วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : The Ruins 2008 แดนร้างกระชากวิญญาณ


       อ๊ะๆอย่าคิดเชียวว่านี่คือหนังเกรดบีห่วยๆ(เหมือนผมตอนแรก)หากคุณยังไม่เคยได้ลองสัมผัสมัน The Ruins ว่าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่พากันไปเที่ยวแถวชนบทในเม็กซิโก พวกเขาได้มีคนชักชวนไปยังโบราณสถานเก่าแก่ของเผ่ามายันต์ ซึ่งคนชวนเปรยให้ฟังว่ายังไม่เคยมีใครค้นพบและมันกำลังอยู่ในช่วงสำรวจโดยมีพี่ชายเขาเป็นแกนนำสำรวจอยู่ ได้ยินเพียงเท่านี้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยก็รีบตบปากรับคำขออาสามาด้วย ทันทีที่พวกเขามาถึงวิหารร้างเก่าแก่ของเผ่ามายันต์ขณะที่พวกเขากำลังเริ่มสำรวจ พวกเขาถูกชาวบ้านแถวนั้นรุมเข้ามาต่อว่าและทำร้าย หนึ่งในกลุ่มถูกฆ่าอย่างไร้ความเมตตา พวกเขาถูกชาวบ้านต้อนขึ้นไปด้านบนของวิหารพร้อมทั้งชาวบ้านอีกมากมายที่มาเฝ้าไม่ให้พวกเขาลงมาข้างล่าง นี่มันบ้าอะไรเนี่ยจู่ๆเหตุการณ์ประหลาดๆพวกนี้เกิดกับพวกเขาได้ยังไง ไม่มีคำอธิบายไม่มีสาเหตุ แต่เมื่อเวลาผ่านไปน้ำและอาหารเริ่มจะหมดทำให้พวกเขาต้องหาทางหนีลงไปให้ได้ไม่งั้นคงอดตายแน่นอน แต่แล้วความจริงสุดสยองก็เปิดเผยขึ้น มันบรรดาพืชพรรณไม้เลื้อยทั้งดอกไม้ต้นไม้ต่างพากันมีชีวิตและมันคิดว่าพวกเขาคืออาหาร ซ้ำร้ายกว่านั้นพืชพรรณต้องสาปพวกนี้เพียงแค่สัมผัสก็ติดเชื้อแล้ว เชื้อที่ว่าคือพืชจะเติบโตภายในร่างกายคนที่สัมผัสและกัดกินเขาคนนั้นจากข้างใน แล้วจะทำยังไงดีในเมื่อลงไปก็โดนฆ่าอยู่ด้านบนก็เจอพืชพรรณกินคนพวกเขาหมดทางหนีแล้วหรือไงนะ....


Review The Ruins 2008 แดนร้างกระชากวิญญาณ


เนื้อหา 3/5 อาจจะเดิมๆไปนิดหนึ่งเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง แต่ว่ามันก็ยังสนุกอยู่นะ สิ่งลี้ลับคำสาปโบราณ ไม้พรรณกินคน ทุกอย่างมันล้วนดึงดูดความสนใจมากๆแต่โปสเตอร์ดันทำออกมาสไตล์เกรดBมากๆ ทำให้ลดทอนความอยากดูลงไปเยอะเลย

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 ระทึกใจแถมหวาดเสียวไม่ใช่เล่นครับ ฉากบางฉากนี่ร้องยี้กันเลยทีเดียว มีฉากลุ้นระทึกบีบหัวใจ ฉากน่ากลัวบรรยากาศหนังผีหลอนๆ ฉากหวาดเสียวตัดแขนตัดขา ฮุฮุมีหมดเลยครับที่พูดมาก สนุกมากๆ

ระดับความน่าดู 3/5 หนังเรื่องนี้ สตีเฟ่น คิง ทำให้ผมสนใจอยากดูขึ้นมาครับ สตีเฟ่น คิง คือนักเขียนนิยายสยองขวัญที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้ คิงพูดเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ว่า ผมยกให้มันเป็น1ใน10หนังสยองขวัญที่สุดในปี2008เลยทีเดียว พอได้ยินดังนั้นก็เลยลองหามาดู สรุปก็คือสนุกครับไม่ผิดหวังแน่นอน สตีเฟ่น คิง การันตีมาแล้ว

ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Part1 The Ruins 2008 แดนร้างกระชากวิญญาณ
Part2 The Ruins 2008 แดนร้างกระชากวิญญาณ 

1 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้เคยดูเมื่อหลายปีก่อน
    เสียวตรงต้นไม้นี่แหละ
    ดูจบแล้วไม่กล้าเข้าใกล้ตำลึงไปพักใหญ่เลย 555

    ตอบลบ