วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Audition 1999 เลือกเธอมาฆ่า


            พักจากหนังเครียดๆโหดๆมาเบาสบายกัน(ซะเมื่อไหร่ล่ะ)กับหนังเรื่องนี้ Audition ยอมรับว่าช่วงแรกของหนังที่ดูหนังมันช่างมีเสน่ห์ซะจริงไม่มีฉากน่ากลัวอะไรเลย แต่จับคนดูตรึงกับเก้าอี้ได้อยู่หมัดซะจริงๆ เหมือนมันน่าติดตามน่าค้นหาไปซะหมด อาโอยาม่าหนุ่มใหญ่ที่สูญเสียภรรยาไปตั้งแต่ลูกชายยังเด็ก เขาอยู่ด้วยความอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวมาเป็นเวลานานมากๆ จนเมื่อลูกชายของเขาโตขึ้นและสังเกตเห็นพ่อตัวเองไม่มีชีวิตชีวานับตั้งแต่เสียแม่ไป เขาจึงคิดว่าสมควรแก่เวลาที่พ่อควรหาใครสักคนมาทดแทนแม่ พ่อควรจะแต่งงานใหม่ได้แล้วนะ จากคำพูดของลูกชายทำให้อาโอยาม่าเก็บเอาไปคิดและก็ตัดสินใจจะหาภรรยาใหม่สักที โดยเขาได้ร่วมมือกับเพื่อนที่เป็นคนทำหนังว่าจะ Audition คัดตัวนักแสดงเป็นนางเอกหนังเรื่องหนึ่ง โดยอาศัยการ Audition ครั้งนี้หาคนที่ถูกใจไปด้วยเลยในตัว จากผู้เข้าสมัครจำนวนนับไม่ถ้วน อาโอยาม่าก็ไปสดุดกับหญิงสาวคนหนึ่งยามาซากิ เธอดูมีเสน่ห์ดูมีแรงดึงดูดให้เขาสนใจเข้าใกล้ จากวันที่พบกันครั้งแรก เขาก็เริ่มตกหลุมรักเธอทีละเล็กทีละน้อยจนถึงเวลาที่เขาคิดว่าเธอคนนี้ล่ะใช่เมียในอนาคตของเขาแน่นอนเขาตัดสินใจได้แล้วว่าจะขอเธอแต่งงาน แต่แล้วจู่ๆยามาซากิก็หายตัวไปเฉยๆ....อาโอยาม่าออกตามหาเธอจนทั่ว จากเบาะแสและเรื่องราวที่ยามาซากิทิ้งให้ไว้ แต่ยิ่งเข้าค้นหาเรื่องราวของเธอมากเท่าไหร่ อาโอยาม่าก็เริ่มเห็นปมในใจด้านมืดที่ซ่อนไว้ของยามาซากิเท่านั้น ยามาซากิใช่ผู้หญิงอย่างที่เธอบอกเขาจริงๆหรือเปล่า ความลับและอดีตที่น่ากลัวของเธอนั้น เพียงแค่ฟังก็ทำให้ขนลุกแล้ว


Review  Audition 1999 เลือกเธอมาฆ่า


เนื้อหา 4/5 หนังสร้างจากหนังสือสยองขวัญสั่นประสาทชื่อเดียวกัน Audition ถูกผู้กำกับอย่าง ทาคาชิ มิอิเกะ เอามาสร้างเป็นภาพยนต์ แค่ฟังจากตรงนี้ก็น่าดูมากแล้ว ทีเด็ดของมิอิเกะไม่ว่าจะสร้างหนังโหดหรือแรงแค่ไหนก็ไม่วายจะใส่ปรัชญาหรือข้อคิดต่างๆที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิตเข้าไปด้วย ถึงแม้บางครั้งบางทีมันจะถูกความโหดความรุนแรงของหนังกลบหมดก็เถอะ

ความโหดสะเทือนใจ 4/5 กลัวๆ กลัวของแหลม กลัวของคม กลัวความจิตของยามาซากิ ปมในจิตใจทำให้เธอเป็นแปลงไปเป็นคนละคน ทั้งโหดทั้งหลอนติดตา เอาความสวยมาใช้ให้เกิดประโยชน์จริง หญิงสาวกับความอันตรายดูเป็นอะไรที่น่ากลัวสุดจะบรรยายจริงๆ ช่วงแรกเหมือนหนังดราม่าอารมณ์เหงาๆ แต่พออาโอยาม่าเริ่มตามหายามาซากิเท่านั้นล่ะ พ่อคุณเอ๊ยสยองทันที

ระดับความน่าดู 4/5 หนังสอนเราว่าจะเลือกใครมาเป็นคู่คุณต้องมองเธอหรือเขาให้ดีเสียก่อน อย่ามองเพียงฉากหน้าของเธอ ควรมองไปให้ลึกถึงจิตใจ มองไปให้เห็นถึงอดีตที่แฝงไว้ อย่าด่วนตัดสินใจ หากผิดพลาดพลั้งไป คุณจะต้องเสียใจไปทั้งชีวิตแน่นอน


ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Audition 1999 เลือกเธอมาฆ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น