วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Men Behind The Sun 1998 จับคนมาทำเชื้อโรค กับ Philosophy of a Knife 2008 ค่ายนรกนานกิง


        Men Behind The Sun หนังสร้างค่อนข้างนานแล้วครับปี 1988 นู่นเลย แต่ดีกรีความโหดแล้วละก็ไม่น้อยกว่าใครเลย เอาเรื่องราวของหน่วย731 ของหมอจิโร่ ที่ทำการทดลองอาวุธชีวภาพโดยการอาศัยเฉชยศึกชาวจีนเป็นตัวทดลอง หนังจำลองภาพเหตุการณ์ความโหดร้ายป่าเถื่อนของกองทัพญี่ปุ่น หนังทำออกมาเป็นภาพสี ทำให้เห็นเลือดเห็นเนื้อกันได้ชัดๆ ความโหดเหี้ยมของจิโร่และหน่วย731 ของเขานั้นเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลก ว่าคงไม่มีใครที่โหดร้ายและจิตวิปริตผิดมนุษย์ขนาดนี้ สิ่งที่หมอจิโร่ได้กระทำลงไปต่อพวกเฉลยชาวจีนมันยิ่งกว่าตกนรกทั้งเป็นซะอีก หนังที่สุดโหดรุนแรงและสะเทือนใจ จัดอยู่ในหนังที่ไม่สมควรดูอีกแล้ว

Review  Men Behind The Sun 1998 จับคนมาทำเชื้อโรค

เนื้อหา 5/5
หนังสร้างจากเรื่องจริงอีกเรื่อง ไม่น่าเชื่อว่าเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกกันจะทำกันได้ถึงขนาดนี้ ความโหดร้ายขอบอกว่ามากเกินจะรับได้จริงๆเป็นหนังที่แหวะและสะเทือนใจมากหลายๆคนไม่อาจทนดูให้จบได้เลย

ความโหดสะเทือนใจ 5/5 ไม่รู้ผู้กำกับจะเครียดมากไปหรือเปล่า ทำไมทำหนังได้ทำร้ายจิตใจได้ถึงขนาดนี้ ความสมจริงสมจังก็ขอบอกเลย บางศพในเรื่องเป็นศพจริง โดยเฉพาะตอนผ่าชำแหละเด็กแล้วควักเอาเครื่องในออก นั่นเป็นศพจริงแท้แน่นอน

ระดับความน่าดู 5/5  หนังอันตรายมากๆถึงมันจะนานมาแล้ว แต่ความโหดความวิปริตผิดมนุษย์มนาของหมอชิโร่ ยังทำให้เราขนลุกได้อยู่ ความป่าเถื่อนของกองทัพญี่ปุ่นทำให้ความโหดใดๆที่กองทัพไหนเคยทำไว้ ยังได้เพียงเสี้ยวของหน่วย731


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยด้านในเลย

Men Behind The Sun 1998 จับคนมาทำเชื้อโรค




        หนังที่หยิบเอาเรื่องราวเดียวกันกับ Men Behind The Sun มาถ่ายทอดใหม่อีกครั้ง โดยการทำเป็นสารคดีซึ่งมีความยาวถึงสี่ชั่วโมงกว่าๆ ฟังไม่ผิดหรอกครับหนังโหดที่ยาวที่สุดในโลกเลยมั้งเนี่ย หนังถูกทำให้เบาลงโดยการทำภาพเป็นสีขาวดำแต่ก็นะ มันดันดูขลังและโหดหนักกว่าเดิมซะอีก ตลอดสี่ชั่วโมงที่วนเวียนอยู่กับการฆ่าและทรมานเชลยของทหารญี่ปุ่น หนังทำออกมาได้รุนแรงมากเหลือเกิน Philosophy of a Knife ถุกถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสารคดีม้วนหนึ่งที่จะพาทุกคนย้อนไปสมัยนั้น ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น พวกเชลยโดนกระทำอย่างไรบ้าง ความโหดนั้นขอบอกว่ามาเต็มๆจนดูให้จบก็เก่งแล้ว


Review  Philosophy of a Knife 2008 ค่ายนรกนานกิง


เนื้อหา 5/5 หนังสร้างจากเรื่องจริงอีก เรื่อง ไม่น่าเชื่อว่าเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกกันจะทำกันได้ถึงขนาดนี้ ความโหดร้ายขอบอกว่ามากเกินจะรับได้จริงๆเป็นหนังที่แหวะและสะเทือนใจมาก หลายๆคนไม่อาจทนดูให้จบได้เลย

ความโหดสะเทือนใจ 5/5 มันโหดจนไม่รู้จะบรรยายยังไง ดูแล้วสลดสะเทือนใจไปกับการกระทำของพวกหน่วย731 เหมือนคนพวกนี้เกิดมาเพื่อทำลายมนุษย์ชาติจริงๆ ถ้าปัจจุบันยังมีคนประเภทนี้อยู่ละก็นะ มันไม่สมควรมีชีวิตอยู่บนโลกเลยจริงๆ

ระดับความน่าดู 5/5  ถ้าเทียบความอันตรายระหว่างเรื่องก่อนหน้ากับเรื่องนี้ ต้องบอกว่าเรื่องนี้ทำได้โหดร้ายกว่า อาจเป็นเพราะตัวหนังมีความยาวถึงสี่ชั่วโมงกว่าทำให้ถ่ายทอดออกมาได้ละเอียดยิบ ละเอียดจนจะอ้วกเลยทีเดียว

ตัวหนังนะครับ ^ ^ขอโทษที่มันยาวถึง 5 พาสนะครับหนังมันยาวจริงๆ สี่ชั่วโมงกว่า ซับไทยไม่มีครับ เหมือนดู เนชั่นเนล จีโอกราฟฟิค ฉบับนรกแตก ไม่ต้องพึ่งซับสักเท่าไหร่

Part1 Philosophy of a Knife 2008 ค่ายนรกนานกิง
Part2 Philosophy of a Knife 2008 ค่ายนรกนานกิง

21 ความคิดเห็น:

  1. ชอบแบบนี้เลยรึ ฮุฮุ

    ตอบลบ
  2. จับคนมาทำเชื้อโรคนี่ ไม่ได้ดู แต่เพื่อนๆ สมัยเรียนประถมไปดูแล้วมาเล่าให้ฟัง
    จนตอนนี้ ก็ยังไม่ได้ดู

    ตอบลบ
  3. ชอบอะไรที่ดูไปร้องให้ไป ทรมานจิตใจตัวเอง

    ตอบลบ
  4. - -'' เป็นสไตล์การดูที่น่าตกใจมาก ดูไปร้องไห้ไป
    นี่ไม่ใช่บล็กหนังดราม่านะ ฮะฮา

    ตอบลบ
  5. ฮือ ๆ ไม่มีหนังหรอ หายากจริง ๆ เคยดูทั้งในโรง และกลางแปลง สมัยเด็ก ในยุคสมัยนั้น ไม่มีการจัดเรต อะไรเลย

    ตอบลบ
  6. ต้องมีสิครับผม ^ ^ รีวิวแล้วต้องแจกหนังด้วยถึงจะเข้าคอนเซปบล้อกนี้ ฮุฮุ

    ตอบลบ
  7. อ้อ ขอบคุณ เรามองไม่ทั่วเอง

    ตอบลบ
  8. หนังส่วนใหญ่จะอัฟตามจากรีวิวครับผม เพราะอัฟช้ามากเลยรีวิวก่อน

    ตอบลบ
  9. ยังไม่ดู ค่ายนรก นานกิง เลย แค่ จับคนมาทำเชื้อโรค ก็เหมือน ดูสารคดีแล้ว

    ตอบลบ
  10. อันหลังนี่สารคดีชัดๆเลย แต่สารคดีนรกนะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เข้ามาสูบเรียบร้อย ช่วงนี้ บล๊อกนี้สนองสะใจโรคจิต ดีจริง ๆ นะนี่ ขอบคุณบล๊อกและทีมงาน ทุกท่านด้วย ที่มอบความสะใจ ให้รับชม

      ลบ
    2. ไม่มีทีมงานอะไรหรอกครับ ^ ^
      เพราะมันไม่มีการค้าแฝง คงไม่มีใครช่วยทำฟรีๆ
      บล็อกเกอร์คนเดียวล้วนๆ ฮะฮะ

      ลบ
  11. โดนลบแล้วครับ

    อยากดูมากเลย

    รบกวนช่วย อัพใหม่ ทีครับ

    ตอบลบ
  12. อีก 1 เสียงครับ รบกวนอัพใหม่ด้วยครับ

    จับคนมาทำเชื่อโรค จำได้ว่าตอนเด็กๆ ไม่กล้าดูกลัวมาก

    ตอบลบ
  13. แก้ไขให้แล้วนะครับ ^ ^

    ตอบลบ
  14. คำตอบ
    1. ลิ้งเสียแล้วนะครับ เดี๋ยวผมจะหามาเปลี่ยนให้ใหม่ครับ

      ลบ