วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Grotesque 2009 บททดสอบรักจากขุมนรก


          กับคำถามที่ว่า "ยอมตายเพื่อคนที่รักได้ไหม" หลายๆคนคงตอบได้สบายมากว่า "ได้" แต่อีกหลายๆคนกลับใช้คำตอบนั้น เพื่อซื้อใจคนรักมากกว่าจะคิดแบบนั้นจริงๆ ซึ่งหนังเรื่องนี้จะพิสูจน์คำพูดนั้นให้เราได้เห็นกัน ผ่านน้ำมือชายปริศนาที่จิตวิปลาสแบบสุดขั้ว การทรมานเพื่อหาคำตอบ ความโหดและรุนแรงแบบไม่มีเหตุผลและเกินกว่าเหตุ ส่งผลให้หนังเรื่องนี้ถูกแบนมาแล้วทั่วโลก Grotesque คู่รักหนุ่มสาวสองคนถูกลักพาตัวมายังบ้านเก่าๆสถานที่รกร้างห่างไกลผู้คน โดยชายปริศนาคนหนึ่งที่จะพยายามเค้นคำตอบจากพวกเขา "ว่ายอมตายเพื่อคนที่รักได้ไหม" การทารุณกรรม ทรมาน เพื่อสร้างความรู้สึกเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ ทรมานฝ่ายหญิง ด้วยการตัดนิ้ว ตัดแขน ต่อหน้าต่อตาฝ่ายชาย เพื่อให้เขารู้สึกเจ็บปวดที่เห็นคนรักถูกทรมาน จนต้องยอมพูดว่าว่า"ได้ ฉันจะยอมตายเพื่อเธอ" เพราะไม่งั้นหญิงสาวที่เขารักจะต้องถูกทรมานและถูกฆ่าไปต่อหน้าต่อตา หรือการที่ทรมานฝ่ายชายบ้าง ด้วยวิธีการเดียวกัน ให้ฝ่ายหญิงยืนยันคำพูดที่พวกเขาเคยให้สัญญากันไว้ นี่คือสุดยอดหนังโหด ในแนวที่เรียกว่า ทรมานเพื่อความบันเทิงอย่างแท้จริง ไม่เหมาะกับคนขวัญอ่อนหรือเด็ก หนังถูกจัดอยู่ในเรตต้องห้ามและไม่ควรดูโดยเด็ดขาด


ระดับของเนื้อหา

หยิบยกเอาคำพูดน่าสนใจ อย่างการเสียสละเพื่อคนที่ตัวเองรัก มันทำได้ถึงขนาดยอมตายแทนกันไหม แต่ทว่าตัวหนังกลับใส่ความโหดเข้ามาแบบไม่บันยะบันยัง จนกลบเนื้อเรื่องซะหมด ตลอดเวลา 70 กว่านาที คุณจะเหมือนตกนรกทั้งเป็น เพราะหนังเต็มไปด้วยความโหด ความรุนแรง การทรมาน วิตถาร และอีกมากมาย
  ระดับความสยอง
            โหดแบบสุดๆ เรตจัดอยู่ในเกณฑ์ที่อันตรายมากๆ มีฉากการตัดอวัยวะ ควักเครื่องใน ทิ่มลูกตา และฉากเรตเอ็กซ์ ที่เหมือนๆจะเป็นหนังโป๊เสียด้วยซ้ำ หนังตอบสนองความต้องการ คนชอบความบันเทิงจากการที่ได้เห็นคนถูกทรมาน หนังแนวนี้ถูกจำกัดศัพท์ให้มันว่า แนวทรมานบันเทิง ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถดูมันจนจบได้
 ระดับความน่าดู
             ไม่แปลกเลยที่ตัวหนังถูกแบบทั่วโลก ได้รับคำติมาอย่างมากมาย ว่านี่มันหนังนรกอะไรเนี่ย มีแต่ฉากที่โหดและรุนแรงทำเกินกว่าเหตุทั้งเรื่อง เนื้อหาสาระไม่ใช้ประเด็นที่มันจะสื่อ แต่เป็นความโหดและโรคจิตวิตถารต่างหาก เรื่องคำถามพิสูจน์ความรัก มันก็แค่ทำให้ดูมีเนื้อเรื่องแค่นั้นเอง นี่เป็นสุดยอดหนังโหดที่อันตรายและเสื่อมแบบสุดๆ ใครที่ชอบแนวนี้ก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับมีแต่ภาษาอังกฤษครับ หนังไม่ยาวมาก เต็มไปด้วยฉากทรมาน บทพูดน้อย ตีลังกาดูก็ยังเข้าใจ - -''

Grotesque 2009 บททดสอบรักจากขุมนรก

6 ความคิดเห็น:

  1. โอ้ว อยากดูมากครับ รีบอัพไวไวน้า love you love you

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  3. กว่าจะดูจบ เหนื่อยมาก - -"

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แสดงว่ามีความพยายามสูง ฮะฮา ทีนี้ เรื่องอื่นก็ดูได้สบายแล้ว

      ลบ
  4. โดนลบแล้วครับ

    รบกวนอัพใหม่ทีครับ

    ตอบลบ