกต้องหนีการไล่ล่าหรือการถูกรุมข่มขืนจากพวกชายชั่วที่หมายปองเธอ แล้วอาจกลับมาแก้แค้นอย่างหนังเรื่อง I Spit on Your Grave ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมา มันไม่ใช่เลยแม้แต่น้อยสำหรับหนังเรื่องนี้ All the Boys Love Mandy Lane หนังว่าถึง แมนดี้ เลน สาวน้อยวัยใสที่บริสุทธิ์ไม่เคยต้องมือชายใดมาก่อน ซึ่งทั้งหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ต่างพากันหมายปองเธอกันอยู่เป็นจำนวนมาก แต่เธอกลับปฏิเสธซะหมดทุกคน จนกระทั่งวันหนึ่งกลุ่มเพื่อนๆได้ชวนเธอไปเที่ยวพักผ่อนที่ฟาร์มในไร่ของหนึ่งในพวกเขา ซึ่งเธอก็ตอบตกลง ทันทีที่ไปถึงพวกหนุ่มๆก็เริ่มออกลายพยายามเกี้ยวพาราสีเธอกันหมด นัยว่าจะหวังเป็นผู้ชายคนแรกในชีวิตของแมนดี้ ยิ่งดึกพวกเขาก็ยิ่งเริ่มเมา ทั้งเบียร์เหล้ายาปลาปิ้งและยาเสพติดถูกขนออกมาไม่มีหยุด พวกเขากำลังมีความสุขกันแบบสุดๆเลยทีเดียว แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อมีคนในกลุ่มถูกฆ่าจากฝีมือชายลึกลับคนหนึ่ง ซึ่งแท้จริงแล้วก็คือหนึ่งในผู้ชายที่แมนดี้ปฏิเสธรักเขาไปนั้นเอง จากปาร์ตี้แสนสุขกลับกลายเป็นการที่ทุกคนจะต้องหนีเอาชีวิตรอด จากการถูกฆ่า การหนีและการไล่ล่าจึงเริ่มต้นขึ้นแล้ว


           จริงๆแล้วที่หนังเรื่องนี้ถูกแบนคงเป็นเพราะเนื้อหาของหนัง ที่สื่อออกมาให้เห็นชีวิตของวัยรุ่นที่เอาแต่มั่วสุมกินเหล้าเสพยา มีบางฉากล่อแหลมและมีบางฉากโป๊เปลือย (แค่แว๊ปเดียว) เป็นหนังไล่เชือดธรรมดาๆที่ไม่แตกต่างไปจากเรื่องอื่นๆ แต่กลับเต็มไปด้วยภาพความเสเพลของวัยรุ่นซึ่งดูแล้วอาจเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนได้
                 ความสยองก็มีครับแต่ดันเป็นแบบกึ่งๆซะอย่างงั้น ฉากการฆ่าก็ไม่ทำให้เห็นกันจะจะไปเลย มีแอบมุนหลบมุมใช้มุมกล้องเข้าช่วยซะอีก ส่วนด้านความระทึกใจก็ใช้ได้ครับ กดดันลุ้นระทึกพอได้อยู่เหมือนกัน ตามสไตล์หนังเชือด
                   หลายๆคนคงหวังเห็นนางเอกสุดเซ็กซี่อย่าง แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้โชว์ลวดลายวับๆแวมๆหนีตายกันบ้าง ซึ่งขอบอกว่าทั้งเรื่องมีแต่ความเซ็กซี่ครับ ทั้งความรุนแรงและโป๊เปลือยไม่มีเลย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ากระทรวงวัฒนธรรมเขาคิดอะไรกันอยู่่ หนังหลายๆเรื่องแรงและโหดกว่านี้อีกมาก ไม่ยักจะโดนแบน ตัวหนังถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายเพียงไม่กี่วันก่อนหนังเข้าฉาย คิดดูสิ ขนาดตั้งชื่อไทยไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ยังไม่รอดเลย เป็นหนังที่ดูแล้วก็สนุกดีไม่เสียเวลา แต่ถ้ามองอีกมุมไม่ได้ดูคุณก็ไม่ได้พลาดอะไรไป ตามใจคนชอบแล้วกันครับผม

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยไม่มีเลยครับ

All the Boys Love Mandy Lane 2006 ถ้ารัก...ต้องให้เชือด

5 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับ ผมก็สงสัยว่าทำไมหนังโดนแบนจริงๆจากตัวหนังก็ไม่ได้มีอะไรโหดๆเท่าไหร่ =="

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตัวหนังมันแนวไล่เชือดวัยรุ่นธรรดาทั่วไป หาสาระอะไรไม่ได้เลย เน้นที่ความระทึกและไล่ฆ่าอย่างเดียว
      ซึ่งถ้าเทียบกับภาพและฉากพวกวัยรุ่นมัวสุมเสพยา กินเหล้าและปาร์ตี้ ผมว่าอย่างหลังมันน่าจะเป็นสาเหตุ
      ให้ตัวหนังถูกแบนมากกว่า คงเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้วัยรุ่น กระทรวงวัฒนธรรมเขาคงคิดแบบนั้นละมั้ง

      ลบ
  2. ผมสนน้องแอมเบอร์ อิอิ หลังๆน้องเค้าชอบเล่นแนวตื่นเต้นนะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 ตุลาคม 2556 เวลา 20:04

    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ