วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

Review : Jeepers Creepers 2001 อสูรนรกใต้โลก (คุณขอมา)


         Jeepers Creepers หนังสยองขวัญตัวประหลาดสุดยอดความนิยม จากทุนสร้างเพียงหยิบมือเดียว กลับทำกำไรได้อย่างมหาศาล ดังจนติดชาร์จอันดับหนังเงินหรือ Box Office ในสัปดาห์ที่เข้าฉาย นั่นยังไม่พอ ตัวประหลาดเรื่องนี้ เจ้า Jeepers Creepers ได้กลายเป็นตัวละครสยองขวัญที่มีแฟนๆชื่นชอบกันอย่างมากมาย ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนปิศาจตนไหนๆ ความสามารถพิเศษที่ลึกลับและค่อยเปิดเผยออกมาให้เห็นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะอึดถึกแข็งแกร่ง ตายยาก บินได้ แถมมีสมองที่ฉลาดพอตัว ไหนจะความโหดและน่ากลัวที่เข้าขั้นสยองจนขนลุก ส่งผลให้แฟนคลับเจ้าปิศาจร้ายตัวนี้ติดอกติดใจในความร้ายกาจของมันจำนวนมากเลยทีเดียว เนื้อเรื่องเริ่มที่คูู่สองพี่น้อง แดรี่และทริช ได้ขับรถข้ามเมืองไปยังที่หมายของพวกเขา พวกเขาเลือกใช้เส้นทางชนบทที่ดูจะปลอดผู้คนและรถราที่วุ่นวาย ระหว่างทางก็คุยหยอกล้อกันไปตามประสาพี่น้อง จนเมื่อพวกเขาขับผ่านโบสถ์ร้างและบังเอิญเห็นอะไรบางอย่างเข้า ชายร่างใหญ่ในชุดคลุมเก่าๆสีดำ เขากำลังแบกห่อสีขาวบางอย่างทิ้งลงท่อ ห่อที่มีลักษณะคล้ายรูปร่างคน มิหนำซ้ำยังมีสีแดงเปรอะไปทั่ว นัยๆว่าจะเป็นเลือด ด้วยความอยากรู้อยากเห็นพวกเขาจึงย้อนกลับไป เพื่อดูให้แน่ใจว่าสิ่งที่ชายแปลกหน้าคนนั้นทิ้งลงไปมันคืออะไร ถ้าเป็นคนจะได้ช่วยเหลือได้ทัน แต่เมื่อทันทีที่พวกเขาไปสำรวจ กลับพบว่าภายในท่อเต็มไปด้วยศพจำนวนมหาศาลที่ถูกตัดและหั่นออกเป็นชิ้นๆแปะติดเต็มผนัง พวกเขาพยายามขอความช่วยเหลือแต่กลับถูกหาว่าประสาทเป็นบ้า ไม่มีใครเชื่อ จนเมื่อได้รับโทรศัพท์ประหลาด ที่บอกใบ้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาพบเห็น "Jeepers Creepers ทุกๆ 23 ปี มันจะออกล่า 23 วัน เพื่อหาเหยื่อที่มันถูกใจ" ปิศาจร้ายที่ผุดขึ้นมาจากนรกทุกๆ 23 ปี มันจะออกล่าและหาเหยื่อที่ถูกใจ และตอนนี้เป้าหมายของมันก็คือ แดรี่และทริช นั่นเอง


ระดับของเนื้อหา 3 ดาว เป็นหนังสยองขวัญที่ดูแล้วไหลลื่นต่อเนื่องมากๆ นักแสดงก็แสดงได้ดี เจ้าจีพเปอร์ คีพเปอร์ ก็น่ากลัวดี มีเอกลักษณ์ ถึงเนื้อเรื่องมันจะไม่มีอะไรมาก แต่หนังก็สยองและระทึกใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ระดับความสยอง 4 ดาว น่ากลัว ตื่นเต้นระทึกใจ ลุ้นและเอาใจช่วยตลอดทั้งเรื่อง เป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นของหนังเรื่องนี้เลยครับ ทำออกมาได้ดีจริงๆ ไม่แปลกที่หลายๆคนหยิบมันขึ้นมาดูซ้ำ เพราะหนังมันสยอง สนุกและตื่นเต้น ทำออกมาลงตัวมากๆเลยครับ

ระดับความน่าดู 4 ดาว หนังฮิตจนมีภาคสองตามออกมา ซึ่งภาคหลัง ความกดดัน ระทึกขวัญ จะลดน้อยลงไป ใส่ความโหดและการไล่ล่าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถ้าเทียบกันแล้ว ภาคแรกตัวนี้ดูแล้วสยองและกดดันมากกว่า เป็นหนังสยองขวัญตัวประหลาดชั้นดี ที่มีจุดขายแปลกใหม่ ไม่ใช่ว่าออกมาแล้วจะไล่ฆ่าๆแล้วก็จบไป ซึ่งมันมีหลายๆฉากที่สนุก ลุ้นระทึกและกดดันคนดู ใครยังไม่ได้ดูเรื่องนี้ไม่ควรพลาดครับผม ของเขาดีจริงๆ

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Jeepers Creepers 2001 อสูรนรกใต้โลก

5 ความคิดเห็น:

  1. ชอบโปสเตอร์ด้านขวาครับ ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าคนไม่เคยดูหนังมาก่อน จะมองโปสเตอร์ทางขวา
      ดูเป็นตัวประหลาดที่แต่งตัวเห่ยๆ แต่กรณีที่คนเคยดูแล้ว
      จะรู้เลยว่า เจ้ามันเจ๋ง เท่และเก่งแค่ไหน ^ ^

      ลบ
  2. ในตัวหนังตอนแรกที่สองพี่น้องหยอกล้อกัน ทำให้อินไปเลย แล้วรถจีปเปอร์ก็มา จากนั้นแล่ะ ฮ่าา

    ตอบลบ
  3. ชอบฉากที่ลงไปในท่อสังกะสีลงไปใต้ตัวบ้าน ตอนแรกๆ มาก
    แต่ว่าลองนึกถึงฉากนั้นแล้ว มันเสียวมือยังไงไม่รุ ลงกันไปได้ยังไง ไม่กลัวสังกะสีบาด

    ตอบลบ
  4. มันไม่มีซับอ่ะครับ

    ตอบลบ