วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : NO COUNTRY FOR OLD MEN 2007 ล่าคนดุในเมืองเดือด


           หนังระทึกขวัญสุดกดดันเรื่องเยี่ยม NO COUNTRY FOR OLD MEN หนังที่ได้รางออสก้าร์สาขาภาพยนต์ยอดเยี่่ยมในปี 2007 เหตุผลที่ได้คงหนีไม่พ้น ฮาเวียร์ บาเด็ม ที่เล่นเป็นฆาตกรสุดเลือดเย็นในเรื่องนี้ ทั้งดิบถ่อยโฉดชั่วคงอาจบรรยายไม่พอสำหรับ ชิเกอร์ เจ้าฆาตกรโรคจิตที่ฆ่าคนโดยไม่ต้องอาศัยเหตุผลอะไรมากแค่ทายหัวก้อยผิดก็ตายได้แล้ว !! ครั้งนี้มันมีผู้ว่าจ้างให้ไปตามเงินกลับมา เงินขององค์กรค้ายาเสพติดที่ถูกใครบางคนขโมยไป หนังเล่าถึงมอสส์ ที่ออกไปล่าสัตว์ในพื้นที่รกร้างในเท็กซัส ที่นั่นเขาพบศพจำนวนมากที่คาดว่าน่าจะเกิดการยิงต่อสู้กัน นอกจากนั้นยังพบเฮโรอีนกับเงินสดอีกสองล้านดอลล่าร์ ด้วยความโลภของมอสส์จึงฉวยเอาเงินกลับบ้านไปอย่างสบายใจ แต่หารู้ไม่ว่านั่นเป็นความคิดที่ผิดมหันต์เมื่อองค์กรค้ายาเสพติดรู้ว่าเงินของพวกเขาได้หายไป จึงตามตัวชิเกอร์มือสังหารอันดับหนึ่งของแก็งค์มา โดยภารกิจคือต้องเอากระเป๋าเงินนั่นคืนมาไม่ว่าจะด้วยกรณีใดๆก็ตามงานนี้มอสส์ซวยถึงขีดสุดในชีวิตต้องหนีเอาชีวิตรอดจากเงื้อมมือมัชจุราชสุดจิต แล้วเขาจะหนีพ้นไหมจะเกิดอะไรขึ้นกับเงินสองล้านดอลล์ หนังกดดันสุดระทึกที่จะทำให้คุณตื่นเต้นจนวินาทีสุดท้าย


Review NO COUNTRY FOR OLD MEN 2007 ล่าคนดุในเมืองเดือด

เนื้อหา 5/5
เข้มข้นทุกช่วงของเนื้อเรื่อง กดดันกันแบบสุดๆการเล่าเรื่องที่มีเสน่ห์ ทำให้รายละเอียดของหนังครบ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเสียงบรรยายใดๆเลย ทำได้ดีมากจริงๆครับ

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 ไม่ว่าฉากไหนเจ้า ชิเกอร์ โผล่ออกมาจะสร้างแรงกดดันได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียวดูโหดเถื่อนถ่อยดิบและจิตแบบไม่บันยะบันยัง ฉากการฆ่าก็รุนแรง ฉากการตามล่าก็ทำได้ลุ้นระทึกจนลืมหายใจ

  ระดับความน่าดู 5/5 หนังที่โหดทั้งการกระทำและอารมณ์ หนังทำออกมาได้ดีจนได้รางวัลออสก้าร์ไปนอนกอดสบาย การไล่ล่า การชิงไหวชิงพริบของมอสส์กับเจ้าชิเกอร์ที่พาคนดูลุ้นจนแทบตกเก้าอี้ ฉากบางฉากก็ดูรุนแรงเหลือเกิน หวาดเสียวกับเจ้าชิเกอร์ ตัวละครตัวนี้จะอยู่ในความทรงจำของคุณแน่นอนผมรับรองเลย


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

NO COUNTRY FOR OLD MEN 2007 ล่าคนดุในเมืองเดือด

4 ความคิดเห็น:

  1. มีหนังออสการ์ด้วย ดีค่ะ หลากหลายดี ชอบ ^^

    ตอบลบ
  2. มันเป็นออสก้าร์แบบโหดๆเถื่อนๆ ถือว่าเป็นหนังระทึกขวัญเข้าข่ายเราพอดี ^ ^

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 ธันวาคม 2556 เวลา 03:14

    รู้สึกหนังเฉื่อยหมดอารมตั้งแต่ตอนที่พระเอกตาย แบบผมดูแล้วคุยอะไรกันไม่รุ้นานมาก แทบจะหลับอุตส่ารอเผื่อมีฉากเด็ด ผิดหวังตอนปลายท้ายๆเรื่อง แต่ก็เข้าใจคอนเซปที่ว่านายอำเภอมันแก่เกินที่จะไปทำอะไรตามความหมายของชื่อเรื่อง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ