วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : The Strangers 2008 คืนโหดคนแปลกหน้า


        The Strangers สร้างจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น เมื่อมีคนพบศพคู่สามีภรรยาคู่หนึ่งนอนเสียชีวิตภายในบ้านของตัวเอง พวกถูกทรมานและฆ่าอย่างโหดร้ายทารุณ ทรัพย์สินข้าวของมีค่าไม่ได้สูญหายแต่อย่างใด ช่วงเวลากลางคืนถึงรุ่งสางของวันนั้นไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้กำกับหัวใสก็เลยจำลองเหตุการณ์นั้นให้พวกเราดูเสียเลย หนังว่าถึงเจมส์และคริสตินคู่สองสามีภรรยาที่กำลังมีปัญหากันหลังจากกลับจากงานแต่งของเพื่อน ทำให้แผนการของเจมส์ที่จะขอคริสตินแต่งงานต้องมีอันล้มเหลวไป พวกเขาพักที่บ้านอันแสนห่างไกลผู้คนเพื่อความสงบไร้คนรบกวน แต่แล้วเรื่องร้ายกว่านั้นก็กำลังจะเกิดขึ้น พวกเขาถูกคุกคามจากบรรดาคนแปลกหน้าสวมหน้ากากสามคน พวกมันพยายามจะเข้ามาทำร้ายและฆ่าพวกเขาทั้งคู่ มันพยายามจะบีบบังคับให้พวกเขาหมดหนทาง เหมือนแมวกำลังหยอกหนู พวกเขาต้องหาทางหนีเอาชีวิตรอดและขอความช่วยเหลือ แต่มันจะง่ายขนาดนั้นหรือเมื่อพวกเขาอยู่ห่างไกลจากบ้านหลังอื่นมากและไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย


Review The Strangers 2008 คืนโหดคนแปลกหน้า

เนื้อหา 3/5
ตัวหนังมีปริศนามากมาย ตัวร้ายทำโดยไม่เหตุผลอะไรเลย ไม่มีแรงจูงใจ ไม่ได้มาขโมยหรือต้องการอะไร แค่เข้ามาได้เพราะพวกคู่สามีภรรยาไม่ได้ล็อคประตูและที่เลือกบ้านนี้เพราะบ้านนี้มีคนอยู่ เหตุผลสั้นๆง่ายๆของพวกผู้ร้ายใส่หน้ากากทำให้หนังมันชวนงุนงงชวนสงสัยและเพิ่มดีกรีความกดดันเข้าไปอีก

ความสยองขวัญระทึกใจ 3/5 เป็นหนังสุดเครียดสุดกดดัน บรรยากาศทำออกมาได้อย่างน่ากลัว การที่ไม่มีดนตรีประกอบหรือดนตรีแบบเบาๆทำให้หนังมันดูเครียดขึ้นมาถนัดเลย
 
ระดับความน่าดู 3/5 ช่วงแรกของหนังอาจดำเนินเรื่องช้าไปหน่อยทำให้ดูน่าเบื่อเป็นการปูพื้นที่ไปที่มาของตัวละคร แต่พอผ่านพ้นช่วงนี้แล้วหลังจะค่อยๆระทึกกดดันขึ้นเรื่อยๆจนมาถึงจุดที่ทำให้คนดูเครียดกันแบบสุดๆ ดูจบแล้วอย่าลืมล็อคประตูด้วยล่ะ

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

The Strangers 2008 คืนโหดคนแปลกหน้า

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 สิงหาคม 2555 เวลา 18:26

    โหลดดูแล้วไม่มีซับอ่ะครับTT
    หรือมันเป็นที่คอมผม

    ตอบลบ
  2. ซับต้องดึงใส่โปรแกรมที่ใช้เล่นหนังด้วยนะครับ
    เช่นผมใช้ KMplayer ผมก็เปิดหนังขึ้นมา เร็จแล้วก็ลากไฟล์ซับ
    ที่อยู่ในโฟลเดอร์ ลากไปวางในโปรแกรมดูหนังเลยครับ
    เท่านี้ซับก็ขึ้นมาแล้วครับ ^ ^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ21 สิงหาคม 2555 เวลา 18:29

      ขอบคุณครับ ได้ละครับ^^

      ลบ
  3. นางเอกเรื่องนี้สวยดี มีหน้ากากแปะแบบนี้ แลดูเหมือนหนังสยองขวัญแบบคลาสสิค หนังสนุกดี แม้เกินคาดคิดไปบ้าง

    ตอบลบ
  4. เกินคาดไปทางดีหรือไม่ดีล่ะครับเนี่ย ^ ^

    ตอบลบ