วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Review : Let the Right One In 2008 แวมไพร์รัตติกาล


        หนังรักโรแมนติกที่แฝงความสยองไว้อย่างลงตัว  Let the Right One In ออสก้าร์เด็กน้อยเก็บกดคนหนึ่ง ที่ถูกแกล้งอยู่เป็นประจำ ทำให้เขาไม่มีเพื่อนและเข้ากับใครไม่ได้เลย จนการมาถึงของ เอลี แวมไพร์สาวน้อยที่อายุไล่เลี่ยกันกับเขา เธอย้ายมาอยู่ข้างๆห้องออสก้าร์ พวกเขาได้บังเอิญพบกันและเริ่มทำความรู้จักกันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เอลีเองก็เป็นแวมไพร์ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่มันช่างดูมืดมนเสียจริงๆ ทุกวันๆเอลีจำเป็นต้องดื่มเลือดเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอดต่อไป หากเธอไม่ดื่มเธอก็จะค่อยๆเปลี่ยนสภาพแก่ตัวลงเรื่อยๆ ส่วนออสก้าร์ต้องพยายามเอาชนะความกลัวที่จะต้องโดนแกล้งเป็นประจำ เขาต้องเปลี่ยนตัวเอง โดยมีเอลีคอยดูอยู่ข้างๆเสมอ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้นช่างสุดที่จะคาดเดาได้ เมื่อออสก้าร์หลงรักเอลีซะแล้ว เอลีเองก็เริ่มรู้สึกหวั่นไหวข้างในใจเช่นเดียวกัน แต่เขาและเธอเหมือนอยู่ต่างกันสุดขั้ว ออสก้าร์เป็นเพียงเด็กชายอายุ 12 ธรรมดาๆที่เป็นมนุษย์ ส่วน เอลี ก็เป็นแวมไพร์ในร่างเด็กสาวอายุ 12 ที่เธออายุ12 มานานแสนนานแล้ว หนังรักสยองขวัญที่ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมไปซะทุกอย่าง เป็นหนังกวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก ความรักความสยองมันก็มีจุดลงตัวเหมือนกันนะ


Review Let the Right One In 2008 แวมไพร์รัตติกาล

เนื้อหา 5/5
หนังสร้างมาจากนวนิยายขายดีของประเทศสวีเดน ซึ่งทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม การถ่ายถอดบรรยากาศความเหงาความเศร้านั้น ทำออกมาได้ดีมากๆ ด้านความน่ากลัวก็ขอบอกว่าสยองเลยทีเดียว เนื้อหาเข้มข้นน่าติดตาม

ความสยองขวัญระทึกใจ 4/5 นอกจากบรรกาศจะหว้าเหว่เหงาๆแล้ว มันยังแฝงความลึกลับน่ากลัวเอาไว้ด้วย เอลีผู้น่ารักแต่ขณะที่เธอเป็นแวมไพร์นั้นก็สยองได้ใจเหมือนกัน มีความน่ากลัวและลุ้นระทึกมาให้ดูตลอดทั้งเรื่อง

ระดับความน่าดู 5/5 หากดูหนังเรื่องนี้คงจะลืม แวมไพร์ ทไวไลท์ ไปชั่วขณะหนึ่งเลยทีเดียว ทไวไลท์มันออกเป็นแฟนตาซีมากกว่าความสยองขวัญ ทำให้ด้านความลึกลับน่ากลัวแทบจะไม่มีให้เห็น ขณะที่เรื่องนี้ถึงจะเป็นแวมไพร์แนวรักโรแมนติกเหมือนกัน แต่ความน่ากลัวแตกต่างกันมากเลยทีเดียว ความน่าติดตามเนื้อหาดีน่าสนใจ เรียกได้ว่านี่เป็นหนังแวมไพร์แนวรักโรแมนติกปนสยองขวัญที่ดีที่สุดในโลกไปแล้วในขณะนี้ ซึ่งหากใครพลาดยังไม่ได้ดูเรื่องคงต้องบอกว่าควรจะหามาดูให้ไว้เลยทีเดียว หนังยังติดอันดับหนังสยองขวัญที่ควรหามาดูก่อนตายอีกด้วย

 ตัวหนังนะครับ ^ ^ ซับไทยพร้อมด้านในเลย

Let the Right One In 2008 แวมไพร์รัตติกาล

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 สิงหาคม 2555 เวลา 12:39

    อ่านดูแล้วพล็อตเรื่องคล้ายกับหนัง Let me in ของฮอลลีวูด

    ตอบลบ
  2. Let Me in เอาเรื่องนี้ไปรีเมคครับผม ^ ^
    ซึ่งถ้าหากดูภาคนี้ Let Me in สู้ไม่ได้เลยครับ

    ตอบลบ
  3. เราดู Let Me In ก็ชอบนะ แอบชอบน้องโคลอี้ เป็นการส่วนตัว
    ส่วนที่สู้ภาคนี้ไม่ได้เนี้ย หมายถึงความสยองใช่ไหมเอ่ย

    ตอบลบ
  4. ใช่ครับความโหดคงสู้ภาคนี้ไม่ได้ แต่เนื้อเรื่องใกล้เคียงกัน เพราะรีเมคมานี่ - -''

    ตอบลบ